Đó là những chuyện khác nhau về bản chất :
thứ nhất: Toyota được coi là hãng xe có đẳng cấp thương hiệu, chất lượng SP cao hơn Suzuki, Daihatsu, Mazda . . ., nếu mua một chiếc Suzuki có gốc gác Toyota thì có thể coi người tiêu dùng được lợi, ngược lại, mua một xe Daihatsu, Suzuki . . . nguyên con, chỉ có cái logo là Toyota thì chẳng khác gì một quả lừa, vì nhãn hiệu đó , giá đó thì người dùng sẽ không mua, người mua dùng chẳng qua là người thích xe Toy nhưng không hiểu rõ sự tình.
Thứ hai : số lượng xe của hãng khác nhưng gắn mác Toy để bán ra TT là rất nhiều, không có hãng nào lại dùng nhiều nguyên con xe của hãng khác gắn logo của mình vào bán như vậy, trong khi, có thể nói, Toyota là một trong những hãng xe hàng đầu TG, tiềm lực thiết kế, sản xuất là rất mạnh, chỉ có thể hiểu, Toy đang dùng sức hút thương hiệu của mình để bán được thêm hàng kiếm thêm tiền mà chẳng cần phải bỏ công sức R&D.
Nhưng người dùng VN bây giờ thừa thông minh, mấy con Toy giả cầy như Avanza, Rush đều ế chỏng gọng, bán buôn chả ra chi