Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.775
18.752
113
Lâm Đồng
Toyota Highlander thế hệ mới sẽ về Việt Nam đối đầu với Hyundai Palisade và Ford Explorer

Theo thông tin từ Bộ Tài Chính, Toyota Highlander sẽ sớm về Việt Nam để đối đầu với Hyundai Palisade và Ford Explorer. Giá xe ước tính từ 1,8 đến 4,2 tỷ đồng.[pagebreak][/pagebreak]

Hãng Toyota đã giới thiệu dòng Highlander thế hệ mới tại Triển lãm ô tô quốc tế New York 2019 hồi tháng 4 năm nay. Thông thường thì thị trường Việt Nam sẽ ít được ưu tiên các dòng xe mới. Nhưng nhờ vào thông tin từ Bộ Tài Chính mà chúng ta biết được khả năng rất cao là Toyota Highlander 2020 sẽ sớm ra mắt tại Việt Nam trong năm nay.

Toyota Highlander 2020 thế hệ mới sẽ về với 2 cấu hình động cơ là 2.7L và 3.5L với giá bán (tính lệ phí trước bạ) là 1.841 và 4.278 triệu đồng.

Toyota Highlander thế hệ mới sẽ về Việt Nam đối đầu với Hyundai Palisade và Ford Explorer


Toyota Highlander thế hệ mới cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc SUV cỡ trung (midsize SUV/Crossover) như: Honda Pilot, Mazda CX-9, Ford Explorer hay Subaru Acsent tại thị trường Bắc Mỹ. Ở Việt Nam thì dòng xe này sẽ đối đầu trực tiếp với Ford Explorer, Hyundai Palisade và "người anh em" Toyota Sienna.

Toyota Highlander thế hệ mới sẽ về Việt Nam đối đầu với Hyundai Palisade và Ford Explorer


Toyota Highlander thế hệ mới đã chuyển sang sử dụng nền tảng khung gầm Toyota New Global Architecture (TNGA) - nền tảng đang được sử dụng trên dòng RAV4, Camry và Avalon mới. Về thiết kế, Highlander thế hệ mới là một sự kết hợp về thiết kế giữa hai dòng RAV4 và Avalon thế hệ mới khiến nó trở nên cao cấp và ấn tượng hơn trước.

Toyota đã loại bỏ lưới tản nhiệt kiểu lưỡi dao cạo và thay vào đó là cụm lưới tản nhiệt mới hình thang nhỏ gọn hơn, phía trên tích hợp thanh mạ crôm sáng bóng với logo Toyota chính giữa làm điểm nhấn. Nắp ca-pô mới gân guốc thể thao hơn, đèn pha mới được thiết kế mảnh mai sắc sảo tích hợp đèn chiếu sáng ban ngày bên dưới. Cụm đèn sương mù được bố trí sâu vào hốc ở hai bên ở cản trước, khe hút gió được thiết kế rộng nằm bên dưới cản trước tạo nên sự bề thế và cân đối cho phần đầu Highlander mới.

Highlander thế hệ mới có 02 tùy chọn động cơ xăng bao gồm
  • 2.5L hút khí tự nhiên, DOHC, VVT-iE kết hợp với mô-tơ điện cho công suất tối đa 240 mã lực, tiết kiệm nhiên liệu (8,3 đến 10,1 L/100km đường hỗn hơp) .
  • V6 dung tích 3.5L hút khí tự nhiên sản sinh công suất tối đa 295 mã lực và mô-men xoắn cực đại 356 Nm đi cùng khả năng kéo 2,2 tấn (5.000 pound).
Hai phiên bản này trùng khớp với 2 phiên bản được đề cập trong bảng giá tính lệ phí trước bạ của Bộ tài chính.

Toyota cung cấp Highlander Hybrid mới hai hệ dẫn động gồm: cầu trước (2WD) hoặc cả bốn bánh (AWD) thay vì chỉ cung cấp duy nhất hệ dẫn động bốn bánh (AWD) như trước. Đi cùng là hộp số tự động 8 cấp (Direct Shift).

Toyota Highlander thế hệ mới sẽ về Việt Nam đối đầu với Hyundai Palisade và Ford Explorer


Highlander 2020 có khả năng bám đường tốt hơn với lựa chọn dẫn động cầu trước hoặc ba hệ thống dẫn động bốn bánh có sẵn cho phiên bản máy V6 N/A và bản V6 Hybrid. Ở phiên bản máy xăng V6 N/A, phiên bản L, LE và XLE với hệ thống AWD (tùy chọn) có khả năng phân bổ 50% mô-men xoắn giữa trục trước và sau.

Bên cạnh đó, hệ thống Dynamic Torque Vectoring AWD với tính năng Drive Mode Select & Driveline Disconnect (tương tự RAV4 mới) được trang bị trên hai phiên bản cao cấp Limited & Platinum ngoài việc điều chỉnh phân bổ mô-men xoắn giữa bánh trước và sau, hệ thống tiên tiến này sử dụng các khớp nối đặc biệt ở trục và cầu để chủ động quản lý phân phối mô-men xoắn giữa bánh sau, bên trái và bên phải. Để tăng khả năng vận hành, người lái có thể chọn nhiều chế độ lái như: Mud & Sand hay Rock & Dirt và có thể theo dõi sự phân bổ mô-men xoắn và kiểm soát trượt trên Màn hình đa thông tin (MID).

Toyota Highlander thế hệ mới sẽ về Việt Nam đối đầu với Hyundai Palisade và Ford Explorer


Nội thất Highlander 2020 cũng được xây dựng lại hoàn toàn với thiết kế mới từ ghế ngồi, bảng táp-lô đa tầng hay vô lăng. Toyota đã trrang bị hệ thống đa phương tiện mới nhất cho Highlander, hỗ trợ kết nối Apple Car Play/ Android Auto, tương thích Alexa In-Car, radio SiriusXM, kết nối Wi-Fi,... thông qua màn hình cảm ứng 8 inch tiêu chuẩn (12,3 inch trên bản cao cấp), màn hình hỗ trợ lái dạng analog với màn hình hiển thị đa thông tin (MID) 4,2 inch trong bảng điều khiển là trang bị tiêu chuẩn (7 inch bản cao cấp).

Hệ thống âm thanh cao cấp JBL là trang bị tiêu chuẩn cho các bản Limited hay Platinum. Trên bản cao cấp, “Innova Mỹ” mới có cửa sổ trời toàn cảnh, ghế lái chỉnh điện 10 hướng (8 hướng tiêu chuẩn), ghế bọc da cao cấp đục lỗ,...

Highlander 2020 trang bị gói an toàn Toyota Safety Sense (TSS 2.0) bao gồm hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cruise control điều khiển bằng radar, hệ thống theo dấu làn đường (LTA) và hỗ trợ thông tin biển báo (RSA), camera quan sát 360 độ (Toy Bird’s Eye View Camera) có trên bản Limited hay Platinum. Ngoài ra, 08 túi khí, cân bằng điện tử (VSC), kiểm soát lực kéo (TRAC), loạt phanh ABS/BA/EBD, hệ thống tạm dừng thông minh (SST) là trang bị tiêu chuẩn.

Chưa rõ những trang bị nội thất và an toàn trên có bị cắt khi về Việt Nam hay không.

Toyota Highlander thế hệ mới sẽ về Việt Nam đối đầu với Hyundai Palisade và Ford Explorer


Toyota Highlander thế hệ mới sẽ về Việt Nam đối đầu với Hyundai Palisade và Ford Explorer Toyota Highlander thế hệ mới sẽ về Việt Nam đối đầu với Hyundai Palisade và Ford Explorer Toyota Highlander thế hệ mới sẽ về Việt Nam đối đầu với Hyundai Palisade và Ford Explorer Toyota Highlander thế hệ mới sẽ về Việt Nam đối đầu với Hyundai Palisade và Ford Explorer Toyota Highlander thế hệ mới sẽ về Việt Nam đối đầu với Hyundai Palisade và Ford Explorer Toyota Highlander thế hệ mới sẽ về Việt Nam đối đầu với Hyundai Palisade và Ford Explorer Toyota Highlander thế hệ mới sẽ về Việt Nam đối đầu với Hyundai Palisade và Ford Explorer

>> Xem thêm Bảng giá tính phí trước bạ cho những dòng xe mới
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1112/QĐ-BTC ngày 28/06/2019 của Bộ Trưởng Bộ Tài chính)
 

Attachments

Hạng D
25/9/14
2.779
2.973
113
33
Thiết kế kích thích ghê. Đủ điềm đạm nhưng vẫn kích thích.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
22/2/16
102
52
33
36
Mẫu mới này đẹp quá, nhìn sau tưởng lẽ xù. Toy mỹ động cơ xăng 2.5 + điên 240 ngựa mà giá 1ty8 thì Được. Đừng cắt option nhiều quá nha mấy ba. Sale có thông tin inb em.
 
Hạng F
7/8/17
7.816
10.884
113
Mẫu mới này đẹp quá, nhìn sau tưởng lẽ xù. Toy mỹ động cơ xăng 2.7 + điện 240 ngựa mà giá 1ty8 thì Được. Đừng cắt option nhiều quá nha mấy ba. Sale có thông tin inb em.
240hp chắc lsf chém gió. Con hybird nó chỉ hoạt động khi đi chậm với depart mà gom lại thành 240hp
 
Hạng F
7/8/17
7.816
10.884
113
Highlander thì quá xá ngon rồi, đúng tiêu chuẩn Toyota Global. Cơ mà nếu giá trên trời thì chắc thua.
Nếu thoát dc tiêu chuẩn liên doanh Tô VN thì ngon thôi. Nhưng giá k ngon kaka. Trước đây con Asphalt của toy giá đã vô lý rồi. h con này giá tận 4 tỷ thì Merc, Đúp, Lé Xệ nó giật khách cả rồi.
 
Hạng D
16/11/15
1.240
1.142
113
34
Mã ASU50 với GSU55 là thế hệ cũ mà, thế hệ mới làm gì có máy 2.7
 
Hạng D
25/9/14
2.779
2.973
113
33
Ko thấy cửa nào qua Hyundai Palisade cả. Nếu dòng Limited giá 4.2 thì càng bít cửa. Nếu Hyundai Palisade chưa về chọn Explorer là phù hợp.

Palisade thiết kế chẵng có điểm nhấn điềm đạm không mà choi choi thì chưa đủ, không đủ tuổi làm đối trọng với con Midsize SUV doanh số số 1 toàn cầu Highlander.
 
Chỉnh sửa cuối: