Hạng B2
16/5/11
459
177
43
Khu vực cần số sao nó ko mạ bạc nhỉ. Thua cả Vios mới. À mấy bác cho e hỏi, 2 cái nút đen trên nắp capo và cái que đen ở mặt đồng hồ dùng làm gì vậy. E thấy nhiều xe có cái này
 
Hạng C
27/3/06
548
540
93
Không có hình nên không chắc nhưng tạm trả lời bác thế này:
- 2 cái nút đen trên nắp capo: miệng phun nước rửa kính ?
- Cái que đen ở mặt đồng hồ: nút bấm điều chỉnh đa thông tin (MID). Một số xe có nút bấm tương tự trên tay lái

Không biết đúng cái bác hỏi không nhỉ

Còn vụ mạ bạc thì tùy, chả phải xe sang thì phải mạ bạc đâu. Mà thường thì xe sang lại hay ốp gỗ hơn. Cá nhân mình không thích mạ crom nhiều, nhiều xe mạ crom nhiều trông như trưởng giả học làm sang ấy. Ý kiến cá nhân thôi
 
Hạng B2
16/5/11
459
177
43
Không có hình nên không chắc nhưng tạm trả lời bác thế này:
- 2 cái nút đen trên nắp capo: miệng phun nước rửa kính ?
- Cái que đen ở mặt đồng hồ: nút bấm điều chỉnh đa thông tin (MID). Một số xe có nút bấm tương tự trên tay lái

Không biết đúng cái bác hỏi không nhỉ

Còn vụ mạ bạc thì tùy, chả phải xe sang thì phải mạ bạc đâu. Mà thường thì xe sang lại hay ốp gỗ hơn. Cá nhân mình không thích mạ crom nhiều, nhiều xe mạ crom nhiều trông như trưởng giả học làm sang ấy. Ý kiến cá nhân thôi
Theo em bản V mạ chrome gương chiếu hậu nhìn lúa. Bản E, G tay nắm cửa ngoài ko mạ lại kém sang.
Còn hình đây bác. Em thấy nút đen trên nắp capo xe Cruze nó chớp đèn, mấy xe khác thì ko biết để làm gì.
 

Attachments

Hạng C
27/3/06
548
540
93
Vậy là mình trả lời đúng cho bác rồi đấy. Hai cái núm đen đen trên nắp capo là miệng phun nước rửa kính. Khi nào bác coi xe thì nhìn kỹ sẽ thấy phía trong có 2 cái lỗ nhỏ để phun nước rửa kính lên, sau đó gạt mưa gạt qua lại để làm sạch kính thôi.
Còn cái que đen đen ở trên bảng đồng hồ thì bác cứ mạnh dạn nhấn vào nó thì sẽ thấy thông tin trên bảng đồng hồ nhẩy. Vậy thôi bác
 
Hạng D
15/7/11
1.056
2.646
113
Vậy theo bác mua xe nào rộng rãi thoải mái cho 8 người, chạy 10 năm không phải lo nghĩ gì nhiều, bảo dưỡng rẻ, phụ tùng lúc nào cũng sẵn có, giá khá rẻ. Khi cần bán lại chỉ ới 1 tiếng là bán được lấy tiền ngay dùng vào việc cần, chưa nói giá bán lại rất tốt. Em ghét cái cảnh rao bán xe cả tháng không thấy ai hỏi, kêu cò thì nó chê ỏng chê eo để ép ra bã.
Bác ko tự tìm hiểu được hay sao mà phải hỏi em ? Cầm 1 tỷ tự làm ra em nghĩ bác đủ thông thái để tự tìm hiểu nhé.
 
Tập Lái
19/9/16
6
1
3
50
Em đang tính sắp tới làm con fortuner mới đi cho oách không biết em nó có hơn đc con ỉn này không ha các bác mà em định làm con trắng ngọc về dán decal đen cho đẹp ổn không vậy các bác
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Em đang tính sắp tới làm con fortuner mới đi cho oách không biết em nó có hơn đc con ỉn này không ha các bác mà em định làm con trắng ngọc về dán decal đen cho đẹp ổn không vậy các bác
Con trắng TRD là hết thuốc
 
Tập Lái
19/9/16
6
1
3
50
Con trắng TRD là hết thuốc
nghe phong phanh mấy đại ca ở toyota mỹ đình bảo ko có bản trd đâu bác ơi mà toàn bộ nhập hết tầm 1 củ 4 bản max thì mua ko 1 củ 5 em thêm 1 lít đặt con sorento nhập đi cho oai
 
Hạng B1
20/9/16
52
31
18
53
HCM
Cách âm tốt hơn, khung gầm chắc hơn, nhiều đồ chơi hơn – Đó là những gì mà em cảm nhận được khi được lái thử Innova trên cả 3 phiên bản. Đặc biệt ấn tượng đối với phiên bản V được đầu tư nhiều hơn về tiện nghi & công nghệ an toàn.[pagebreak][/pagebreak]​
Giữa tháng rồi, em có dịp được tham gia chương trình thử xe Toyota Innova 2016 tại Quy Nhơn. Tại đây em được dịp tiếp xúc với cả tất cả phiên bản và có một số nhận xét chung chung như sau về cả 3 phiên bản này. Do chỉ được lái và cảm nhận trong thời gian ngắn nên có thể một vài điểm còn chưa rõ ràng, nhờ các bác góp ý thêm.​
Innova E:
Đây là phiên bản thấp nhất của nhà Innova 2016. Ngoại hình có vài điểm phân biệt như đèn pha Halogen, mâm xe 16, còn lại giống với 2 phiên bản cao cấp.​
Bên trong hơi bình dân với ghế nỉ, điều hoà chỉnh cơm, đầu CD đơn giản. Mặt đồng hồ odo trông giống đồ chơi, thậm chí em thấy còn xấu hơn Innova bản cũ.​
Cần số được “cắt” ngắn hơn đời trước, nhìn giống xe du lịch hơn, nhưng thiết kế đơn điệu toàn nhựa.​
Ấn tượng nhất của em là ở cái chỗ chỉnh điều hoà này. Không hiểu sao Toyota lại sử dụng mấy núm xoay từ thời 90 thế này, trong khi bản cũ đã có thiết kế nút xoay kiểu hiện đại hơn từ lâu.​
Vì sử dụng động cơ cũ nên vận hành Innova không có nhiều khác biệt so với đời cũ. Vẫn là tiếng ù ù đặc trưng của bản số sàn khi đạp ga. Một ưu điểm có thể kể đến là xe có 2 chế độ ECO và POWER. Tuy nhiên theo em nghĩ đã chạy số sàn thì 2 chế độ này có vẻ hơi dư thừa.​
Cách âm trên bản E không được tốt như 2 bản G và V, tương đương Innova cũ. Theo đại diện TMV giải thích đây là bản tiêu chuẩn nên không có nhiều tấm cách âm dưới sàn xe như bản G và V.​
Nhìn chung bản E này chỉ phù hợp cho các bác chạy xe kinh doanh và dịch vụ, taxi.​
Innova G:
Trang bị khá hơn so với bản E. Tuy nhiên ghế ngồi vẫn bọc nỉ và có màu nâu. Ở bản này thì xe đã có điều hoà tự động. Nhưng vô lăng của xe vẫn không được bọc da, mặc dù có tích hợp các nút bấm cho hệ thống giải trí.​
Ở bản G này thì điều hoà cho hai hàng ghế sau có cơ cấu điều khiển hiện đại hơn bản E. Đặc biệt xe có đèn LED theo kiểu Ambient Light rất hiện đại và đẹp, em đã được dịp thử vào ban đêm, các bác có thể xem hình dưới:​
Hệ thống cách âm và khung gầm trên bản G này có khác biệt rõ ràng so với bản E. Xe vận hành êm ái hơn, yên tĩnh hơn nhiều. Innova G xử lý các ổ gà khi vào đường xấu êm dịu và đầm chắc hơn hẳn so với thế hệ cũ.​
Tuy cách âm rất tốt nhưng Innova G vẫn để lọt âm thanh động cơ vào cabin khá rõ, nhất là mỗi khi người lái đạp ga tăng tốc. Có lẽ đây đã là đặc trưng của dòng động cơ này.​
Một điểm khác em thích ở Innova mới là vô chính xác hơn hẳn thế hệ cũ, chỉ cần nhích nhẹ là xe đã chuyển hướng. Điều này giúp cho việc điều khiển xe linh hoạt hơn hẳn, cảm giác không còn độ rơ như trước nữa. Hơi tiếc là xe vẫn sử dụng trợ lực thuỷ lực chứ chưa được nâng cấp trợ lực điện.​
Động cơ 2.0 cho một chiếc xe lớn như Innova thì chắc chúng ta cũng không thể đòi hỏi nhiều về sức mạnh tăng tốc của chiếc MPV này. Khi leo đèo dốc cần phải chuyển sang chế độ POWER để xe phát huy hết lực kéo của nó, nếu không sẽ khá ỳ ạch. Bù lại khi đi chế độ ECO thì xe sẽ tiết kiệm hơn nhiều so với thế hệ cũ.​
Hộp số 6 cấp của xe vận hành khá ổn. Ở điều kiện đường tốt thì xe chuyển số ở mức khoảng 2.000 vòng/ phút. Nhưng khi leo dốc và cần tăng tốc nhanh thì xe kéo lên vòng tua 3-4.000 vòng/ phút là bình thường. Với hộp số này có cảm giác xe tiết kiệm nhiên liệu hơn, đồng hồ báo đi đường trường khoảng 8 lít/ 100 km.​
Em cũng có dịp ngồi thử hàng ghế thứ hai và thấy rằng không gian ở đây rất tốt, rộng rãi cho một người cao khoảng 1,73 m như em. Đây cũng là thế mạnh vốn có của Toyota Innova rồi.​
Innova V:
Trang bị động cơ cũng như khả năng vận hành của phiên bản V sẽ không có gì khác biệt so với bản G. Còn đối với ngoại hình xe V có mâm đúc 17 inch là điểm dễ phân biệt nhất ở bên ngoài so với phiên bản G và chỉ 16 inch. Ngoài ra đèn pha của xe là loại LED Projector, cho ánh sáng trắng vào ban đêm khá hiện đại.​
Bên trong, Toyota Innova V có nhiều điểm đặc biệt hơn, có cảm giác xe sang trọng hơn. Nhờ các chi tiết như vô lăng bọc da & ốp gỗ, mặt táp lô cũng sáng sủa hơn với các đường chỉ mạ chrome & ốp gỗ ở các cánh cửa. Các ghế ngồi cũng được bọc da màu nâu thời thượng, chất liệu khá mềm mại và ngồi cảm giác mát lưng.​
Hệ thống giải trí cao cấp hơn với đầu đọc DVD chính hãng. Theo đại diện TMV thì đây là trang bị đang được phát triển riêng cho xe Toyota tại thị trường Việt Nam. Các khác hàng sử dụng xe Toyota trước đây có thể đặt mua phụ kiện này với giá khoảng 18 triệu đồng. Cảm nhận thực tế cho thấy xe có hệ điều hành tốt, cảm ứng rất nhạy, cảm giác xài rất “xịn”.​
Với phiên bản V thì ghế lái có chức năng chỉnh điện, điều hoà tự động nhưng chỉ có 1 vùng, đèn trần dạng LED, có thêm nút bấm khởi động start/ stop, chìa khoá thông minh. Nhìn chung các trang bị cho cảm giác chất lượng hơn hẳn so với hai phiên bản E và G.​
Ở phía sau, Innova V chỉ được bố trí 2 nghế ngồi tách rời cho hàng ghế giữa. Hai ghế này có thể trượt lên xuống tạo không gian cho hàng ghế 3, có tựa tay ở giữa giúp cho hành khách thoải mái hơn cho hành trình dài. Phía sau 2 ghế trước còn có 1 bàn xếp gấp có thể để laptop làm việc.​
Tính chất “VIP” của hàng ghế sau còn được thể hiện qua việc người ngồi sau có thể chủ động trượt ghế phụ phía trước tới hoặc lui để tạo thêm không gian, thông qua một lẫy được thiết kế sẵn ở lưng ghế trước. Tương tự như nút bấm điện trên xe Camry vậy.​
Hàng ghế thứ 3 là ưu điểm mà hiếm có mẫu xe nào có thể đọ lại Innova trong cùng phân khúc. Một người lớn trưởng thành có thể ngồi thoải mái ở khu vực này mà không có than phiền gì. Khi ngồi đủ 3 hàng ghế thì khoang hành lý phía sau của Toyota Innova cũng còn dư khá nhiều chỗ, rộng hơn hẳn so với thế hệ cũ.​
Cái hay chung của cả 3 phiên bản là đều được trang bị rất nhiều khu vực để đồ, để ly và các thứ linh tinh. Các hộc đựng đồ được bố trí khắp xe, phát huy thế mạnh là một chiếc MPV chuyên đi xa và chở nhiều người.​
Kết luận : chạy cũng được !
Ngoài phiên bản E chỉ phù hợp cho mục đích kinh doanh dịch vụ mà em không đánh giá cao, thì 2 phiên bản G và V được cải tiến khá nhiều về cách âm và khung gầm, giúp cho việc điều khiển Innova trở nên êm ái và thích thú hơn trước. Đối với nhu cầu đơn giản về một chiếc xe phục vụ gia đình “Ăn chắc mặc bền” thì Innova 2016 cũng phần nào đáp ứng được tiêu chí này.​
Đối với cá nhân em là một người không quá quan trọng về thương hiệu, nếu có 1 tỷ trong tay mà phải chọn một chiếc xe 7 chỗ thì em sẽ chọn Kia Sorento máy dầu bản Full. Nhiều khi còn dư tiền để độ xe nữa :D Tuy nhiên đối với những khách hàng quan tâm đến gia đình và muốn có một lựa chọn an toàn, Innova 2016 – nhất là phiên bản V chắc chắn cũng là lựa chọn tốt và phù hợp.​

Chắc mình 2 lúa nên thấy bản cũ vẫn hơn...1 chút nữa là ôm em này rùi.
 
  • Like
Reactions: hale78 and namosa