Hạng D
8/2/17
1.223
1.956
113
37
Toyota Mỹ thì nhìn option thấy ham, còn Toy Việt thì cắt sạch, đến cái túi khí tụi nó cũng không tha, nhưng được cái dân Việt phong Thánh nên vẫn còn dắt mũi dân Việt dài dài.
 
Hạng D
10/3/14
1.225
530
113
Nhà bè
Thánh lât,thánh bền,gẩy cột điện mà túi khí không bung,e sợ toyo và e kg bao giờ mua toyo
 
Hạng C
7/4/13
863
625
93
Tài xế chưa chết bung làm gì, hư nội thất chi phí sửa chữa sẽ tốn kém hơn.
 
Hạng D
21/10/14
1.713
3.708
113
À, đâm kiểu này thì lại cao quá, không đúng điểm G nên túi khí không thể bung, phải đâm thấp xuống một chút thì túi khí mới bung, ( cụ thể một chút là bao nhiêu thì em không biết, dự là nó nằm đâu đó ở khoảng giữa nóc với gầm, giữa mép trái và mép phải của xe )
 
Hạng D
8/5/16
2.249
6.608
113
Cái vụ "phải đâm trúng điềm G" này là do Toy VN nói, chứ nguyên tắc hoạt động của cảm biến va chạm là dựa trên gia tốc của xe: Cảm biến phát tín hiệu về bộ điều khiển airbag khi gia tốc xe giảm đột ngột (tốc độ xe giảm về 0 trong vòng ??? mili second). Việc quyết định có bung túi khí hay ko là do bộ điều khiển quyết định dựa vào thông số do nhà sx định sẵn.
Vậy có ít nhất 3 bộ phận liên quan việc bung túi khí: cảm biến, mạch điều khiển ACU và túi khí., trong đó cảm biến chỉ làm cv đo gia tốc.

Tất nhiên đụng trưc tiếp vào cảm biến là hiệu quả nhất (vì con số ??? ở trên là gần như =0), con va chạm ở các vị trí khác thì cái ??? ở trên sẽ lớn hơn do có sự hấp thụ lực của khung, vỏ xe nhg ko có nghĩa là cảm biến ko hoạt động vì đâm ko đúng chỗ thì nó ko hoạt động.

Vậy Toy VN cần xem lại:
- thiết lập thông số ngưỡng gia tốc trên ACU,
- chất lượng của bản thân cái túi khí
để phù hợp hơn điều kiện ở VN.