Xe 4 máy, fwd bên bác Subaru rẻ thế, bên em phải 28,500 thì mới bán. Chắc bên bác toàn đi 4 wd nên fwd không ai mua.
Em dự định sắm một chiếc SUV, đang so sánh giữa highlander và ford explorer nhưng khi highlander mới ra thì thật sự đã hạ gục em. Một chiếc xe SUV build cho gia đình thật sự. Cái vụ nói với hàng ghế sau thông qua speaker cộng với cái gương cầu để có thể nhìn Được toàn bộ hàng ghế sau là tất cả những gì một người có con nhỏ như em cần. Lại thêm cái vụ có thể điều chỉnh độ cao của cái tail gate mới tinh tế làm sao ( vẫn biết là có auto , nhưng mỗi lần muốn đóng lại chạy lên ghế tài hay lấy remote ra đóng thì không sao bằng việc hạ độ cao vừa tầm với mình rồi dùng tay đóng ) chưc năng này lại thêm hữu dụng khi vào các garage có trần thấp.
Có rất nhiều người cho rằng Toyota thiết kế lạ hậu, không nhiều chức năng mới nhưng cá nhân em lại nghĩ là toyota làm xe nào ra là để phục vụ cho đúng đối tượng cần do đó doanh số lúc nào cũng tốt. Ví dụ cái Camry ở thị trường Mỹ là dành cho những người có nhu cầu di chuyển nhiều, những người thương chạy vừa phải không nhanh lắm, những người sử dụng thắng nhiều hơn là sử dụng kỹ thuật lại xe do đó họ cũng không có nhu cầu mua một chiếc xe có quá nhiều chức năng, nhìn quá hiện đại trẻ trung, lại càng không thích xe vọt hay ôm cua ngọt ( bởi vì đến cua là thắng ). Cái họ cần là xe sử dụng nhiều nhưng không phải bảo trì nhiều và ít hao xăng. Như cái camry của em chạy đưoc 80 ngàn miles trong 3 năm, tính ra em chạy hơn 2 lần người sử dụng bình thường tại Mỹ. Trong 3 năm qua em chỉ thay nhớt, lọc nhớt thay bánh xe lúc 55k miles ngoài ra không phải thay gì khác.
Report của Bloomberg tháng 1 vừa rồi tai My cho thấy doanh số của camry đa giảm 27 %, có lẽ chiếc xe ăn nên làm ra của Toyota đã đến lúc hoàn thành xứ mệnh của nó. Điều ngạc nhiên là Subaru tăng 33% doanh số, Nissan cũng tăng hơn 10%. Có lẽ những cơn bão tuyết làm người ta thấy khoái Subaru hơn chăng ?
Em dự định sắm một chiếc SUV, đang so sánh giữa highlander và ford explorer nhưng khi highlander mới ra thì thật sự đã hạ gục em. Một chiếc xe SUV build cho gia đình thật sự. Cái vụ nói với hàng ghế sau thông qua speaker cộng với cái gương cầu để có thể nhìn Được toàn bộ hàng ghế sau là tất cả những gì một người có con nhỏ như em cần. Lại thêm cái vụ có thể điều chỉnh độ cao của cái tail gate mới tinh tế làm sao ( vẫn biết là có auto , nhưng mỗi lần muốn đóng lại chạy lên ghế tài hay lấy remote ra đóng thì không sao bằng việc hạ độ cao vừa tầm với mình rồi dùng tay đóng ) chưc năng này lại thêm hữu dụng khi vào các garage có trần thấp.
Có rất nhiều người cho rằng Toyota thiết kế lạ hậu, không nhiều chức năng mới nhưng cá nhân em lại nghĩ là toyota làm xe nào ra là để phục vụ cho đúng đối tượng cần do đó doanh số lúc nào cũng tốt. Ví dụ cái Camry ở thị trường Mỹ là dành cho những người có nhu cầu di chuyển nhiều, những người thương chạy vừa phải không nhanh lắm, những người sử dụng thắng nhiều hơn là sử dụng kỹ thuật lại xe do đó họ cũng không có nhu cầu mua một chiếc xe có quá nhiều chức năng, nhìn quá hiện đại trẻ trung, lại càng không thích xe vọt hay ôm cua ngọt ( bởi vì đến cua là thắng ). Cái họ cần là xe sử dụng nhiều nhưng không phải bảo trì nhiều và ít hao xăng. Như cái camry của em chạy đưoc 80 ngàn miles trong 3 năm, tính ra em chạy hơn 2 lần người sử dụng bình thường tại Mỹ. Trong 3 năm qua em chỉ thay nhớt, lọc nhớt thay bánh xe lúc 55k miles ngoài ra không phải thay gì khác.
Report của Bloomberg tháng 1 vừa rồi tai My cho thấy doanh số của camry đa giảm 27 %, có lẽ chiếc xe ăn nên làm ra của Toyota đã đến lúc hoàn thành xứ mệnh của nó. Điều ngạc nhiên là Subaru tăng 33% doanh số, Nissan cũng tăng hơn 10%. Có lẽ những cơn bão tuyết làm người ta thấy khoái Subaru hơn chăng ?
Akachan nói:Xe 4 máy, fwd bên bác Subaru rẻ thế, bên em phải 28,500 thì mới bán. Chắc bên bác toàn đi 4 wd nên fwd không ai mua.
Em dự định sắm một chiếc SUV, đang so sánh giữa highlander và ford explorer nhưng khi highlander mới ra thì thật sự đã hạ gục em. Một chiếc xe SUV build cho gia đình thật sự. Cái vụ nói với hàng ghế sau thông qua speaker cộng với cái gương cầu để có thể nhìn Được toàn bộ hàng ghế sau là tất cả những gì một người có con nhỏ như em cần. Lại thêm cái vụ có thể điều chỉnh độ cao của cái tail gate mới tinh tế làm sao ( vẫn biết là có auto , nhưng mỗi lần muốn đóng lại chạy lên ghế tài hay lấy remote ra đóng thì không sao bằng việc hạ độ cao vừa tầm với mình rồi dùng tay đóng ) chưc năng này lại thêm hữu dụng khi vào các garage có trần thấp.
Có rất nhiều người cho rằng Toyota thiết kế lạ hậu, không nhiều chức năng mới nhưng cá nhân em lại nghĩ là toyota làm xe nào ra là để phục vụ cho đúng đối tượng cần do đó doanh số lúc nào cũng tốt. Ví dụ cái Camry ở thị trường Mỹ là dành cho những người có nhu cầu di chuyển nhiều, những người thương chạy vừa phải không nhanh lắm, những người sử dụng thắng nhiều hơn là sử dụng kỹ thuật lại xe do đó họ cũng không có nhu cầu mua một chiếc xe có quá nhiều chức năng, nhìn quá hiện đại trẻ trung, lại càng không thích xe vọt hay ôm cua ngọt ( bởi vì đến cua là thắng ). Cái họ cần là xe sử dụng nhiều nhưng không phải bảo trì nhiều và ít hao xăng. Như cái camry của em chạy đưoc 80 ngàn miles trong 3 năm, tính ra em chạy hơn 2 lần người sử dụng bình thường tại Mỹ. Trong 3 năm qua em chỉ thay nhớt, lọc nhớt thay bánh xe lúc 55k miles ngoài ra không phải thay gì khác.
Report của Bloomberg tháng 1 vừa rồi tai My cho thấy doanh số của camry đa giảm 27 %, có lẽ chiếc xe ăn nên làm ra của Toyota đã đến lúc hoàn thành xứ mệnh của nó. Điều ngạc nhiên là Subaru tăng 33% doanh số, Nissan cũng tăng hơn 10%. Có lẽ những cơn bão tuyết làm người ta thấy khoái Subaru hơn chăng ?
Đúng là Highlander nó thiết kế vì gia đình.
Camry giảm 6500 chiếc trong tháng 1 năm nay so với tháng 1 năm ngoái vì bão tuyết diện rộng nhưng tăng 5200 RAV4 và 1800 Highlander. Số tăng RAV4 & Highlander rất bất ngờ.
Bão tuyết này ít ai nghĩ đến chuyện đi mua xe cho nên họ chỉ mua xe họ đang cần.
triết lý thiết kế của xe Toyota đang thoát dần ra sự bảo thủ và hướng đến sự hoàn thiện và cách tân hơn về mọi mặt, highlander và Rav4 là những mẫu xe tiên phong trong sự cách tân dòng Crossover của Toy
dcv nói:Em dang cham cx9. Neu so voi Highlander 2014 thi sao vay cac bac?
Nếu U40 trở lên và chú trọng gia đình hơn bề ngoài và bóng bẩy thì chọn Highlander. Highlander là xe thiết kế chú trọng đến gia đình, đặc biệt chú trọng đến người mẹ có 2 con nhỏ trở lên mà họ cần chở đến trường, đi chợ, chở đi công viên, cuối tuần đi đây đi đó.
Còn thích trẻ trung năng động thì CX-9.
Cá nhân tôi thì rất thích CX-9 nhưng nếu khi chọn mua 1 trong 2 chiếc thì Highlander vì gia đình là trên hết
Xe Highlander thì chuẩn rồi. Nhưng nhất khoát là phải đi 3.5 trở lên ý. Em đi 2.7 nhiều khi đi 4 người trở lên thì ò ẹ ò ẹ lắm. v.v. ước gì mà 3.5 thì khoái.
E tìm nhiều nơi chi co Vietthang auto đồng ý nhập về giá khoảng 105000 usd cho bản 2.7.
Các Bác cho em hỏi ngu tí !
E đang phân vâng không biết chọn chiếc MaxCruse full này giá 1ty750 hay là
chiếc Lexus Rx350 giá 2 ty 930
Rất mong ý kiến cùa các Bác
Các Bác cho em hỏi ngu tí !
E đang phân vâng không biết chọn chiếc MaxCruse full này giá 1ty750 hay là
chiếc Lexus Rx350 giá 2 ty 930
Rất mong ý kiến cùa các Bác
Các bác cho em hỏi ngu tí. Giữa Landcuiser 200 VX V8 và Highlander 2014 thì em nào OK hơn các bác. Các bác thử cho em phép so sánh được không ạ..
Em không biết Landcuiser ở VN thì option như thế nào nhưng theo em thì Hãng xe nào khi nhập xe về cũng đã cân nhắc đến giá thành và điều kiện sư dụng các option của nước đó.vntlsepre24 nói:Các bác cho em hỏi ngu tí. Giữa Landcuiser 200 VX V8 và Highlander 2014 thì em nào OK hơn các bác. Các bác thử cho em phép so sánh được không ạ..
1. Về phân hạng và giá: Ở Mỹ và các nước phương tây thì Landcuiser là hạng cao cấp nhất của dòng SUV của Toyota, do đó giá xe gần bằng Lexus Lx. Giá MSRP tai My cua LX 570 hiện nay là $ 82,000, giá Landcuiser là 80,000. Giá xe Highlander Limited Platium là $ 45,000
2. Về cấu trúc: Landcuiser là body on frame ? Highlander là uni body ?. Đại khái là Landcuiser build trên khung sườn, còn Highlander thì build như xe sedan.
3. Về tính năng offroad thì Lancuiser có cái crawl control, lại thêm bánh cỡ lớn hơn do đó đi bùn lầy tốt hơn.
4. Về tiện nghi thì có thể nói xe landcuiser có gì thì Highlander có cái đó ở bản Platium.
5. Về cái nhìn và thị hiếu: Lancuiser nhìn mạnh mẽ thích hợp cho đàn ông, Highlander dành cho đàn bà những ba mẹ có không quá đông con.
6. Về tiêu thụ nhiên liệu : Lancuiser ăn uống hon khoảng 20 % so với Highlander.
Tổng kết : Lancuiser không được ưa chuộng tại Mỹ, nó có vẻ được ưa chuộng hơn ở Châu Á và Trung đông nơi có điều kiện khắc nghiệt hơn. Lí do xe Lancuiser giá cao tại Mỹ là do tại mỹ có xe Sequoia, giá khoảng $65,000 bản full, đuoc định phân khúc dưới Lancruiser. Trước đây tại Mỹ xe 4runner rất được ưa chuộng, nhưng đây đã không còn nữa hiện nay giá thực tế của 4runner tương đương thậm chí là thấp hơn cả Highlander. Nói như thế để thấy là Highlander mới đuoc định giá bán rất cao. Đứng trên góc độ người tiêu dùng tại Mỹ, thì em thấy Lancuiser có giá khá hơp lý tại Việt Nam. Gấp đôi giá tại Mỹ, highlander gấp 3. Ở VN gia đình em cũng có một chiếc Lancuiser LD mấy người bạn nước ngoài về chở họ đi họ bảo sướng quá bởi vì bên nước ngoài Lancuiser dành cho những người có rất nhiều tiền. Theo em dù option của Landcuiser có bị cắt chút đỉnh tại VN, nhưng nó vẫn là chiếc xe có giá hợp lý nhất tại thời điểm này.
Last edited by a moderator: