Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.737
18.673
113
Lâm Đồng
Toyota: Lợi nhuận ngày càng giảm
Trong buổi công bố báo cáo tài chính của mình, chủ tịch Toyota đã tiết lộ lãi ròng của hãng đang suy giảm đến hẳn 20% so với năm trước, và diễn tiến giảm này vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.[pagebreak][/pagebreak]

Hồi chuông báo động có lẽ đã đến tai Toyota qua bản báo cáo đầy đủ và rõ ràng trong năm tài chính vừa qua. Theo đó, hãng này đã giảm 20,8% lãi ròng so với năm trước, từ 2,31 nghìn tỷ yên xuống còn 1,83 nghìn tỷ yên.

Hơn thế nữa, hãng xe Nhật Bản còn bày tỏ sự lo lắng khi doanh số dự kiến sẽ tiếp tục giảm xuống 18,1% tương đương 1,5 nghìn tỷ yên trong năm tới. Sự lên xuống về doanh số có thể thường gặp ở những hãng xe khác nhưng với Toyota thì không. Theo tờ Automotive News, đây là lần đầu tiên sau 20 năm tiền lãi của Toyota giảm.
Toyota: Lợi nhuận ngày càng giảm

Một phần của việc giảm lợi nhuận là do sự ảnh hưởng của tỷ giá ngoại tệ. Công ty này cũng đồng thời tăng chi phí thêm 530 tỷ yên vào năm ngoái. Nguyên nhân là do nâng cấp một số công cụ trên các nhà máy để phát triển các dòng xe thế hệ mới và xây dựng nhà máy mới ở Mexico để khai trương vào năm 2020.

Toyota cũng đầu tư mạnh ở lĩnh vực điện tử và trí thông minh nhân tạo, như khoản tiền 1 tỷ USD đầu tư vào việc phát triển trí thông minh nhân tạo tại trung tâm nghiên cứu mới của Toyota - TRI. Năm nay, hãng xe Nhật còn dự định sẽ đầu tư thêm 1 nghìn tỷ yên cho việc nghiên cứu và phát triển. Họ cũng đầu tư khá nhiều cho các dự án xe tự lái hay thậm chí xe bay không người lái.
Toyota: Lợi nhuận ngày càng giảm
Theo đó, đây là năm thứ 4 liên tiếp hãng này đầu tư mạnh tay cho việc phát triển sản phẩm. Chủ tịch Toyota lý giải quyết định này là: "Tôi muốn tiếp tục gieo hạt giống để có thể thu gặt nó vào tương lai 10 hay thậm chí 20 năm tới".
Sự đầu tư này có lẽ là xứng đáng khi những "hạt giống" của hãng đã bắt đầu xuất hiện "mầm xanh". Nhiều khách hàng hiện đã bắt đấu đánh giá tốt xe Toyota về mặt vận hành và thiết kế, chứ không còn chê hãng này là "bảo thủ" nữa . Dù vậy, theo ông Toyoda, vẫn còn "nhiều điều phải cải thiện ở xe Toyota".

Toyota đang thúc đẩy việc cắt giảm chi phí khi các chi phí đầu vào đang tăng cao. Năm vừa qua, hãng này tăng số lượng xe bán ra khoảng 1,6% lên 10 triệu xe nhưng lại bị âm doanh thu xuống 2.8% còn 18,40 nghìn tỷ yên. Mức âm và chênh lệch này dự kiến còn nặng hơn vào năm nay.

Dù vậy, đại diện Toyota lạc quan là dù doanh số có lẽ vẫn sẽ chậm tăng nhưng họ sẽ kiên nhẫn để chờ đợi "trái ngọt".

Toyota: Lợi nhuận ngày càng giảm Toyota: Lợi nhuận ngày càng giảm Toyota: Lợi nhuận ngày càng giảm Toyota: Lợi nhuận ngày càng giảm
Theo Toyota​
 
  • Like
Reactions: daeseejun2015
Hạng F
12/10/16
7.624
6.537
113
Doanh số tăng nhưng lợi nhuận giảm do tái đầu tư thì có gì đáng lo đâu nhỉ? e chưa hiểu lắm :)
 
Hạng B2
27/7/16
278
268
63
46
Quảng Ngãi
Cứ tình hình này thì em hóng Vios 2017 bản full về và giá chắc cũng down kha khá so với bản hiện tại
 
Hạng B2
15/3/12
387
434
63
Vì ngũ quên trong men say chiến thắng quá lâu, cũng như GM trước đây thôi ( dẫn đầu thị trường thế giới nhiều năm liên tiếp ). Toyota nổi tiếng với việc bảo thủ thiết kế cũng như bộ máy nhân sự già nua của mình. Toyota hãy xem Sony là 1 bài học thực tế nhất mà mình có thể dẫm chân vào nó.
 
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
31
"Bảo thủ, cố duy một thương hiệu bền bỉ bằng mọi giá, trải nghiệm cầm lái tầm thường, coi nhẹ công nghệ, coi thường mảng thiết kế, định vị sản phẩm thiếu rõ ràng là những dấu hiệu chứng minh Toy = Nokia"
Một chuyên gia chém gió đã nhận định như vậy từ những năm 2012
 
  • Like
Reactions: LY Hang
Hạng D
9/7/12
2.315
6.495
113
Khi mà các hãng TQ tăng trưởng mạnh thì thị phần các hãng còn lại của thế giới sẽ giảm
 
Hạng C
16/2/16
613
777
93
Không phải riêng Toyota mà các thương hiệu Nhật Bản ngày càng gặp khó khăn như Toshiba, Sony, Sanyo... Theo em ngày xưa Nhật đi đầu trong công cuộc cách mạng hàng tiêu dùng về điện tử, ô tô... trong khi các nước khác còn chìm trong chiến tranh và sống lại sau chiến tranh nên họ có thế mạnh. Ngày nay, các nước khác đã bắt nhịp kịp dẫn đến sự cạnh tranh cao trong khi các thương hiệu Nhật cứ bảo thủ giá cả, mẫu mã. Và đến lúc nào đó, người tiêu dùng thấy xài nào cũng ok trong khi giá tốt mà chất lượng không chênh lệch lắm thì họ sẽ xài thôi.
 
  • Like
Reactions: daeseejun2015
Tập Lái
31/3/17
19
11
3
35
Bài báo thì giật tít là "Doanh số Toyota giảm"
Đọc hết cả bài thì lại nói là doanh số tăng nhưng lợi nhuận giảm, rồi giải thích là lợi nhuận giảm do abcxyz... Tác giả đặt tiêu đề giật tít quá.
 
Hạng D
10/3/14
1.225
530
113
Nhà bè
"Bảo thủ, cố duy một thương hiệu bền bỉ bằng mọi giá, trải nghiệm cầm lái tầm thường, coi nhẹ công nghệ, coi thường mảng thiết kế, định vị sản phẩm thiếu rõ ràng là những dấu hiệu chứng minh Toy = Nokia"
Một chuyên gia chém gió đã nhận định như vậy từ những năm 2012
Bác nói quá đúng,e kg bao giờ mua toyo
 
  • Like
Reactions: Matiz22