Toyota Hilux Revo GR Sport 2024 ra mắt ngay trước thềm triển lãm BIMS 2024 sắp diễn ra tại Thái Lan. Theo đó, phiên bản 2024 đã tăng thêm 109 triệu đồng, đi kèm một loạt nâng cấp về vận hành, trang bị và cả thiết kế.
Đáng chú ý nhất trên Toyota Hilux Revo GR Sport 2024 chính là khối động cơ dầu 2.8 Turbo GD Super Power mang mã hiệu 1GD-FTV cho công suất tối đa lên đến 224 mã lực tại 3.400 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại 550 Nm từ 1.600 – 2.800 vòng/phút. Đi kèm với động cơ trên tiếp tục là hộp số tự động 6 cấp và dẫn động 2 cầu chủ động 4WD
So với phiên bản tiền nhiệm, khối động cơ mới mạnh hơn lần lượt 20 mã lực và 50 Nm. Tất cả nhờ vào hệ thống ECU được nâng cấp phần mềm điều khiển mới cho động cơ và hộp số. Ngoài ra, áp suất của hệ thống Commonrail tăng từ 265 lên 275 Mpa.
Động cơ dầu 2.8L được bổ sung hệ thống lọc khí xả động cơ DPF, giúp nâng tiêu chuẩn khí thải của động cơ từ EURO4 lên EURO5, đáp ứng các yêu cầu của cơ quan quản lý.
Hệ thống khung gầm Toyota Hilux Revo GR-S 2024 cũng được nâng cấp. Hệ thống treo trước độc lập tay đòn kép kết hợp cùng lò xo cuộn và thanh cân bằng, trong khi hệ thống treo sau vẫn là dạng lá thép nhưng có nâng cấp đặc biệt.
Cụ thể, hệ thống treo sử dụng thép gia cường cứng hơn, tăng từ 3 lên 5 lá nhíp kết hợp cùng ông giám chấn Monotube. Ngoài ra, đường kính treo trước lớn hơn, tay đòn dày và khỏe hơn, các mối hàn cũng được gia cường. Qua đó, trọng lượng không tải của Hilux Revo GR-S tăng thêm 71 kg, từ 2.137 lên 2.208 kg.
Kích thước Toyota Hilux Revo GR-S 2024 cũng có sự khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm:
- Chiều dài tổng thể: 5.320 mm (không đổi)
- Chiều rộng tổng thể: 2.020 mm (tăng thêm 120 mm)
- Chiều cao tổng thể: 1.880 mm (tăng thêm 15 mm)
- Chiều dài cơ sở: đạt 3.085 mm (không đổi)
- Chiều rộng cơ sở trục trước: 1.675 mm (tăng thêm 140 mm)
- Chiều rộng cơ sở trục sau: 1.705 mm (tăng thêm 155 mm)
- Khoảng sáng gầm: 254 mm (tăng thêm 37 mm)
- Góc tiếp cận tăng thêm 1 độ khi khoảng sáng đầu xe tăng thêm 20 mm
Về thiết kế, Toyota Hilux Revo GR-S 2024 không thay đổi về ngôn ngữ chung, nhưng từng chi tiết xung quanh đều được làm mới. Cản trước, gương chiếu hậu, ốp cua bánh và cản sau đều được nâng cấp. Đặc biệt, cản sau được trang bị thanh gia cường RUPD giúp tăng cường bảo vệ phần đuôi xe.
Lưới tản nhiệt phía trước Toyota Hilux Revo GR-S 2024 vẫn được sơn đen với thiết kế đa giác hầm hố và đính kèm logo GR màu đỏ nổi bật. Liền kề là cụm đèn pha Bi-LED Projector tự động bật tắt, tự động thích ứng, kết hợp cùng đèn sương mù LED.
Thân xe trang bị la-zăng hợp kim 17 inch có thiết kế mới đi kèm là bộ lốp AT All-Terrain chuyên địa hình từ BF Goodrich với thông số 265/65R17. Toyota Hilux Revo GR Sport 204 cùng nâng cấp phanh đĩa cho cả 4 bánh với đường kính đĩa phanh trước tăng từ 16 lên 17 inch. Đặc biệt kẹp phanh được sơn đỏ và đính huy hiệu GR nổi bật.
Gương chiếu hậu Toyota Hilux Revo GR-S 2024 có thể chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ và đèn chào mừng. Thân xe cũng trang bị sẵn bệ bước, trong khi bộ cua lốp có thiết kế hầm hố đi kèm với vè chắn bùn trang bị tiêu chuẩn cho cả 4 bánh.
Đuôi xe Toyota Hilux Revo GR-S 2024 có thiết kế cao rao với các điểm nhấn thể thao. Cụ thể thùng sau trang bị thanh thể thao sơn đen hợp kim tích hợp đèn chiếu sáng LED, lót thùng trang bị tiêu chuẩn, đèn hậu LED hiện đại với đèn báo rẽ và đèn phanh thứ ba dạng LED.
Đặc biệt, các huy hiệu Toyota hay Hilux được sơn màu đen tương phản kết hợp cùng logo GR Sport đặc trưng. Cùng với đó là bửng thùng trang bị trợ lực giúp việc sử dụng dễ dàng hơn.
Khoang cabin Toyota Hilux Revo GR-S 2024 vẫn nổi bật với cách phối 2 màu đen đỏ, các chi tiết trang trí màu bạc khói kết hợp cùng biểu tượng GR, nhấn mạnh chất thể thao.
Vô lăng Toyota Hilux Revo GR-S 2024 vẫn có thiết kế thể thao với chất liệu bọc da, logo GR và phím bấm đa chức năng. Phía sau vô lăng cũng trang bị lẫy chuyền số thể thao. Đồng hồ lái tiếp tục là dạng analog với màn hình đa thông tin TF 4,2 inch đi kèm biểu tượng GR và các họa tiết thể thao.
Ghế ngồi Toyota Hilux Revo GR-S 2024 cũng có thiết kể thể thao và đính kèm logo GR. Ghế ngồi sử dụng chất liệu da pha nỉ với bề mặt đục lỗ và thêu chỉ nổi tương phản. Ghế lái chỉnh điện 6 hướng trong khi ghế hành khách tiếp tục chỉnh tay 4 hướng.
Hàng ghế thứ hai Toyota Hilux Revo GR-S 2024 cũng có thể phần đệm ngồi theo tỷ lệ 60:40 và có thêm tựa tay trung tâm với giá để cốc. Đặc biệt hành khách phía sau có thêm 2 cổng sạc USB-C mới.
Trung tâm giải trí Toyota Hilux Revo GR-S 2024 là màn hình cảm ứng 10,25 inch với giao diện điều khiển mới, và tích hợp kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây, Bluetooth. Hệ thống giải trí còn đi kèm hệ thống âm thanh 6 loa tiêu chuẩn và Hệ thống T-Connect Telematics hỗ trợ giám sát từ xa.
Toyota Hilux Revo GR-S 2024 còn trang bị điều hòa tự động 2 vùng độc lập với cửa gió cho hàng ghế sau, hộc lạnh Cool Box, sạc không dây, gương chiếu hậu bên trong chống chói tự động, 2 cổng sạc 12V, 1 cổng sạc 2AC 220V.
Toyota Hilux Revo GR-S 2024 vẫn được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn chủ động trong gói Toyota Safety Sense như:
- Điều khiển hành trình chủ động DRCC
- Cảnh báo lệch làn đường LDA
- Cảnh báo tiền va chạm PCS
Ngoài ra, Toyota Hilux Revo GR-S 2024 còn có một loạt các hệ thống bảo vệ như:
- Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
- Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD
- Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA
- Hệ thống cân bằng điện tử VSC
- Hệ thống kiểm soát lực kéo TRC
- Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC
- Hệ thống kiểm soát kéo rơ-moóc TSC
- Hệ thống kiểm soát đổ đèo DAC
- Hệ thống giám sát vi sai giới hạn trượt tự động
- Cảnh báo điểm mù
- Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi
- Camera 360
- Cảm biến hỗ trợ đỗ xe sau và góc trước – sau
Tại Thái Lan, Toyota Hilux Revo GR-S 2024 được bảo hành 5 năm hoặc 150.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước. Phiên bản hiệu suất cao của Toyota Hilux 2024 cũng được bán ra với 3 màu tùy chọn: Đen Mica, Đỏ và Trắng ngọc trai. Riêng hai màu Trắng và Đỏ sẽ có giá cao hơn 10.000 baht (khoảng 6,8 triệu đồng).
Một số ảnh chi tiết Toyota Hilux Revo GR-S vừa ra mắt tại Thái Lan
>>Xem thêm
Theo các bác, Toyota Hilux Revo GR-S 2024 với những nâng cấp mới có xứng đáng là đối thủ của Ford Ranger Raptor?