Hạng D
2/12/03
1.893
4.487
113
Vietnam
Toyota, Honda, Nissan, Mazda ngưng sử dụng túi khí Takata
Hôm 5/11, Mazda tuyên bố sẽ không mua túi khí Takata để sử dụng cho bất kỳ xe nào của công ty, ngay sau đo, Honda, Toyota và Nissan cũng thể hiện động thái tương tự nhằm bảo vệ lợi ích cho khách hàng.[pagebreak][/pagebreak]

Mazda là nhà sản xuất ô tô tỏ thái độ dứt khoát sớm nhất đối với Takata. Trước đó, Honda, khách hàng quan trọng nhất của Takata tuyên bố sẽ ngưng sử dụng túi khí của Takata ít nhất là 3 năm để tìm hiểu rõ nguyên nhân túi khí bị vỡ khi triển khai, khiến mảnh vỡ kim loại gây thương tích và tử vong cho hành khách ngồi trong xe. Chỉ tính riêng ở Mỹ, khiếm khuyết của túi khí Takata là nguyên nhân gây nên ít nhất 7 trường hợp tử vong và hàng trăm người bị thương tích.

Toyota là khách hàng quan trọng thứ 2 của Takata, đưa ra cam kết sẽ chỉ sử dụng túi khí của Takata sau khi xác định được những túi khí này có chất lượng cao.

Nissan nói, công ty tuân thủ quyết định của NHTSA đối với túi khí của Takata. Điều này có nghĩa là Nisan sẽ vẫn sử dụng túi khí Takata sản xuất nếu nhà cung cấp túi khí thay thuốc nổ ammonium nitrate bằng loại khác an toàn hơn.

Mitsubishi và Subaru cho biết họ đang suy nghĩ đến việc tìm nhà cung cấp khác thay thế cho Takata.

Vào tháng 5/2015, Takata đã phải triển khai chiến dịch thay thế túi khí cho 19 triệu xe của 12 nhà sản xuất ô tô. Nhưng những túi khí thay thế vẫn sử dụng thuốc nổ ammonium nitrate mà NHTSA cho là thiếu an toàn. Túi khí ở một số xe đã được triệu hồi vẫn có thể gây thương tích cho hành khách.

Hôm 3/11, NHTSA đã quyết định phạt Takata 70 triệu USD vì chậm triệu hồi, che dấu dữ liệu và triệu hồi không hiệu quả. Đồng thời buộc Takata phải thực hiện nhiều điều cam kết trong thời gian 5 năm nếu sẽ phạt thêm 130 triệu USD. Điều này dẫn đến việc mất lòng tin của các nhà sản xuất ô tô đối với Takata.
Toyota, Honda, Nissan, Mazda ngưng sử dụng túi khí Takata

Tai cuộc phỏng vấn hôm 4/11, khi được hỏi về lý do vì sao vẫn cứ sử dụng ammonium nitrate, Takada, CEO của Takata trả lới : “Chúng tôi tin tưởng vào sự an toàn của ammonium nitrate và muốn chứng minh điều đó.”

Takata là công ty cung cấp thiết bị an toàn Nhật Bản được thành lập từ năm 1933. Sản phẩm của công ty gồm dây đai an toàn, ghế trẻ em và túi khí.

Sau tuyên bố “khó nghe” của CEO Takada, tại cuộc họp báo hôm 6/11, ông Akio Toyoda, CEO của Toyota nói : “Các túi khí an toàn do Takata sản xuất bằng ammonium nitrate không được Toyota chấp nhận. Sự an toàn và an tâm của khách hàng là điều quan trọng nhất đối với chúng tôi.”

Nhật báo Nikkei hôm 6/11 cũng cho rằng Nissan sẽ không sử dụng túi khí Takata trong những kiểu mẫu xe mới.

Theo Ken Miyao, nhà phân tích của công ty Carnorama ở Tokyo, bị khách hàng truyền thống rời bỏ, Takata sẽ khó qua khỏi cơn khủng hoảng này.
Theo: Autonews
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
9/7/13
972
872
93
Tai cuộc phỏng vấn hôm 4/11, khi được hỏi về lý do vì sao vẫn cứ sử dụng ammonium nitrate, Takada, CEO của Takata trả lới : “Chúng tôi tin tưởng vào sự an toàn của ammonium nitrate và muốn chứng minh điều đó.”
Câu này khó nghe quá. Coi thường sinh mạng người tiêu dùng, muốn dùng sinh mạng người dùng để chứng minh.
Các nhà sản xuất ô tô nên theo gương Mazda đoạn tuyệt với Takata.
 
Hạng B2
17/6/15
107
102
43
6/11, Honda, Toyota, Nissan đều tuyên bố không sử dụng túi khí Takata.
Takata chết chắc.
 
Hạng D
23/8/08
3.172
1.869
113
45
Trích dẫn bác CEO của Toyota là Akito nói " Sự an toàn và an tâm của khách hàng là điều quan trọng nhất đối với chúng tôi".

Nếu bác giữ lời theo đúng bản chất người Nhật thì mong bác giải thích giùm tại sao xe Toyota ở VN có rất ít túi khí và có quá nhiều trường hợp túi khí không bung khi va chạm?

Phải chăng mạng người Việt rẻ nên khỏi quan tâm cho mệt?
 
Hạng B2
10/11/14
253
350
73
Thay làm giề bác, có nó cũng chả nổ
Bác nói còn khó nghe hơn ông CEO kia. Bác lấy dẫn chứng gì mà kêu nó không nổ:3dbuonngu:

ây dà vậy là từ tước giờ mấy vụ toy thần thánh bị tai nạn ko bung túi khí là do lỗi thằng takata này nhé bữa nay tìm ra rồi ,có thằng để đổ vạ rồi mấy anti thánh toy ngậm miệng lại nhé
Bác có đọc bài ko vậy??? Túi khí ko bung khác với việc chất nổ trong túi khí ko an toàn nhé
 
  • Like
Reactions: Ipc driver