ờ! em đang đi fortuner đây.Vậy bạn phải tìm hiểu nhiều về các cách thức thử xe. Việc thử này thường do ủy ban an toàn giao thông hoặc hiệp hội bảo hiểm hoặc tạp chí ô tô uy tín trên thế giới đánh giá khách quan. Bài thử này gọi là Moose test. Xe chạy ở tốc độ 60km/h và đánh lái như video clip. Không thể làm sai vì làm sai các hãng sẽ kiện họ. Còn bạn muốn đi Fortuner thì xin mời tiền của bạn, tính mạng của bạn.
- Tags
- lỗi vặt
Xe sedan mình mua thì việc đầu tiên là phải xe Crash test đạt ít nhất từ 4 sao trở lên và không bị lỗi túi khi bung chậm. Xe SUV thì tiêu chí đầu tiên phải đạt là moose test. Nếu hãng không cho thử thì next luôn khỏi cần mua.
Fortuner có mỗi một lỗi mà bạn seach google là ra ngay: Lỗi này đơn giản thôi nhưng rất hay mắc phải là xe cực kỳ dễ bị lật.
Dễ lật đâu phải là lỗi vặt.Có một số lỗi vặt như sau:
- Dễ lật ngửa.
- Ngồi ghế 3 như con cún ngồi.
- Ra cao tốc chạy trên 100 thì bê dễ dàng từ bên này sang bên kia do gió bạt
Vậy thì hơi vặt nhe bác bl3399Dễ lật đâu phải là lỗi vặt.
Haiza, em thấy thay cảm biến ABS có khoảng 5-6 trăm mà chạy cả mấy năm, cho dù thay 4 cái 1 lúc thì cũng tầm 2 củ; nhưng đi đường trường yên tâm thì cứ nên để đi bác chủ ah. Còn hơn đổi Fòtủn vừa bù thêm nhiều tiền vừa không an tâm như các bệnh nêu trên
clip đấy là tay lái lụa đánh mà còn bị thế, chứ phải tay nái nụa thì bỏ mịa rùi...kkkk
Vấn đề vỡ lòng nhưng vẫn phải nhắc lại với bạn.
Người ta so sánh phải trên cùng một mặt bằng thông số ví dụ trên cùng một đoạn đường, cùng một điều kiện thời tiết, tốc độ, góc bẻ lái vv. Nếu như Fortuner chạy tầm 40 km/h đánh lái gấp sẽ bị lật thì với X5 tốc độ 80km/h khi gặp chướng ngại vật phải đánh lái tránh gấp xe vẫn ổn đinh.
Mời bạn xem Clip sau so sánh giữa 2 xe tương đương nhau là Triton và Hilux để biết nó khác nhau thế nào. Cả hai xe cùng không có thiết bị chống lật điện tử. Nói thêm để biết là Fortuner thì chungkhung gầm với Hilux còn Triton thì chung khung gầm với Pajero Sport.
Mình không đại diện cho hãng xe nào, cũng không bán xe, Chỉ cho anh em cái nhìn toàn diện để lựa chọn xe an toàn cho tính mạng của mình.
Hình như Bác hơi bị nhầm lẫn về một vấn đề cũng hơi vỡ lòng. Về bản chất thì moose test không phải là bài kiểm tra xem xe có dễ lật không. Theo em biết thì moose test kiểm tra khả năng xe có tránh được chướng ngại vật đột ngột xuất hiện trên đường không, ví dụ như có con hươu nai gì đó (moose) băng qua đường.
Ví dụ như em Toyota GT 86 này không tránh được con nai, nhưng nó đâu hề muốn lật đâu:
Tay lái đầm thì chạy fortuner ngon, phụ tùng nhập thái nên giá này rất tốt rồi, cứng cáp, uy tín. Cho mình chọn lại mình vẫn chọn toyota. Mình đang đi fortuner máy dầu 2013 ~ 30k km, tốt, ko xuống, chỉ cánh cửa kêu cạch cạch ron cao su, phải mua 3m xit ron cửa là hết.
Máy lạnh rất tốt, ko cần phải bom gas thường nếu đường ống ko bị xì.( gần ba năm rồi vẫn ngon.) ghế thứ ba cao 1.6m thì ok. Bánh bự đi êm, phuộc tốt, chỉ dàn nhựa táploo bị kêu rit rit. Ngoài ra ko có ji để chê chiếc xe này, nhìn chung chất lươjng ko có ji là thay đổi . Mình thích toyota, nó đáng làm cái xe phục vụ mình, cũng chẳng cần mấy option thừa thải mấy khi dùng.