Em thì chả hiểu mấy cái này, nhưng để ý thấy xe nào cũng đạt 5 sao, từ Toy hay Hàn, Nhật, Đức...Chương trình đánh giá an toàn xe hơi của khu vực Đông Nam Á (ASEAN NCAP) đã công bố Toyota Fortuner và Innova hoàn toàn mới đạt được đánh giá an toàn 5 sao trong các va chạm thử nghiệm bảo vệ người lớn (AOP).[pagebreak][/pagebreak]
Theo tiêu chuẩn của ASEAN NCAP, chỉ có những mẫu xe được trang bị ổn định thân xe điện tử (ESC) mới có thể đạt đánh giá tối đa 5 sao. Nếu không có ESC, mức đánh giá tối đa chỉ 4 sao. Trong lần đánh giá này, cả 2 mẫu Fortuner và Innova 2016 đều được trang bị ESC.
Đầu tiên là Toyota Innova, mẫu MPV này đạt được số điểm 14.10 trong các thử nghiệm bảo vệ cho người lớn AOP, xếp hạng đánh giá 5 sao. Đối với thử nghiệm bảo vệ trẻ em, Innova đạt được 76% yêu cầu, đạt 4 sao.
View attachment 422110
Với Toyota Fortuner, chiếc SUV này không cần làm những thử nghiệm thực tế. ASEAN NCAP giải thích rằng, Toyota đã cung cấp các thông số kỹ thuật cho thấy khả năng bảo vệ người ngồi trên Fortuner là tương tự như trên chiếc Hilux 2016. Vì vậy, số điểm 14.53 ở phần bảo vệ người lớn AOP (5 sao) và 71% bảo vệ trẻ em COP (4 sao) của hilux được áp dụng cho Fortuner.
Theo: Paultan
Đây là một trong những cách chấm điểm củ chuối nhất mà em được biết, độ an toàn của xe này giống xe kia nên cùng một điểm mới sợ, khi nào đâm xe mới xuống diêm vương hỏi "Ô hây, xe con bản thiết kế kỹ thuật giống xe thằng ABC XYZ gì đó mà nó tai nạn ko chết mà cớ sao xe con mới đâm nhẹ cái con đã xuống đây rồi, bla ble bla.... Hóa ra thằng hãng nó cho con làm con lừa ah" hic hic, sợ thật, thôi thì giờ đọc tin chấm điểm của bọn này con như tin vịt đọc cho vui vậyTiêu chuẩn ĐNA là không cần thử nghiệm thực tế
Với Toyota Fortuner, chiếc SUV này không cần làm những thử nghiệm thực tế. ASEAN NCAP giải thích rằng, Toyota đã cung cấp các thông số kỹ thuật cho thấy khả năng bảo vệ người ngồi trên Fortuner là tương tự như trên chiếc Hilux 2016. Vì vậy, số điểm 14.53 ở phần bảo vệ người lớn AOP (5 sao) và 71% bảo vệ trẻ em COP (4 sao) của hilux được áp dụng cho Fortuner.
Keke, 2 con Honda City va CR-V cũng marketing đạt chuẩn 5 sao ASEAN-NCAP thì các bác khen lấy khen để (https://www.otosaigon.com/threads/xe-honda-duoc-asean-ncap-danh-gia-cao-ve-an-toan.8684068/), anh Toy cũng đạt thì các bác vô chém và chê tiêu chuẩn của họ, các bác thật là khó chiều chuộng
Ai khen Honda đạt chuẩn NCAP đâu.Keke, 2 con Honda City va CR-V cũng marketing đạt chuẩn 5 sao ASEAN-NCAP thì các bác khen lấy khen để (http://autodaily.vn/2015/08/oto-honda-dat-tieu-chuan-an-toan-cao-cua-asean-ncap/), anh Toy cũng đạt thì các bác vô chém và chê tiêu chuẩn của họ, các bác thật là khó chiều chuộng
Chuẩn tào lao marketing là chính.
Không phải đâu bạn à, xe 1 2 3 sao đầy ra đó chẳng qua bài viết ở trên không nêu cụ thể thôi , và cả các bạn ở trên chê Asean NCap nữa, Asean Ncap nó xây dựng hệ thống đánh giá mức độ an toàn của xe hơi theo phù hợp với tình hình phát triển của ngành công nghiệp xe hơi Asean, vì vậy đừng đòi hỏi Asean Ncap phải có tiêu chuẩn ngang với EU Ncap hay các tổ chức danh tiếng khác. Ví dụ Thử nghiệm Innova thì dựa trên tiêu chuẩn Innova chứ làm sao dựa trên tiêu chuẩn Sienna được, thử nghiệm Ranger thì dựa trên tiêu chuẩn Ranger chứ làm sao dựa theo tiêu chuẩn F150 được, đó là điểm mấu chốt ở đây cho các bạn chưa hiểu rõ đã la bai bải cả lên.Em thì chả hiểu mấy cái này, nhưng để ý thấy xe nào cũng đạt 5 sao, từ Toy hay Hàn, Nhật, Đức...
còn đây là bài viết đầy đủ về các xe được thử nghiệm tại Asean Ncap, trong đó Hyunda i10 rất được ưa chuộng tại Vn lại... đội quần với số điểm 1 sao
Mới đây, một số mẫu xe như Toyota Fortuner, Toyota Innova, Ford Everest, Hyundai i10 và Nissan Grand Livina đã tham gia thử nghiệm của Chương trình đánh giá xe mới Đông Nam Á (ASEAN NCAP). Trong đó, có 3 mẫu xe đạt điểm số an toàn tối đa là Toyota Fortuner, Ford Everest và Toyota Innova.
Chiếc Ford Everest thế hệ mới tham gia thử nghiệm của ASEAN NCAP thuộc bản trang bị Trend 4x4 3.2L tại thị trường Thái Lan. Kết quả, Ford Everest thế hệ mới đạt điểm số 15,38/16 trong thử nghiệm khả năng bảo vệ hành khách trưởng thành và nhận 5 sao. Trong khi đó, ở thử nghiệm khả năng bảo vệ hành khách trẻ em, Ford Everest thế hệ mới đạt 4 sao.
Như vậy, Ford Everest thế hệ mới có điểm số an toàn tương tự Ranger 2015. Đây là hai mẫu xe vốn chia sẻ cơ sở gầm bệ với nhau. Thậm chí, Ford Everest còn có khả năng bảo vệ trẻ em khi gặp va chạm cao hơn Ranger.
Không chịu thua kém Ford Everest, đối thủ Toyota Fortuner thế hệ mới cũng mang về 5 sao an toàn, cùng người anh em Innova. Tuy nhiên, theo ASEAN NCAP, chỉ những bản có hệ thống cân bằng điện tử của Toyota Fortuner và Innova mới đạt điểm số tối đa 5 sao trong thử nghiệm bảo vệ hành khách trưởng thành.
Kết quả thử nghiệm an toàn của Toyota Innova thế hệ mới.
Trong đó, Toyota Innova đạt điểm số 14,1/16 trong thử nghiệm bảo vệ hành khách trưởng thành. Trong thử nghiệm bảo vệ hành khách trẻ em, Toyota Innova được đánh giá 4 sao, tương tự Ford Everest thế hệ mới.
Riêng Toyota Fortuner, ASEAN NCAP không trực tiếp thử nghiệm độ an toàn như Ford Everest và Toyota Innova. Thay vào đó, ASEAN NCAP dựa trên "bằng chứng kỹ thuật do Toyota cung cấp". Toyota Fortuner có cấu trúc khung gầm giống Hilux vốn đã từng được ASEAN NCAP đánh giá an toàn 5 sao. Do đó, Toyota Fortuner cũng được nhận kết quả tương tự.
Kết quả thử nghiệm an toàn của Nissan Grand Livina.
Cặp đôi cuối cùng được ASEAN NCAP thử nghiệm là Nissan Grand Livina và Hyundai i10. Trong đó, mẫu xe đa dụng Nissan Grand Livina đạt điểm số 12,5/16 trong thử nghiệm bảo vệ hành khách trưởng thành, nhận 4 sao. Trong thử nghiệm bảo vệ hành khách trẻ em, Nissan Grand Livina chỉ được đánh giá 2 sao.
Nguyên nhân Nissan Grand Livina không được đánh giá cao vì thiếu hệ thống cảnh báo không thắt dây an toàn và cân bằng điện tử, ngay cả ở bản trang bị cao nhất.
Kết quả thử nghiệm an toàn của Hyundai i10 2015.
Có kết quả "đội sổ" chính là Hyundai i10 2015. Theo ASEAN NCAP, Hyundai i10 chỉ nhận 1 sao với 4,4/16 điểm trong thử nghiệm bảo vệ hành khách trưởng thành. Trước đó, vào năm 2013, Hyundai i10 cũng gây thất vọng với kết quả chỉ 7,31/16 điểm, tương đương 2 sao. Dù sao, trong thử nghiệm bảo vệ hành khách trẻ em, Hyundai i10 2015 cũng được đánh giá 4 sao.
Trích : Autopro.com.vn
Hehe , các anh Sales em không nói , linh lac chả có tội tình gì , chê là chê cái thằng sếp , cái thang hoạch định ra cái kiểu chen sanh mà đòi giá chén kiểu.
Chúng ta mua xe của Thánh với giá cao hơn Mẽo, option thì thua Thái Lan, và an toàn thì đạt chỉ số cao nhất theo tiêu chí " Ao Làng ". Ôi Thánh của em !