Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Như các bác cũng biết qua các phương tiện truyền thông đại chúng thì Toyota mẹ đang đối mặt với khủng hoảng trong đợt thu hồi xe bị lỗi vừa qua và phải đối mặt với các cáo buộc điều tra tại Mỹ, thì Toyota Việt Nam có vẻ rất hoan hỉ.... với thông tin trên vì họ giảm đi một đối thủ đã làm lợi nhuận của họ đó là các nhà nhâp khẩu xe Camry không chính thức
bash.gif


Camry_VN_US_01.jpg

Toyota Camry VN & Toyota Camry Nhập Khẩu

Với số liệu so sánh doanh số bán ra giữa Toyota Camry VN là 2028 chiếc trong năm 2009 so với 3,599 chiếc xe Camry nhập khẩu cùng thời điểm ..thì phải nói TMV có thể đã rất khó chịu vì 'thiệt hại" đáng kể hầu bao đáng lẽ phải rất rất ........và rất đầy trong năm ngoái :D

Việc người tiêu dùng chọn lựa sản phẩm Camry nhập khẩu có lý do riêng ... là hàng Mỹ sẽ tốt hơn, độ bền hơn, tôn của xe cũng dầy hơn....và giá mua cũng đắt hơn để đem lại sự an tâm về mác xe nhập khẩu từ Mỹ mặc dù rùi ro về các chính sách bảo hành không có.. so với Camry Ziệt .. :D

Qua việc trả lời của đại diện Toyota VN trong vấn đề sự cố xe bị lỗi tại thị trường Mỹ vừa qua cũng rất rõ, các chủ xe phải liên hệ với đại lý nhập khẩu
41.gif
. Như các bác cũng biết đa phần các nhà nhập khẩu xe họ chỉ bán xe chứ không có bất kỳ dịch vụ bản hành hay bản dưỡng gì hết và trong thời gian qua các chủ xe nhập khẩu thường liên hệ các đại lý Toyota để bảo dưỡng hay sữa chữa xe ngoài những Gara nhập khẩu xe có uy tín và có xưởng dịch vụ như Gara Quê Hương chẳn hạn...

Hàng ngàn chủ xe đang sử dụng Camry nhập khẩu tại Việt Nam có lẽ đang rất âu lo .. và đắn đo về lỗi khá nguy hiểm chân ga vì đã có vài trường hợp tai nạn do lỗi trên đã xảy ra nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.. và họ sẽ liên hệ ai để được kiểm tra??

Đóng vai 1 người "đau khổ" vì lỡ mua xe Camry nhập liên hệ đến các đại lý Toyota Việt Nam để hỏi thăm về việc kiểm tra lỗi chân Ga.. thì được trả lời rất rõ ràng: ui.. cái lỗi này có thể phải chuyển xe về Mỹ kiểm tra lại (choáng toàn tập) và thiếu sự hợp tác trong việc tư vấn mặc dù vẫn mong muốn được trả tiền không cần miễn phí gì cả.. Còn các Sale của Toyota thì đây là một cơ hội để tư vấn khách hàng không nên mua xe nhập khẩu ..
080402cool_prv.gif


Với thương hiệu toàn cầu .. nhưng Toyota Việt Nam lại kém cái gọi là tên tuổi Toàn Cầu ..

Đối với người sử dụng xe nhập khẩu hay trong nước thì khi họ quyết định chọn mua xe Toyota thì chắc họ là khách hàng của trung thành với thương hiệu Toyota, và đại diện Toyota VN nên có chính sách hỗ trợ tư vấn cho khách hàng bởi những xe nhập khẩu đa phần cũng sử dụng chung dịch vụ đại lý của Toyota VN, họ cũng không cần "lòng thương hại" mà chỉ cần sự hợp tác để họ cảm thấy an tâm hơn sau sự cố vừa qua và bỏ tiền sửa chữa...

Em nhớ trong năm 2007, dòng xe BMW X5 nhập khẩu từ Mỹ bị lỗi nhưng nhà nhập khẩu Euro Auto vẫn thông báo kiểm tra xe miễn phí với lý do rất đơn giản, khách hàng sử dụng xe BMW dù mua từ nguồn chính thức hay không chính thức vẫn được xem là khách hàng BMW.

Chỉ có cái lợi trước mắt là loại được đối thủ cạnh tranh là các nhà nhập khẩu không chính thức mà Toyota VN đánh mất đi tính chuyên nghiệp toàn cầu và bảo vệ thương hiệu Toyota tại Việt Nam.
Để xây dựng một thương hiệu tên tuổi thì phải mất rất nhiều năm nhưng để phá nó đi do suy nghĩ ấu trĩ .. của vài người thiểu số thì chỉ cần một thời gian ngắn.. :(
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: city_modulo2013
Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
Bây giờ có nhiều sự lựa chọn, xe Hàn quốc cũng tốt mà giá mềm, đâu gì cứ phải TOY mới được, nên thay đổi tư duy tiêu dùng lại đi thôi.
 
PMC
Lơ Xe
12/1/04
2.374
168
63
Xa Cảng Miền Tây
Euro Auto cũng là nhà nhập khẩu mà, dù nhập chính thức hay không chính thức thì cách làm ăn cũng khác, thành ra khó so sánh với một công ty sản xuất trong nước như Toyota Việt Nam.

Nói chung chuyện bảo hành hàng nhập khẩu thì mỗi anh đều có một kiểu khác nhau, nhưng mục đích chung quy là không đá lấn sân nhau gây tổn thương gà cùng một mẹ, và còn có mục đích hổ trợ cho các gà con mới ra ràng nữa :D

Canada là một nước sát nách với Mỹ, hai thị truờng với hai tầm vóc, sức mua, giá cả khác nhau. Có một vấn đề đau đầu là giá xe bên Mỹ luôn rẻ hơn Canada từ 10% và có khi lên đến 30% tùy lọai xe và thời điểm. Vậy thì chính phủ và các nhà sản xuất nội địa phải đối mặt thế nào đây?

Sau đây là chính sách bảo hành của các hãng xe Canada đối với xe nhập khẩu từ Mỹ:


ACURA-HONDA
Honda Canada

No warranty coverage.
-------------------------------------------

AUDI
Audi

Canadian warranty coverage. (Confirmed december 2009)
-------------------------------------------

BMW
BMW Group Canada (Incl. MINI)

Warranty coverage, but free scheduled service, standard in Canada, will not be offered. All modifications required to make cars conform to Canadian standards must be done by an authorized BMW dealer in Canada
-------------------------------------------

CHRYSLER
Chrysler Canada

NO Warranty Coverage
U.S. cars brought into Canada new will not be covered on either side of the border.
---------------------------------------------

FORD
Ford Motor Company of Canada

U.S. warranty of 3 years/36,000 miles bumper-to-bumper and five years/60,000 miles on powertrain will apply.
----------------------------------------------

GENERAL MOTORS
General Motors of Canada

Delayed Warranty Coverage
The owner of a new GM car imported from the U.S. must wait until the car is 6 months old before registering the warranty.
---------------------------------------------------

HYUNDAI
Hyundai Auto Canada

No Warranty Coverage
No warranty coverage on personally-imported new cars brought in from the U.S.
-------------------------------------------------------

INFINITI
Infiniti Canada

Warranty applies with U.S. warranty limits. Four years/60,000 miles bumper to bumper and six years/70,000 miles on the powertrain.
--------------------------------------------------------

KIA
KIA Canada

NO Warranty Coverage
No warranty coverage.
----------------------------------------------------------

MAZDA
Mazda Canada

UNABLE TO CONFIRM
Warranty applies on U.S. market cars as long as they have a valid service history and have not been written off.
-----------------------------------------------------------

MERCEDES-BENZ
Mercedes-Benz Canada

NO Corrosion Coverage

Car must be modified to meet Canadian specs by a Mercedes-Benz Canada dealer and certified that standards are met. Mercedes-Benz Canada then issues a Letter of Compliance, and the same 4 year/80,000 km warranty as Canadian market cars. There is no corrosion warranty and no extended warranty is available.
---------------------------------------------------------------

MITSUBISHI
Mitsubishi Motor Sales of Canada

NO Warranty Coverage
No warranty coverage.
--------------------------------------------------------------------

NISSAN
Nissan Canada

Delayed Warranty Coverage
New U.S. market Nissan cars must first be registered in the U.S. for the warranty to apply. If the car is sold within six months of the original purchase, the warranty becomes void.
--------------------------------------------------------------------

SUBARU
Subaru Canada

Limited Warranty Coverage
The car must either be returned to the U.S. for warranty repairs, or the owner can have the car repaired by a Subaru dealer in Canada, pay for it in full, and submit the bill to Subaru U.S. for re-imbursement. Keep in mind, this is basically a “gentlemen’s agreement” and Subaru USA can change its policy at anytime.
--------------------------------------------------------------------

SUZUKI
Suzuki Canada

No Coverage Forenza/Reno
Suzuki Canada will provide the equivalent warranty coverage for Suzuki vehicles that originate in the U.S., but the car has to be offered in Canada (the Suzuki Forenza and Reno sold in the U.S. are not sold here, so won’t be covered).
----------------------------------------------------------------------

TOYOTA-LEXUS
Toyota Canada

Warranty Coverage
Will honour U.S. warranty.
-----------------------------------------------------------------------

VOLKSWAGEN
Volkswagen of Canada

Warranty Coverage
will honour the warranty on 2008 U.S.-market cars, but not on 2009 model year.
-------------------------------------------------------------------------

VOLVO
Volvo Cars Canada

Warranty Coverage
Warranty applies in 50 U.S. States and Canada.
 
PMC
Lơ Xe
12/1/04
2.374
168
63
Xa Cảng Miền Tây
Vậy mới thấy là TMV vẫn còn cư xử giống các nước tiên tiến lắm chứ chưa đến nổi giang hồ đâu các bác :D
 
Hạng B1
28/6/07
87
24
18
Em tháy không chỉ xe hơi mà ngay cả các mặt hàng khác các cty đều phân biệt hàng "xách tay" với "chính hãng", "xách tay" mà vô "chính hãng" là bị coi như "con ghẻ" liền
bash.gif
 
Hạng D
23/9/09
1.037
6
38
46
Em chán cái cảnh gần như độc quyền của Toyota ở thị trường VN, bây giờ đã có thêm nhiều sự lựa chọn xem Toyota có còn kiểu làm ăn như thế được ko???
bash.gif
bash.gif
 
Hạng C
24/8/06
732
84
18
52
HN
www.excite.com
Bạn bè cứ thấy mặt ở đâu là lại hỏi sao ông mua xe nhập khẩu? Thế đã đi kiểm tra xe chưa? Hoặc đại loại như thôi bán xe nhập đi mua xe LD cho yên tâm
033102beer_1_prv.gif
 
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Chào bác PMC,

Vấn đề là không cần được .. bảo hành miễn phí mà chỉ cần hãng có thông tin hỗ trợ, người tiêu dùng vẫn bỏ tiền để được kiểm tra và an tâm hơn với các dịch vụ chính hãng.
 
Hạng B2
2/12/09
466
11
18
híc khổ cho những bác nào đang chạy những em đang thuộc diện thu hôic!híc híc