Hạng F
10/3/07
5.056
9.736
113
Thủ Đức - TP.HCM
Như vậy theo bác @ddtuyen moose test là rất quan trọng trong việc đánh giá mức độ an toàn khi vận hành xe để đối phó với những tình huống khẩn cấp, đồng thời cái logo nó không giúp ích gì trong những tình huống như vậy (Merc failed nhưng Mazda lại pass). E luận ý bác là thế :)

G e hỏi bác, nếu bỏ qua yếu tố giữ giá, trong trường hợp bác xem video Moosetest do chuyên gia Thụy Điển của Tạp chí Teknikens värld làm về 2 xe Hilux và Triton, bác sẽ mua xe nào để chạy cho gia đình?
Chào Bác,
Bác luận ý em không đúng ý em ạ:)
Ý kiến moose test là rất quan trọng là của Bác nguyenanhson ở trang 1. Em chỉ biết đến moose test từ khi đọc bài của Bác ấy. Cá nhân em hiện vẫn bán tín bán nghi về cách thực hiện moose test. Ví dụ, liệu thao tác lái xe của những người lái khác nhau trong các test khác nhau có giống nhau không? Dù sao cũng là con người chứ không phải là người máy.

Ý em khi đưa nguồn về việc Mercedes vẫn rớt moose test là: Hãng danh giá như Mercedes mà vẫn rớt moose test, nếu như moose test thực sự chuẩn mực, thì các hãng kém danh giá hơn bị rớt đối với một mẫu xe nào đó cũng là chuyện bình thường. Điều quan trọng là hãng đó khắc phục khuyết điểm này thế nào.

Năm 1997 tạp chí Teknikens värld đã làm cho Mercedes tức điên vì bài test đối vói mẫu Mercedes A-Class. Video quay lại cho thấy xe suýt nữa là lật. Lập tức sau đó Mercedes cho gắn hệ thống kiểm soát cân bằng vào mẫu xe này và tung ra video clip xe này lượn như làm xiếc ở tốc độ cao.

Fortuner 2016 tại Ấn độ và Thái Lan đã được trang bị thêm nhiều tính năng an toàn (như em đã dẫn nguồn ở trang 23). Đây cũng là sự cầu thị của Toyota. Còn sang đến Việt Nam Fortuner 2016 có bị cắt xén hay không thì chưa biết.

Tóm lại, hãng nào cũng có thể có mẫu xe bị khuyết điểm. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là khuyết điểm nào đó sẽ mãi còn đó theo thời gian. Hãng nào mà để chuyện này xảy ra thì chắc chắn sẽ sập tiệm sờm.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: dattd and TuanAnhPS
Hạng F
10/3/07
5.056
9.736
113
Thủ Đức - TP.HCM
Thích cái câu "Chạy ngu thì lật" - Quá chuẩn!

Nhưng quan trọng là trong những tình huống quan trọng, nguy cấp, bản thân khả năng của cái xe nó hỗ trợ mình đến đâu để giữ được an toàn và an toàn đến mức độ nào (Người còn, xe nguyên vẹn hay Người còn, xe mất hay Người mất, xe còn hay Người mất, xe mất...)

Việt Nam thì không có Moose, nhưng dân ta qua đường nhiều người cũng Oppa-moosey-style lắm ;)

;) A mind is like a parachute, it does not work if it's not open ;)

A mind is like a parachute, it does not work if it's not open.

But if you’re open to everything, you’ll soon find yourself in the middle of nowhere.

Critical thinking is as important as open-mindedness.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
29/9/11
535
596
93
39
@bl3399: bác không thấy ở đầu em viết là em lái fortuner 5 năm nay rồi à. Chiếc máy dầu số sàn 2 năm, số tự động bản 4x4 máy xăng được 3 năm. Giờ cũng đang chạy... chuẩn bị cho em nó lên đường!
Bác chạy đc 3 năm chắc là toàn để số 3 chạy chứ ko dùng D đâu nhỉ. E chỉ bác cái mẹo này là biết liền. Bác test thử tốc độ 80km\h cả số 3 và D xem tua máy nó bằng nhau ko nhé.
 
  • Like
Reactions: bl3399
Hạng B2
8/1/15
302
480
63
36
Hà Nội
Chào Bác,
Bác luận ý em không đúng ý em ạ:)
Ý kiến moose test là rất quan trọng là của Bác nguyenanhson ở trang 1. Em chỉ biết đến moose test từ khi đọc bài của Bác ấy. Cá nhân em hiện vẫn bán tín bán nghi về cách thực hiện moose test. Ví dụ, liệu thao tác lái xe của những người lái khác nhau trong các test khác nhau có giống nhau không? Dù sao cũng là con người chứ không phải là người máy.

Ý em khi đưa nguồn về việc Mercedes vẫn rớt moose test là: Hãng danh giá như Mercedes mà vẫn rớt moose test, nếu như moose test thực sự chuẩn mực, thì các hãng kém danh giá hơn bị rớt đối với một mẫu xe nào đó cũng là chuyện bình thường. Điều quan trọng là hãng đó khắc phục khuyết điểm này thế nào.

Năm 1997 tạp chí Teknikens värld đã làm cho Mercedes tức điên vì bài test đối vói mẫu Mercedes A-Class. Video quay lại cho thấy xe suýt nữa là lật. Lập tức sau đó Mercedes cho gắn hệ thống kiểm soát cân bằng vào mẫu xe này và tung ra video clip xe này lượn như làm xiếc ở tốc độ cao.

Fortuner 2016 tại Ấn độ và Thái Lan đã được trang bị thêm nhiều tính năng an toàn (như em đã dẫn nguồn ở trang 23). Đây cũng là sự cầu thị của Toyota. Còn sang đến Việt Nam Fortuner 2016 có bị cắt xén hay không thì chưa biết.

Tóm lại, hãng nào cũng có thể có mẫu xe bị khuyết điểm. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là khuyết điểm nào đó sẽ mãi còn đó theo thời gian. Hãng nào mà để chuyện này xảy ra thì chắc chắn sẽ sập tiệm sờm.

Về cách thức, e nghĩ 10 lần không thể giống nhau đến từng động tác, cử động cả 10 lần nhưng chắc chắn nó vẫn đảm bảo trong một giới hạn cho phép và đảm bảo tính khách quan. Một thử nghiệm có uy tín trên thế giới và nhất là nó liên quan đến bộ mặt của các hãng nên nếu có gì đó thiên vị chắc chắn sẽ bị kiện ngay.

Cái vid thứ 2 mà bác đưa ra về con Jeep Cherokee, cái anh kỹ thuật viên chả tìm đủ mọi cách tinh chỉnh để xe có thể vượt qua được bài thử nghiệm thì e nghĩ bác không cần thiết phải lo xa về tính khách quan của bài test nữa :)

Câu hỏi trước của em do luận không đúng nên bác không trả lời. G e hỏi mấy câu khác nhé :D

- Bác có sẵn sàng mua 1 cái xe mà đã fail moose test không?
- Bác có nghĩ Fortuner bản hiện tại đang được lắp ráp và bán ở Việt Nam (nguyên bản nhé, không chơi độ, không phải là All New Fortuner nhé) đủ khả năng qua được moose test không hay sẽ fail như bạn Hilux?
- Fortuner hiện tại vẫn bán tốt dù thiếu rất nhiều các trang bị an toàn, bác có nghĩ All New Fortuner khi về VN sẽ có đầy đủ các trang bị như ở thị trường khác không?

Và 1 câu hỏi liên quan tới nội dung của topic:
- Nếu bác cân nhắc khuyên người nhà mua xe, bác sẽ khuyên người ta mua Fortuner vì giữ giá hay vì xe nó "an toàn" và đủ khả năng đưa người ta thoát hiểm trong những tình huống ngặt nghèo như thế (kiểu người qua đường Oppa-Moosey-Style)

A mind is like a parachute, it does not work if it's not open.

But if you’re open to everything, you’ll soon find yourself in the middle of nowhere.

Critical thinking is as important as open-mindedness.

K. Just for clarification, never had I mentioned being open to everything nor undermined the significance of a critical thinking process and perhaps did you get the wrong end of what I meant (and I don't intend to teach or lecture you or anybody, just a friendly reminder)

To be clear, being open-minded is a starting point, a catalytic phase from which you elaborate through critical thinking. Moreover, being open-minded is far different to being a "Yes-Man" lost in the wilderness panickingly conceded to any idea to get out, it's remaining survived to which he should cling on, that's critical ;)
 
  • Like
Reactions: singapore12
Hạng D
25/8/09
1.128
1.113
113
Về cách thức, e nghĩ 10 lần không thể giống nhau đến từng động tác, cử động cả 10 lần nhưng chắc chắn nó vẫn đảm bảo trong một giới hạn cho phép và đảm bảo tính khách quan. Một thử nghiệm có uy tín trên thế giới và nhất là nó liên quan đến bộ mặt của các hãng nên nếu có gì đó thiên vị chắc chắn sẽ bị kiện ngay.

Cái vid thứ 2 mà bác đưa ra về con Jeep Cherokee, cái anh kỹ thuật viên chả tìm đủ mọi cách tinh chỉnh để xe có thể vượt qua được bài thử nghiệm thì e nghĩ bác không cần thiết phải lo xa về tính khách quan của bài test nữa :)

Câu hỏi trước của em do luận không đúng nên bác không trả lời. G e hỏi mấy câu khác nhé :D

- Bác có sẵn sàng mua 1 cái xe mà đã fail moose test không?
- Bác có nghĩ Fortuner bản hiện tại đang được lắp ráp và bán ở Việt Nam (nguyên bản nhé, không chơi độ, không phải là All New Fortuner nhé) đủ khả năng qua được moose test không hay sẽ fail như bạn Hilux?
- Fortuner hiện tại vẫn bán tốt dù thiếu rất nhiều các trang bị an toàn, bác có nghĩ All New Fortuner khi về VN sẽ có đầy đủ các trang bị như ở thị trường khác không?

Và 1 câu hỏi liên quan tới nội dung của topic:
- Nếu bác cân nhắc khuyên người nhà mua xe, bác sẽ khuyên người ta mua Fortuner vì giữ giá hay vì xe nó "an toàn" và đủ khả năng đưa người ta thoát hiểm trong những tình huống ngặt nghèo như thế (kiểu người qua đường Oppa-Moosey-Style)



K. Just for clarification, never had I mentioned being open to everything nor undermined the significance of a critical thinking process and perhaps did you get the wrong end of what I meant (and I don't intend to teach or lecture you or anybody, just a friendly reminder)

To be clear, being open-minded is a starting point, a catalytic phase from which you elaborate through critical thinking. Moreover, being open-minded is far different to being a "Yes-Man" lost in the wilderness panickingly conceded to any idea to get out, it's remaining survived to which he should cling on, that's critical ;)
Like
 
Hạng C
8/3/06
685
1.039
93
Chả hiểu dân Việt mình thế nào ấy, vote thế nhưng khi ra đường thấy toàn Fortuner là thế nào ????

Hay là air blade trên mạng nhưng éo có lúa mua xe :D
Đơn giản thế mà cũng không hiểu à, trong các ý kiến đó cũng cho biết đó. Họ mua Toy Fortuner nhiều vì mục đích kinh doanh thôi, giao cho tài xế lái mà. Miễn sao bắt mắt và thu hồi vốn dễ thôi. Vua lật hay túi khí có bung hay không thì kệ cha nó vậy mà. Và cũng nhiều người vì cái logo thánh mà mua nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
11/8/15
85
43
18
34
chính xác ở dubai tìm em fortuner mỗi cả mắt toàn pajero sport thôi.
ko biết con xe hơn tỷ trang bị như xe tảii dân mình bu vào mua khiếp