Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.735
18.670
113
Lâm Đồng
Toyota là thương hiệu ô tô giá trị nhất năm 2019
Theo nghiên cứu của Kantar Millward Brown, Toyota là thương hiệu ô tô giá trị nhất năm nay với tổng giá trị là 29,15 tỷ USD. Xếp tiếp theo là 2 thương hiệu BMW và Mercedes-Benz.[pagebreak][/pagebreak]
Kantar Millward Brown công bố danh sách Top 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu 2019. Trong đó, ở mảng ô tô, Toyota đứng thứ nhất với 29,15 tỷ USD. Hai hãng xe Đức là Mercedes đứng thứ hai với 23,36 tỷ USD và BMW đứng thứ ba với 23,33 tỷ USD.

Tuy nhiên, ngành công nghiệp ô tô năm nay không có nhiều đại diện nằm trong top 100. Thứ hạng cũng không thật sự cao. Toyota, Mercedes và BMW lần lượt đứng vị trí 41, 54 và 55, giảm đáng kể so với xếp hạng năm 2018. Hai hãng Ford và Honda tuy từng vào top 100 năm 2018, nhưng năm nay cũng "hụt hơi".

Nếu chỉ riêng ở mảng ô tô thì top 10 còn lại có Honda, Ford, Nissan, Tesla, Audi, Volkswagen và Porsche. Tuy nhiên, chỉ có VW thể hiện sự tăng trưởng vượt bậc, tăng 12% so với năm ngoái. Có lẽ nguyên nhân đến từ những nỗ lực của VW trong việc khắc phục scandal phát thải dieselgate và tái xây dựng thương hiệu. Porsche cũng là cái tên mới góp mặt trong top 10 sau khi đánh bại liên minh xe Ấn Độ Maruti-Suzuki.

Toyota là thương hiệu ô tô giá trị nhất năm 2019

Infographic về top 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu 2019 do Kantar Millward Brown nghiên cứu

Như đã đề cập, các hãng xe đều tụt giảm giá trị so với năm ngoái. Thay thế họ là những thương hiệu điện tử và thương mại điện tử như Amazon (đứng thứ nhất top 100 năm nay), Apple và Google.

Đại diện nhóm nghiên cứu Kantar Millward Brown, ông Graham Staplehurst cho biết người tiêu dùng bây giờ có xu hướng hứng thú với các thương hiệu đem đến "các trải nghiệm" hơn là các thương hiệu "tạo ra sản phẩm". Khi cung cấp dịch vụ di động hoặc hợp tác với một công ty công nghệ, một thương hiệu có khả năng tạo ra một hệ sinh thái và cải thiện "gương mặt" của chính nó.

Nghiên cứu này cũng tiết lộ một số tính cách của khách hàng. Nó nhận ra rằng độ yêu mến thương hiệu xe hơi ở mỗi khu vực lại khác nhau. Ví dụ như:


1. Người sống ở Nam Mỹ là những người yêu mến và trung thành với hãng xe nhất. Họ cũng đặc biệt yêu thích hãng Toyota và Chevrolet.

2. Hãng xe được yêu thích nhất là Maruti-Suzuki, ở Ấn Độ. Trong khi đó, Toyota được yêu thích nhất ở 7 quốc gia (có Mỹ), Audi cũng được yêu thích nhất ở 6 quốc gia (tất cả đều ở châu Âu).


Toyota là thương hiệu ô tô giá trị nhất năm 2019

Toyota là hãng được đứng đầu ở nhiều quốc gia về độ yêu thích.
Suốt 14 năm công bố xếp hạng của Kantar Millward Brown, Toyota xếp vị trí số 1 trong 12 năm. Chỉ duy nhất năm 2010 và 2012, hãng này xếp vị trí thứ hai.


Toyota là thương hiệu ô tô giá trị nhất năm 2019 Toyota là thương hiệu ô tô giá trị nhất năm 2019 Toyota là thương hiệu ô tô giá trị nhất năm 2019
 

Attachments

Hạng D
29/6/15
4.933
15.943
113
40
Thánh mờ giỡn chơi à!? Mí a fan xe Hèng chắc đang tra danh sách coi Quynh-Đai, với Kia đang ở đâu nhỉ:D
 
Hạng D
3/2/17
3.549
4.548
113
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
24/8/14
4.219
10.346
113
Mỗi mình nó lọt Top thứ hạng cũng k phải thấp, trong khi mọi đối thủ cùng phân khúc chẳng ai xuất hiện thế thì mọi bài so sánh xe cùng phân khúc sau này phải chăng đều vô nghĩa :rolleyes:
Xe có tốt hơn trên lý thuyết mà chả ai mua thì cũng có ích lợi gì o_O
 
Hạng D
5/2/15
3.605
6.342
113
55
TP.Hồ Chí Minh
Giỡn woài! Thùng tôn + công nghệ nghèo làn, nạc hậu, động cơ thì từ thế kỷ trước mà tận 7 lước yêu thích nà sao? Chắc nại có mua bán trạy trọt dồi! :p:D
 
Hạng D
15/5/13
1.579
9.130
113
37
Nói về dễ sửa thì toy, tối giản mọi thứ có thể. Giá cũng ko rẻ như đối thủ khác như hàn hay trung quốc. Ai cũbg muốn xài toy khi từng sở hữu nhiều xe khác, cũng phải có 1 chiếc toy để đi lại hằng ngày.