Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.775
18.752
113
Lâm Đồng
Toyota sẽ nâng mức đầu tư cho mảng xe điện hóa từ 1.500 tỷ yên lên 4.000 tỷ yên (35 tỷ USD). Số tiền này một nửa sẽ dành cho xe điện pin, một nửa sẽ dành cho xe hybrid và fuel cell.

Toyota-and-Lexus-BEV-Concepts-42.jpg


Từ nay đến năm 2030, Toyota sẽ đầu tư 4.000 tỷ yên (35 tỷ USD) vào phát triển xe điện pin, 4.000 tỷ yên (35 tỷ USD) vào phát triển các loại xe điện hóa còn lại (như hybrid, plug-in-hybrid và fuel cell). Tổng mức đầu tư của hãng xe Nhật dành cho thời kỳ chuyển giao đặc biệt này lên đến 8.000 tỷ yên (70.4 tỷ USD).

Nhưng đây không phải con số duy nhất mà Toyota thay đổi. Tháng 5, Toyota công bố mục tiêu bán hàng năm 2030 là 2 triệu chiếc. Tuy nhiên, tại Chương trình Chia sẻ về chiến lược xe điện hóa của Toyota toàn cầu hồi 14/12 vừa qua, công ty nâng mục tiêu lên gấp đôi số mẫu xe trong kế hoạch trước đó.
  • Toyota đặt mục tiêu doanh số toàn cầu hàng năm là 3,5 triệu xe thuần điện vào năm 2030.
  • Lexus đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ hiện thực hóa toàn bộ dòng xe thuần điện trong tất cả các phân khúc xe và chiếm 100% doanh số bán xe của hãng tại Châu Âu, Bắc Mỹ và Trung Quốc, đạt tổng cộng 1 triệu chiếc trên toàn cầu. Lexus đặt mục tiêu cho xe thuần điện, chiếm 100% doanh số bán xe toàn cầu vào năm 2035.
Kế hoạch mới phản ánh nhu cầu tăng nhanh đối với xe điện tại nhiều thị trường trên toàn cầu, bao gồm châu Âu, Trung quốc và Bắc Mỹ.

Toyota vẫn giữ mức đầu tư 2.000 tỷ yên vào phát triển pin cho xe điện - tăng 30% so với kế hoạch 1.500 tỷ yên (13 tỷ USD) mà hãng công bố hồi tháng 9 năm nay. Mức đầu tư này tăng công suất pin lên 280 gigawatt giờ vào 2030, tăng 40% so với kế hoạch trước đó.

Toyota-BEV-strategy-briefing-Dec-2021-18-850x531.jpg


Toyota chia sẻ có 2 loại xe điện hóa trong tương lai: là xe cắt giảm carbon và xe trung hòa carbon. Nếu nguồn năng lượng đầu vào không sạch, thì cho dù việc sử dụng phương tiện chạy bằng điện, dưới bất kỳ hình thức nào, cũng sẽ không thể đạt được phát thải CO2 bằng 0.

Và tại Toyota, hãng cố gắng hết sức để có thể hiện thực hóa những loại phương tiện trung hòa carbon này. Các phương tiện thuộc nhóm trung hòa carbon sử dụng nguồn điện sạch và sẽ không phát thải khí CO2 trong suốt quá trình hoạt động và sử dụng.

Loạt xe trung hòa carbon đầu tiên mà Toyota muốn giới thiệu chính là dải sản phẩm bZ: bz 4X, bZ compact SUV (xe SUV cỡ trung), bZ small crossover (đặc biệt cho thị trường châu Âu và Nhật Bản), bZ SDN (xe sedan điện), bZ large SUV (xe SUV cỡ lớn)

Đối với Lexus, Toyota sẽ biến thương hiệu hạng sang này thành chìa khóa chiến lược, thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang xe điện vì người tiêu dùng có nhu cầu thay đổi nhanh chóng ở phân khúc cao nhất của thị trường. Ông Toyoda nói:“Chúng tôi sẽ phát triển Lexus thành một thương hiệu tập trung vào xe điện”

Ông Toyoda cho biết mục tiêu 2 triệu chiếc đã là rất lớn, nhưng hãng đã đưa mục tiêu lên 3,5 triệu và con số này tương đương với sản lượng hàng năm của Daimler hay Suzuki. “Nếu một số người khăng khăng rằng chúng tôi vẫn chưa chuyển biến tích cực về xe điện sau khi con số 3,5 triệu ô tô và 30 mẫu xe được công bố, chúng tôi muốn họ cho biết cần phải làm gì để không còn bị nhìn nhận là chưa tích cực”.

Toyota cho biết hãng sẽ đảm bảo đủ nguồn cung nguyên liệu pin, trong đó có lithium, để đáp ứng nhu cầu của mình đến 2030 thông qua hợp tác với công ty thương mại Toyota Tsusho.

Toyota-and-Lexus-BEV-Concepts-3.jpg


Toyota cho biết công ty sẽ duy trì nhiều lựa chọn nhất có thể cho khách hàng, chứ không chỉ đơn giản là từ bỏ những chiếc xe động cơ đốt trong thông thường. Với tư cách là 1 hãng xe, việc chỉ tập trung vào vài dòng xe, vài chủng loại truyền động/ khung gầm sẽ giúp hãng tiết kiệm tiền bạc, công sức.

Tuy nhiên, ở vị thế của Toyota, họ nhìn thấy rằng tương lai vẫn còn chưa rõ ràng. Sự phát triển của một sản phẩm là do chính người tiêu dùng và thị trường dẫn dắt. Hãng sẽ tiếp tục duy trì sự đa dạng các chủng loại xe để người tiêu dùng luôn có sản phẩm phù hợp với sự lựa chọn của họ.

Toyota-and-Lexus-BEV-Concepts-41.jpg


Chia sẻ của ông Toyoda: "Năng lượng đóng vai trò quan trọng trong việc trung hòa carbon. Hiện tại tình hình năng lượng đang rất khác nhau giữa các khu vực. Đó chính là lý do tại sao Toyota cam kết cung cấp một loạt các lựa chọn trung hòa carbon để phù hợp với nhu cầu và tình hình ở mỗi quốc gia và khu vực. Không phải chúng tôi mà chính thị trường địa phương và khách hàng quyết định lựa chọn phương án nào.

Về lý do tại sao chúng tôi cố gắng giữ lại quá nhiều lựa chọn, về mặt kinh doanh, mọi người có thể nghĩ rằng sẽ hiệu quả hơn nếu tập trung vào ít lựa chọn hơn. Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng việc nhanh chóng thích ứng với những thay đổi trong tương lai quan trọng hơn là cố gắng dự đoán tương lai không chắc chắn. Đó là lý do tại sao chúng tôi muốn cung cấp nhiều lựa chọn cho khách hàng cho đến khi nhu cầu thị trường được định hình rõ ràng hơn"
.

Toyota cho rằng trong thời đại phát triển đa dạng nhưng chưa hoàn thiện như hiện nay, điều quan trọng là phải thay đổi linh hoạt loại hình và số lượng sản phẩm đồng thời theo dõi xu hướng thị trường.

Hãng tin rằng việc thừa hưởng hiệu quả của Hệ thống sản xuất Toyota, cùng với những nỗ lực không ngừng của ngành công nghiệp Nhật Bản, sẽ giúp hãng xe Nhật có thể cạnh tranh trong tương lai.

Toyota-and-Lexus-BEV-Concepts-44.jpg
Toyota-and-Lexus-BEV-Concepts-40.jpg


Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: hoang244
Hạng B2
10/3/21
227
323
63
34
Tiềm lực tài chính Toy quá mạnh,không làm thì thôi,mà đã làm thì không phải dạng vừa.
 
Hạng D
24/9/13
1.128
1.472
113
Điều gì đã làm cho chủ tịch quyết định xuống tiền cho kèo 1 xanh cỏ 2 đỏ ngực này.
Anh chủ tịch đầy cảm xúc, mới hôm trước còn tuyên bố chống xe điện kịch liệt này lại đổi tư duy nhanh hơn người yêu cũ trở mặt.
Chưa gì đã lỗ ròng 70 tỷ USD kèo này mà khoai thì anh đi tong. Kaka
 
  • Haha
Reactions: 3Khía_CàKhịa
Hạng B2
5/7/18
434
394
63
Quyết khô máu luôn nhỉ... Nếu làm đc như Tesla thì mới có hy vọng lấy được thị phần
 
Hạng D
24/9/13
1.128
1.472
113
Quyết khô máu luôn nhỉ... Nếu làm đc như Tesla thì mới có hy vọng lấy được thị phần
Mấy nay thấy anh chủ tịch chịu lên sóng quá, chắc học anh Ê lon bài đánh bóng tên tuổi và phao tin giựt gân để tăng giá cổ phiếu như Tét la thôi chứ làm xe gì tầm này. Kaka
 
Hạng D
24/9/13
1.128
1.472
113
Chắc pin solid state của Toy đã ok rồi nên mới mạnh dạng dữ vậy :D, Mà nếu Toy nắm pin thể rắn thì các hãng Đức quì gối đưới chân :D.
Mình nghĩ là chưa đâu, có điều ảnh đã nghiệm ra chống lại xu hướng chỉ có die nên thà vuốt theo kiếm lợi còn hơn. Thế là ảnh theo trào lưu đánh bóng công nghệ để được to the moon như anh Mút đó mà.
 
Hạng C
25/11/21
635
15.506
93
Chắc pin solid state của Toy đã ok rồi nên mới mạnh dạng dữ vậy :D, Mà nếu Toy nắm pin thể rắn thì các hãng Đức quì gối đưới chân :D.
Pin thể rắn là công nghệ pin mới mà TG đang nghiên cứu, đâu phải là công nghệ độc quyền của Toyota, Toy cũng chỉ là 1 bên muốn đưa công nghệ vào sử dụng trên SP của hãng, cũng chỉ là bên đi mua pin thôi.
Ngay cả Vinfast còn dám mạnh miệng tuyên bố về pin thể rắn
Toyota nâng mức đầu tư xe điện và hybrid lên 70 tỷ USD
 
Hạng D
17/11/14
1.156
1.119
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Quyết khô máu luôn nhỉ... Nếu làm đc như Tesla thì mới có hy vọng lấy được thị phần
Cái ông Musk của Tesla chỉ giỏi dụ nhà đầu tư để bán stock thôi, cái chiếc Tesla có công nghệ gì vượt trội đâu, pin vẫn dùng Lithium y như trong điện thoại