Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.775
18.752
113
Lâm Đồng
Với mức tăng tưởng giá trị thương hiệu lên tới 10%, Toyota một lần nữa giữ vững danh hiệu thương hiệu ô tô lớn nhất thế giới, xếp ngay trên Mercedes-Benz.

toyota.jpg


Hàng năm, Interbrand lại định giá và đưa ra danh sách các thương hiệu giá trị nhất toàn cầu. Tổ chức này định giá các thương hiệu dựa trên nhiều yếu tố về tài sản, marketing và tài chính.

Trong đó, Top 100 thương hiệu lớn nhất thế giới có tới 12 cái tên thuộc ngành công nghiệp ô tô.

Toyota một lần nữa đứng đầu danh sách các thương hiệu ô tô giá trị nhất với 59,757 tỷ USD. Con số này cho thấy giá trị thương hiệu của Toyota đã tăng 10% so với năm trước, đưa Toyota vào vị trí thứ sáu trong Top 100 Thương hiệu Toàn cầu; tăng từ vị trí thứ 7 của năm ngoái.

2022-most-valuable-brands-interbrand.webp


Theo sát Toyota là hãng Mercedes-Benz. Mercedes trở thành thương hiệu ô tô có giá trị lớn thứ 2 khi giá trị thương hiệu tăng 10% lên 56,103 USD trong năm 2022.

Tiếp theo là Tesla ở vị trí thứ 3 với mức tăng 32% giá trị thương hiệu, tương ứng 48,002 tỷ USD.

BMW đứng ở vị trí thứ 4 (tụt từ hạng 3 so với năm ngoái), mặc dù hãng này đã tăng 11% giá trị thương hiệu lên 46,331 tỷ USD. Tiếp theo là Honda với giá trị thương hiệu 22,837 tỷ USD, Hyundai ở mức 17,314 tỷ USD, Audi ở mức 14,976 tỷ USD, Volkswagen là 14,819 tỷ USD và Ford là 14,431 tỷ USD. Cuối cùng là Porsche với 13,504 tỷ USD.

Mercedes star 3 web.webp


So với danh sách năm 2021, Tesla là thương hiệu duy nhất tăng thứ hạng - từ vị trí thứ tư lên vị trí thứ ba - hoán đổi vị trí với BMW.

Ngoài Tesla, Ferrari cũng chứng kiến sự gia tăng đáng kể về giá trị thương hiệu lên 31% - trở thành thương hiệu ô tô duy nhất khác ghi nhận mức tăng giá trị thương hiệu trên 30%.

tesla--scaled.jpg


Các thương hiệu ô tô trong danh sách của Interbrand:

Xếp hạng chungThương hiệuGiá trị (tỷ USD)Tăng trưởng (%)
06Toyota59,75710
08Merecedes-Benz56,10310
12Tesla48,00232
13BMW46,33111
26Honda22,8377
36Hyundai17,31414
46Audi14,97811
48Volkswagen14,81910
50Ford14,43112
53Porsche13,50415
61Nissan12,21210
75Ferrari9,36531
87Kia6,6129
98Land Rover5,59310
99Mini5,5797

1667966908019.png

Toyota đứng hạng 6 trong danh sách tổng
2022-Toyota-Corolla-GR-Sport-1-e1654224108837.jpg

Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về danh sách trên?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
3/3/16
1.800
3.300
113
40
Toyota chắc còn đứng top dài. Các sản phẩm hiện giờ cải tiến nhiều, không còn bảo thủ như trước
không phải bảo thủ đâu bác. họ đã thay đổi lâu rồi mà tại VN là thị trường đặc biệt, họ đưa xe chả có gì về bán giá cao vẫn đắt như tôm tươi, nên tội gì phải thay đổi

giờ bị mấy anh khác giành thị phần dữ quá nên phải đem cái tốt về VN
 
Hạng D
8/2/17
1.221
1.944
113
37
Châu Á được 3 Nhật, 2 Hàn. TQ thì nhiều hãng xe thật nhưng đều có giá trị không đáng kể để lọt top.
 
Hạng C
2/3/14
673
534
93
không phải bảo thủ đâu bác. họ đã thay đổi lâu rồi mà tại VN là thị trường đặc biệt, họ đưa xe chả có gì về bán giá cao vẫn đắt như tôm tươi, nên tội gì phải thay đổi

giờ bị mấy anh khác giành thị phần dữ quá nên phải đem cái tốt về VN
Em thấy bảo thủ là phong cách chung của các cty Nhật ấy, Toy cũng thay đổi từ từ nhưng tích cực nhất là khoảng 5 năm đổ lại đây thôi bác, kể từ khi theo triết lý TNGA thì thấy ổn hơn rất nhiều. Sắp tới các hãng sẽ rất mệt mỏi với Toy đấy
 
  • Like
Reactions: crabs
Hạng D
3/3/16
1.800
3.300
113
40
Không cuồng Tô nhưng phải công nhận To kinh doanh xe thành công thật.
do tâm lý người mua ở VN thôi. vài năm về trước mua xe chịu ảnh hưởng lớn của thế hệ trước nên mua xe ô tô cứ Toy, xe máy cứ Honda. nên 2 anh lớn này chiếm thị phần ở VN

giờ thế hệ trẻ thu nhập cao, tự quyết định mua gì nên thị phần TOY bị thu hẹp dần, nên anh ấy phải đưa công nghệ vào chứ không còn bán xe: cục máy + 4 bánh + thùng tole nữa :D
 
  • Like
Reactions: Ga.An.Thoc
Hạng D
9/7/09
1.749
959
113
Chúc mừng em Toyota - một thương hiệu bền vững toàn cầu. Chỉ tội em nó ở VN bị ném đá nhiều quá!