Toyota Hilux trước đây nức tiếng nhất là sự bền bỉ vượt thời gian thì nay đã hội tụ đủ mọi yếu tố mà mội người yêu xe bán tải khó có thể chối từ: đẹp, khỏe, cứng cáp, nhiều trang bị.
Khi đời sống của con người ngày càng đi lên, việc sở hữu một chiếc xe ô tô đã không còn là một giấc mơ xa vời. Dẫu biết rằng “tốt gỗ vẫn hơn tốt nước sơn” nhưng ngày nay, một chiếc xe ô tô còn là bộ mặt đại diện cho chủ nhân nên chúng ta không thể phủ nhận tầm quan trọng của yếu tố thẩm mĩ khi nhìn nhận về một mẫu xe. Nắm bắt được thi hiếu ngày càng “sành điệu” của người dùng, các hãng xe cũng chú trọng hơn trong việc thiết kế một mẫu xe mới chứ không chỉ đơn thuần tập trung vào trang bị, động cơ như trước đây.
Sự thay đổi hợp thời
Bước vào làn sóng đổi mới phải nhắc đến Toyota, nguyên nhân bởi năm 2020 có thể xem là một cột mốc đánh dấu sự lột xác của hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam. Từ hình tượng chững chạc có phần già cỗi bước lên con đường “trẻ hóa”, trong năm nay Toyota Việt Nam không ngừng đem về sản phẩm mới và nâng cấp danh mục sản phẩm hiện có, trong đó đáng chú ý nhất chính là mẫu bán tải Toyota Hilux.
Toyota Hilux lột xác theo kịp thời đại.
Dù chỉ là nâng cấp giữa vòng đời (facelift) nhưng Toyota Hilux 2020 lại sở hữu một diện mạo hoàn toàn mới, hướng tới nét trẻ trung và đậm chất thể thao hơn trước đây, đặc biệt là trên phiên bản Adventure cao cấp nhất. Không còn những đường nét thiết kế “hiền lành” như trước . Toyota Hilux mới góc cạnh, hầm hố và có phần “chiến” hơn khi phần đầu xe được thiết kế dựa trên những đường thẳng dứt khoát, phối hợp với nhau tạo thành các hình khối, thể hiện nét khỏe khoắn mà một mẫu xe bán tải nên có.
Diện mạo mới trẻ trung, hiện đại hơn.
Cụ thể, phần đầu xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt lớn có dạng hình thang đen úp ngược, được sơn màu đen nhám với các thanh nan nhỏ bên trong được bảo vệ bởi một thanh giằng khá lớn bên ngoài, đem lại cảm giác xuyên phá núi rừng, tiến về mảnh đất mộng mơ của những trải nghiệm phiêu lưu nơi chân trời góc bể. Tiếp đến, cụm đèn chiếu sáng trước cũng có thiết kế góc cạnh hơn so với trước đây nhưng thanh mảnh hơn để tạo ánh nhìn “hiếu chiến”.
Điểm khác biệt của phiên bản Adventure cao nhất so với các bản thường chính nằm ở 2 hốc đèn sương mù bên dưới, tạo hình vuông với ốp trang trí màu đen nối liền với chắn bùn cũng được sơn đen. Bên cạnh đó, ốp cản trước trên phiên bản này được sơn màu xám, tạo sự tương phản nhẹ cùng các chi tiết sơn đen ở phần đầu xe đem lại cảm giác cứng cáp hơn.
Tốt sơn nhưng lại tốt cả gỗ
Không chỉ đẹp hơn, bắt mắt hơn, Toyota Hilux mới cũng có nhiều điểm cải tiến đáng chú ý ở lần nâng cấp giữa vòng đời này. Nội thất của xe tuy vẫn giữ nguyên thiết kế giống bản cũ nhưng đã có sự xuất hiện của một màn hình giải trí dạng cám ứng khá lớn, có kích cỡ 8 inch và không quên đi kèm tính năng hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android. Đặc biệt, cả 4 phiên bản của Toyota Hilux 2020 còn được trang bị hệ thống âm thanh cao cấp gồm 9 loa JBL, cho thấy hãng xe Nhật Bản đã quan tâm nhiều hơn tới tiện nghi cho người dùng.
Tổng thể nội thất của Toyota Hilux 2020.
Trên phiên bản Adventure công suất tối đa đạt 201 hp tại 3400 vòng/phút (tăng 27 hp) và mô men xoắn tối đa 500Nm tại 1600 vòng/phút (tăng 50 Nm) với khả năng tiết kiệm nhiên liệu giảm 4% so với phiên bản trước đó.
Bên cạnh đó, “option” của Toyota Hilux cũng đã “bạt ngàn” hơn nhiều so với trước đây, cụ thể hơn chính là sự xuất hiện của gói công nghệ Toyota Safety Sense gồm các tính năng hấp dẫn như: hệ thống cảnh báo tiền va chạm PCS, hệ thống cảnh báo chệch làn đường LDA và hệ thống điều khiển hành trình chủ động DRCC. Ngoài ra, Hilux mới cũng được trang bị thêm 6 cảm biến xung quanh (2 góc trước, 2 góc sau và 2 cảm biến sau) nhằm hỗ trợ việc đỗ xe và di chuyển trong không gian nhỏ hẹp.
Tiện nghi, động cơ và đặc biệt là trang bị an toàn của Toyota Hilux 2020 đều vượt trội hơn nhiều so với phiên bản cũ.
Toyota Hilux 2020 còn đạt chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP nhờ các tính năng an toàn tiêu chuẩn như: phanh chống bó cứng ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống trợ lực kéo TRC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hệ thống đổ đèo DAC và 7 túi khí.
Bước tiến không thể ngăn cản
Với hàng loạt những điểm mới trên, khó có thể tin được Toyota Hilux 2020 lại chỉ đơn thuần là một bản nâng cấp giữa vòng đời. Nếu so với những đổi thủ trong phân khúc bản tải hiện nay, Toyota Hilux 2020 đã không còn thua thiệt bất cứ cái tên nào mà thậm chí còn có điểm vượt trội hơn, trong khi vẫn giữ được giá bán hấp dẫn nằm ở mức cạnh tranh.
Đấy cũng chính là lý do sức bán mẫu xe này liên tục tăng trưởng kể từ khi được Toyota Việt Nam nâng cấp. Ví dụ điển hình là ở tháng 10 vừa qua, theo thống kê của nhà sản xuất kết quả bán hàng của Toyota Hilux tăng tới 47% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là một kết quả vô cùng ấn tượng đáng ghi nhận đối với một mẫu xe nhập khẩu, đặc biệt là trong bối cảnh xe lắp ráp trong nước đang lên ngôi nhờ ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ từ Nghị định 70/2020/NĐ-CP.