Ngộ cái là mọi người không nhìn nhận ra vấn đề ở đây, quan trọng là mọi người đang anti là mong muốn hãng giảm giá xe về giá trị thực để người tiêu dùng dễ tiếp cận! Cớ sao lại bênh vực 1 cách mù quáng như vậy nhỉ? Hay là anh đang đi xe toyota và sợ xe mới bán rẻ thì xe anh mất giá? Tại sao không mong muốn giá xe rẻ để mọi người cùng mua? Em không ghét toyota nhưng em ghét cách định giá ở VN! Bác nói em mù quáng thì bác nên xem lại ai mù quáng hơn! Còn bảo xe nó đúng giá trị thì thôi, em thuaĐây là diễn đàn, bạn có thể nêu rõ những ưu điểm, nhược điểm hay những lỗi vặt mà xe có thể sẽ gặp, và biện pháp khắc phục để anh em tham khảo và có thêm kiến thức. Bạn chỉ chê 1 chiều và cảm tính như vậy thì mình thấy bạn anti tiêu cực quá.
Dòng 7 chổ lịch sự để sử dụng cho công ty hoặc gia đình (ko tính xe dịch vụ) thì mình thấy chỉ có vài mẫu như Fortuner, Sedona (mpv), Ford everest, mazda 8, santafe, Sorento .. mà giá nó cũng nhìn nhau mà set up giá cả, option hết rồi.
Vì vậy nếu bạn căm ghét toyota thì thôi, vô comment chi cho nó mệt và bực tức đúng ko. Để dành năng lượng và thời gian đó kiếm thêm vài ba tỷ, tha hồ cho bạn các lựa chọn dòng cao hơn như GLB, Siena, Odyssey..
Với nhu cầu của mình chỉ cần xe 7 chổ rộng rãi, ngoại hình thanh lịch ko quá phô trương cho công ty, thì Fortuner là tiêu chí hàng đầu.
Fortuner thực ra mới có 2 đời xe. Thế hệ thứ 1 là từ 2004 - 2015. 2013 như bác nói là bản facelift từ 2011Người ta thường nói, không ai giàu 3 họ, không ai khó 3 đời, nhưng, với toyota thì điều đó có xảy ra! 1 động cơ xài đến 3 đời, từ 2013 thay đổi đến 2017 ra mẫu mới và 2020 là nâng cấp tiếp nhưng vẫn giữ lại cỗ máy truyền thống! Ừ thì đó là điều mà người tiêu dùng muốn, tui không cãi, nhưng thường thì đồ cũ người ta hay giảm giá, chứ có cái chi mà máy cũ cứ tăng giá hoài!
Fortuner thế hệ thứ 2 (ra mắt 2016 quốc tế, đầu 2017 ở VN ) vẫn dùng máy xăng 2TR-FE I4 2.7 L nhưng có thêm Dual VVT-i
CHOÁNGMấy cái option của Cerato lúc đầu vọc vạch thì thấy vui nhưng đường dài thì Vios sướng hơn, xe ít hỏng vặt, bảo dưỡng bảo trì nhẹ nhàng, option của Vios giờ cũng tràn ngập. Không phải tự dưng mấy hãng taxi vẫn chọn Vios dù giá same same nhau.
Đến cái hộc gió sau còn cắt, xe thì ồn như cái thùng tôn mà nói về lâu dài hơn được Cerato thì anh chính thức trở thành thần tượng của em.
Còn tại sao Vios nó làm taxi hả? Vì nó rẻ so với cerato thôi. Ra ngoài HN anh sẽ thấy taxi số 1 là i10 chứ ko phải vios đâu.
P/S: mình ko chê gì con Vios, chưa muốn nói nó quá OK so với phân khúc của nó (hạng B). Nhưng đem nó ra so với 1 con hạng C option gần như full nóc thì cho mình cười nhẹ 1 cái
Diễn đàn giờ có anh @isteve cuồng Toy chém gió nghe đã lắm .CHOÁNG
Đến cái hộc gió sau còn cắt, xe thì ồn như cái thùng tôn mà nói về lâu dài hơn được Cerato thì anh chính thức trở thành thần tượng của em.
Còn tại sao Vios nó làm taxi hả? Vì nó rẻ so với cerato thôi. Ra ngoài HN anh sẽ thấy taxi số 1 là i10 chứ ko phải vios đâu.
P/S: mình ko chê gì con Vios, chưa muốn nói nó quá OK so với phân khúc của nó (hạng B). Nhưng đem nó ra so với 1 con hạng C option gần như full nóc thì cho mình cười nhẹ 1 cái
CHOÁNG
Đến cái hộc gió sau còn cắt, xe thì ồn như cái thùng tôn mà nói về lâu dài hơn được Cerato thì anh chính thức trở thành thần tượng của em.
Còn tại sao Vios nó làm taxi hả? Vì nó rẻ so với cerato thôi. Ra ngoài HN anh sẽ thấy taxi số 1 là i10 chứ ko phải vios đâu.
P/S: mình ko chê gì con Vios, chưa muốn nói nó quá OK so với phân khúc của nó (hạng B). Nhưng đem nó ra so với 1 con hạng C option gần như full nóc thì cho mình cười nhẹ 1 cái
Các cụ ngày xưa có câu "Của rẻ là của ôi", không lý gì một chiếc xe hạng C lại bán giá hạng B mà lại ngon lành cành đào được.
Cái xe chà bá vầy phải gắn chân 20 in nhìn nó mới phù hợp chứ. Cắt mẹ cái chân bự thì còn gì mà đẹp đẻ nửa.
Con TRD giá niêm yết 1.199 tỷ. Nhưng khi Nhân viên nộp thuế mình đứng gần nghía xem thấy ghi 1.064 tỷ. thật khiếp !Người ta thường nói, không ai giàu 3 họ, không ai khó 3 đời, nhưng, với toyota thì điều đó có xảy ra! 1 động cơ xài đến 3 đời, từ 2013 thay đổi đến 2017 ra mẫu mới và 2020 là nâng cấp tiếp nhưng vẫn giữ lại cỗ máy truyền thống! Ừ thì đó là điều mà người tiêu dùng muốn, tui không cãi, nhưng thường thì đồ cũ người ta hay giảm giá, chứ có cái chi mà máy cũ cứ tăng giá hoài!
Em nói các bác nghe nha, yêu thì yêu vừa vừa thôi, đừng mù quáng quá rồi khi mua về rồi lại thất vọng, cái gì cũng vậy, mua bán phải hợp thời giá, và quan trọng nhất vẫn là giá trị tính mạng của mình, xe nào cũng 3 - 4 chế độ cảm giác lái, riêng fortuner có 1 cái cảm giác khi đi nhanh là "hoảng sợ". Mong hãng trả lại giá trị thực của chiếc xe nó ở tầm giá 800 - 1 tỷ! Còn người tiêu dùng thì hãy chọn giá đúng!
E nói vậy thôi, ai đâm ai chém em thì làm gì làm đi
Con TRD giá niêm yết 1.199 tỷ. Nhưng khi Nhân viên nộp thuế mình đứng gần nghía xem thấy ghi 1.064 tỷ. thật khiếp !
Giá đó là giá tính thuế theo khung do Thuế ban hành. Không phải giá trị thực của xe khi sản xuất.
Nếu báo giá cho bác thu theo giá 1.199 mà thuế thu theo khung 1.064 thì phần chênh lệch 13,5 triệu đó bị "thất lạc".
Thật ra nói vậy chưa chính xác, khác biệt cơ bản giữa 2 thị trường là quá lớn anh à. Em sẽ nêu mấy ý chính:Không có visai chống trượt, đá cốp, mâm 20, ngoại thất không nóc đen để có sự khác biệt, nội thất không đèn Ambient, sạc ko dây tăng tiện nghi. Đúng là người tiêu dùng Việt Nam chìu Toy quá nên Toy hư phải không?
Việt Nam là nước giàu, thu nhập cao và trình độ hiểu biết của ngừoi dân cực kì sâu rộng, nên chỉ những hãng xe như Toyota mới làm được việc là bán xe giá cao mà tính năng và trang bị an toàn bị cắt xén bớt, anh cứ đem xe cùng giá tiền mà so sánh sẽ thấy xe Toyota họ cắt xén nhiều như thế nào ahihu .
Mà như ở trên em đã nói, dân Việt giàu và học cao hiểu rộng nên xe mua chỉ cần bền và bán lại được giá chứ tính năng an toàn này nọ nó đâu có qua được kĩ năng lái xe siêu phàm đâu à, nên dân họ không quan trọng đâu huhu