Hạng C
9/4/18
637
509
118
36
tín hiệu đáng mừng là đây vì thị trường đã có sự chuyển dịch. Mua xe dịch vụ cũng có sự cạnh tranh, nhiều lựa chọn. Dân ta mua xe nhà ngày càng đông hơn và họ đa số không mua Toyota...
Vãi “đa số ko mua Toyota” quá bác
 
Hạng C
13/11/15
958
655
93
HoChiMinh city, Vietnam
Toyota Fortuner mới được nhiều đại lý hiện nay giảm giá bán lên đến 130 triệu đồng đã khiến giá xe cũ trên thị trường lao dốc, rớt giá nhiều hơn so với năm ngoái.

Để kích cầu tiêu dùng, nhiều đại lý đã tiến hành giảm giá lên đến 90-100 triệu đồng cho Fortuner sản xuất 2020 đi kèm với nhiều quà tặng khuyến mãi hấp dẫn, Fortuner sản xuất 2019 còn có mức giảm tới 130 triệu. Giá xe mới giảm kéo theo giá xe cũ của Fortuner cũng giảm theo với mức chênh lệch lớn đối với thời điểm năm ngoái.​


Khi hiện tại, người mua xe cũ có thể dễ dàng tìm mua một chiếc Toyota Fortuner máy dầu số sàn 1 cầu (2.4 MT 4x2) đời 2017 với mức giá từ 850 – 900 triệu đồng, thấp hơn nhiều so với mức giá gần cả tỉ đồng vào thời điểm năm ngoái.​


Bên cạnh phiên bản máy dầu được khách hàng Việt tìm mua, Toyota Fortuner phiên bản máy xăng đã qua sử dụng có giá từ 945 – 990 triệu đồng. Thậm chí phiên bản cao cấp hai cầu số tự động cùng đời có chiếc chào bán với mức giá dưới 1 tỉ đồng.​

Trên thực tế, ở dòng xe Toyota Fortuner đã qua sử dụng, phiên bản máy xăng thường khó bán và rớt giá hơn so với phiên bản máy dầu, do khách hàng Việt ưa chuộng bản máy dầu hơn nhờ tiết kiệm nhiên liệu, kinh tế hơn khi sử dụng để chạy dịch vụ - mục đích sử dụng chính của đa số người mua Fortuner.​


Để giảm tình trạng khan hàng, Toyota Fortuner đã được chuyển sang lắp ráp trong nước từ giữa năm ngoái, trong đó tất cả phiên bản máy đầu (2.4 MT, 2.4 AT và 2.8 AT) đều được lắp ráp. Trong khi hai phiên bản máy xăng 2.7L số tự động 1 và 2 cầu vẫn được nhập khẩu. TMV chỉ lắp ráp phiên bản máy xăng 2.7 AT TRD 1 cầu.​

Toyota Fortuner 2.7L 4x2 AT TRD lắp ráp trong nước
Quay trở lại lắp ráp trong nước sẽ giúp dòng xe Toyota Fortuner luôn đảm bảo về nguồn cung ổn định trong nước. Dòng xe Fortuner có rất nhiều lợi thế như: thương hiệu mạnh, động cơ bền bỉ đã được kiểm chứng, và Fortuner từng là mẫu xe ít rớt giá so với các đối thủ. Chính vì thế, Fortuner luôn nằm trong tầm ngắm của khách Việt mua xe theo kiểu “ăn chắc mặc bền”.​


Hiện nay, Toyota Fortuner đã không còn giữ giá như trước, khi mẫu xe này vẫn có thể rớt giá theo thị trường, nhất là sau các cuộc giảm giá từ các đại lý để xả hàng tồn, đồng thời là để kích cầu doanh số. Bên cạnh đó, mẫu Fortuner không còn sức hút khách hàng Việt như xưa, khi doanh số tháng 01.2020 vừa qua Fortuner chỉ đạt 690 xe, thấp hơn nhiều so với doanh số 1.000 xe mỗi tháng mà Fortuner từng đạt được.​


Thậm chí, con số này còn thấp hơn mẫu CUV 5+2 Hyundai SantaFe với doanh số bán ra 736 chiếc, hơn 46 xe so với Fortuner, mặc dù Fortuner và SantaFe không cùng đứng chung một phân khúc.​

Theo đó, có thể thấy xu hướng tiêu dùng hiện nay người dùng quan tâm đến phân khúc xe CUV/Crossver 5 hoặc 5+2 chỗ hơn. Bên cạnh đó, khi mua xe chạy dịch vụ, người mua có nhiều lựa chọn hơn trước, đặc biệt là ở phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ như Ertiga hay Xpander có giá bán dễ tiếp cận hơn nhiều so với xe SUV 7 chỗ cỡ trung như Fortuner. Tuy vậy, Toyota Fortuner vẫn là mẫu xe sừng sỏ với doanh số đứng đầu trong phân khúc mà nó đang đứng.​

View attachment 2142956

Không chỉ Fortuner tỏ ra sa sút về phong độ, dòng xe MPV - Innova cũng được giảm giá, giảm mạnh nhất là thời điểm trước Tết dương lịch 2020, mẫu xe Innova phiên bản số sàn 2.0 MT ghi nhận có mức giảm giá lên đến 100 triệu đồng hoặc hơn tùy đại lý trước sức ép từ đối thủ “bất đắt dĩ” Mitsubishi Xpander. Theo đó, Innova phiên bản số sàn 2.0 MT được giảm 100 triệu đồng vào mức giá niêm yết 771 triệu đồng. Việc giảm giá mạnh như vậy khiến giá xe cũ của phiên bản này trên thị trường Việt cũng rớt giá theo.​



Mịa, xe mà muốn giữ giá với tăng giá như nhà đất hay sao mà hùa theo báo giật tít.
Giảm cho người ta dễ dàng sở hữu, để kích cầu chứ,
Subara giảm 200 tr kìa, BMW giảm 300 tr kìa
 
Tập Lái
5/3/20
1
0
0
A em chơi Isuzu v nissan thôi giá tốt. Toyota cũng đc nhưng giá còn mắc quá...Mình đi làm Sơn xe bên Nhật từ 2017...trong xưởng chỉ có 4ng Việt mình làm xe tải, xưởng còn lại làm xe con đó ng nhật trc tiếp làm,tải thì loại chuyên dụng có cần nâng hạ có thùng như thợ sửa điện giống máy chiếc tải Isuzu bên VN trên 2tấn dòng QKR j đó quên rồi và 1 số dòng tải 1x tấn thùng kín chỉ sơn đầu cabin, tải họ toàn isuzu với Hinno đưa vô xưởng toàn xe mới nhà máy gửi về sở theo yêu cầu xong giao lại
Xe tải tầm trên 1t5 có chạy điện v chạy gas cặp 2 bên hông thấy quá dữ nhưng số lượng chưa nhiều nhưng chắc đang áp dụng để giảm khí thải
Xe con 4 chổ hình hộp vuông nhưng đẹp lắm thì Honda( nhiều nhất) >Toyota > nssian > Daihatsu toàn trên đường hybrid xăng điện
Xe cao cấp chạy bên ngoài nhiều thì Mẹc v BMW. Xe Hàn k gặp 1 chiếc vì xe họ quá tốt rồi chắc tỉnh mình ở núi Phú Sĩ(Fuji) k gặp họ chạy xe hàn
Tuy thị trường họ đẳng cấp khác nhưng máy móc bền nên họ k cần xe hàn với ủng hộ so nội địa
Nên ta mua xe Nhật bị cắt giảm tính năng nhưng vẫn còn chút ít về độ tin cậy với bên tuy k có option j để hư..
A e dư dã thì chơi hãng khác cũng OK vì giờ xe cũng xem xem độ bền rồi đó mình dùng kĩ hay k với dòng xe mình đi phải chấp nhận 1 số lỗi nào đó..vì xe hãng nào cũng có lỗi thôi tùy mình hiểu biết từng dòng xe phải ĐÁNH ĐỔI thôi
Một số KT cá nhân mình có đc..
Sắp tới mình tính mua bản Nissan S dầu chạy hệ nhiều hơn dịch vụ
A e có ai chạy nissan bản S góp ý mình đi