Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.532
113
Sài Gòn
Toyota Land Cruiser GX 4.5 và Lexus LX470: SUV của đại gia Việt một thời

Ra đời từ năm 1995 đến nay, Lexus LX đã trở thành một trong những dòng xe SUV hạng sang tiêu biểu của Nhật Bản. Dòng xe Lexus LX được ưa chuộng bởi độ bền bỉ, đáng tin cậy nhờ thừa hưởng những tinh hoa từ dòng Toyota Land Cruiser. Hãy cùng nhìn lại Lexus LX 470 thế hệ cũ và “đàn anh” của nó Toyota Land Cruiser 100 Series (J100).

Tại Việt Nam, từ trước đến nay, sở hữu một chiếc Toyota Land Cruiser luôn là niềm mơ ước của nhiều người. Thực vậy, không phải ai cũng đủ khả năng tài chính để “đập hộp” một chiếc Land có giá hơn 4 tỷ đồng. Trong khi đó, dòng Lexus LX nằm ở một đẳng cấp cao và khác biệt hơn so với Land Cruiser, Lexus LX thường là phương tiện dành cho những người có thu nhập khá giả khi có giá bán ngót ngét hơn 8 tỷ đồng hiện nay.​

Toyota Land Cruiser GX 4.5 và Lexus LX470: SUV của đại gia Việt một thời

Lexus LX470 và Toyota Land Cruiser GX 4.5​

Tạm bỏ qua những chiếc Toyota Land Cruiser và Lexus LX 570 đời mới hiện nay. Hãy cùng nhìn lại hai thế hệ trước đó của Land Cruiser và Lexus LX, trong ảnh là hai chiếc Land Cruiser 100 Series (1998–2007) phiên bản GX 4.5 và Lexus LX470 (1998–2007) của một người chơi xe tại Việt Nam.​

Trong suốt lịch sử phát triển, Land Cruiser đã xây dựng và mang lại nhiều danh tiếng cho thương hiệu Toyota. Lịch sử phát triển của dòng Land Cruiser tượng trưng cho chất lượng, độ bền và độ tin cậy của thương hiệu Toyota. Bản thân dòng Land Cruiser 100 Series được dùng để phát triển dòng LX 470, theo đó LX 470 chia sẻ chung một nền tảng mang tính cốt lõi của Land Cruiser như: khung gầm rời (body on frame), động cơ (V8) và hộp số và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (full-time 4WD) với Land Cruiser.​

Toyota Land Cruiser GX 4.5 và Lexus LX470: SUV của đại gia Việt một thời
Lexus LX470 không “đeo ba lô” như Land Cruiser​

Mặc dù tương đồng về mặt tổng thể, nhưng thiết kế của Land Cruiser GX và Lexus LX470 thì hoàn toàn khác biệt khi hai dòng xe này được định vị ở 2 phân khúc khác nhau. Lexus LX470 thừa hưởng những trang bị và tiện nghi cao cấp nhất của Toyota. Thế hệ LX470 đã được trang bị thống treo tự thích ứng (Adaptive Variable Suspension - AVS), đèn pha halogen Ace Projector...​

Toyota Land Cruiser GX 4.5 và Lexus LX470: SUV của đại gia Việt một thời
Nội thất Land Cruiser được thiết kế mộc mạc với những tiện nghi tối giản tập trung vào sự thực dụng
Toyota Land Cruiser GX 4.5 và Lexus LX470: SUV của đại gia Việt một thời

Những trang bị tiện nghi cao cấo bao gồm: bề mặt ghế, tay vịn cửa & trang trí, bảng táp-lô trung tâm, tựa đầu, núm xoay, vô lăng được bọc da và trang trí bằng gỗ óc chó cao cấp. Đề nổ Start/Stop, hệ thống giải trí trên LX470 được trang bị hệ thống âm thanh Mark Levinson, CD 6 đĩa,...

Toyota Land Cruiser GX 4.5 và Lexus LX470: SUV của đại gia Việt một thời


Toyota Land Cruiser 100 Series và Lexus LX470 đều chia sẻ chung động cơ xăng V8 dung tích 4.7L (2UZ-FE ), chính vì thế dòng LX thế hệ này được đặt tên gọi “LX470” mang ý nghĩa 4.7L. Sử dụng chung với hộp số tự động 4 và 5 cấp (ECT-i). Trong khi đó, ở dòng Land J100 đa dạng phiên bản động cơ hơn như máy xăng I6 4.5L (1FZ-FE), hay các phiên bản máy dầu 4.2L hàng hiếm tại Việt Nam, vốn được nhiều dân chơi Land Cruiser săn lùng.​

Động cơ V8 4.7L của LX470 cho công suất tối đa 230 – 268 mã lực và mô-men xoắn cực đại khoảng 445 Nm. Trong khi ở Land 100 Series động cơ này được điều chỉnh công suất thấp hơn, giữ ở mức 228 mã lực và mô-men xoắn cực đại 410 Nm. Trong khi các phiên bản Land máy I6 4.5L (1FZ-FE) mang công suất cao hơn khoảng 241 mã lực và mô-men xoắn 410 Nm.​

Toyota Land Cruiser GX 4.5 và Lexus LX470: SUV của đại gia Việt một thời


Hiện tại trên thị trường xe cũ, người yêu thích Land Cruiser 100 Series có thể tìm một chiếc xe đã qua sử dụng với nhiều đời, lấy ví dụ phiên bản GX 4.5 có giá dao động khoảng 395 – hơn 700 triệu đồng tùy thuộc vào tình trạng, phiên bản động cơ và độ chất của xe. Trong khi Lexus LX470 có giá cao hơn, giao động trong khoảng từ 800 – hơn 1 tỷ đồng.​

Toyota Land Cruiser GX 4.5 và Lexus LX470: SUV của đại gia Việt một thời


Nếu có nhu cầu tìm mua một chiếc SUV để phục vụ cho gia đình, các bác có sẵn sàng tìm lại những chiếc Land hay LX đời cũ này không?​

Toyota Land Cruiser GX 4.5 và Lexus LX470: SUV của đại gia Việt một thời


Ảnh: Mạnh Phóng​
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.552
2.352
113
49
TP.HCM
Em thích nhưng sẽ không nhích!
hihi... 4.7 mà 4AT thì chính là nghiện của nghiện rùi!
 
  • Haha
Reactions: Khanhngo2212
Hạng B2
14/5/15
347
700
93
Bình Dương - Hồ Chí Minh
Người thân em có 1 chiếc LX470 đời 2003 chạy hơn 300k miles, mỗi lần sữa bằng con Morning mà xe cũng quá nát nên giờ cần đi đường xấu thì lấy ra đi, không thì để đó thôi, sửa cầm chừng. Giờ thì đang chạy Lands 2020 :D
Lúc em chạy được nó là lúc nó tả nên nói thật là chán không thể tả, máy gào như xe tải (do làm máy 2 lần rồi, 1 lần đại tu. Sau đó một thời gian ngắn, ông tài xế ko để ý rò nước làm mát, chạy thêm phát đường trường 10h đêm đi luôn cái máy.. Xong vụ này là tính đổi xe luôn :)) - cũng do taplo bị hư nên đèn nào cũng nổi, không biết được xe đang có vấn đề), phuộc trước chết bên phụ, xe chạy nghiêng hẳn 1 bên, dù cái cửa nhìn nó phê, dày cả 10cm, đóng nghe tiếng nó đã hơn con Focus của em nhiều lần. Hàng ghế 2 thì khỏi nói, rộng bao la, 3 người lớn còn dư chỗ, còn hàng 3 thì đừng tưởng full size mà ngon, thua con innova nha!
Nhưng lúc em nó còn ngon, em được ngồi nhiều, phải nó là lần đầu ngồi chiếc xe đã vậy, đóng cửa lại là coi như ở trong thế giới khác luôn, êm ru, đầm chắc hơn con Focus nhiều :)), nhưng với cái dáng đó thì thua Focus ở chỗ tăng tốc và ôm cua.
 
Hạng D
4/11/13
4.174
2.143
113
470 570 vẫn là đẳng cấp ít tiền mua Land chạy tạm cũng ok ehhehe
 
Hạng C
25/2/14
576
995
93
Thành phố Hồ Chí Minh
Lúc em chạy được nó là lúc nó tả nên nói thật là chán không thể tả, máy gào như xe tải (do làm máy 2 lần rồi, 1 lần đại tu. Sau đó một thời gian ngắn, ông tài xế ko để ý rò nước làm mát, chạy thêm phát đường trường 10h đêm đi luôn cái máy.. Xong vụ này là tính đổi xe luôn :)) - cũng do taplo bị hư nên đèn nào cũng nổi, không biết được xe đang có vấn đề), phuộc trước chết bên phụ, xe chạy nghiêng hẳn 1 bên, dù cái cửa nhìn nó phê, dày cả 10cm, đóng nghe tiếng nó đã hơn con Focus của em nhiều lần. Hàng ghế 2 thì khỏi nói, rộng bao la, 3 người lớn còn dư chỗ, còn hàng 3 thì đừng tưởng full size mà ngon, thua con innova nha!
Nhưng lúc em nó còn ngon, em được ngồi nhiều, phải nó là lần đầu ngồi chiếc xe đã vậy, đóng cửa lại là coi như ở trong thế giới khác luôn, êm ru, đầm chắc hơn con Focus nhiều :)), nhưng với cái dáng đó thì thua Focus ở chỗ tăng tốc và ôm cua.
Đúng là đi xe "hiện đại" thì cần phải chăm sóc thường xuyên và có độ am hiểu nhất định để độ "sướng" được dài lâu, chứ để đến lúc tã mới sửa thì khá mệt vì có thể nó kéo theo nhiều chi tiết khác cùng hư.