Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.734
18.664
113
Lâm Đồng
Đại điện Toyota liên tục có những đáp trả đối với chỉ trích về việc chậm chuyển đổi sang xe điện của hãng. Đáng chú ý là tuyên bố về việc hãng đã đóng góp cho môi trường rất nhiều, kể từ khi bán thương mại nhiều dòng hybrid.

Tác động bảo vệ môi trường mà Toyota đã thực hiện từ trước đến nay là không hề nhỏ.


hbrid.jpg



Giám đốc tiếp thị và bán hàng của Toyota Australia, Sean Hanley, đã nhắc lại thông điệp của chủ tịch hãng rằng xe điện không phải là cách duy nhất để giảm lượng khí thải.

Ông cho biết cứ 300.000 chiếc xe hybrid được bán tương đương với 90.000 chiếc xe điện EV. Toyota không phản đối ô tô điện, nhưng nó không phải là cách duy nhất. Và thực tế, thế giới này không vận hành với một lựa chọn duy nhất cho mọi người.

2023-Toyota-bZ4X.webp

Xe chạy điện pin EV - Toyota bz4x

Hanley đáp trả giới truyền thông khi họ lên án Toyota không "sống xanh" bằng phát biểu:

“Chúng tôi tin rằng để đạt được trạng thái trung hòa carbon, bạn phải có sự tham gia của tất cả mọi người. Trên thị trường ô tô, chúng tôi tin rằng giải pháp hợp lý nhất ở hiện tại chính là sự đa dạng sản phẩm và hệ thống động cơ.

Chúng tôi có sẵn xe chạy điện pin cho các khách hàng tìm kiếm xe EV. Nhưng chúng tôi cũng có những lựa chọn khác như xe điện hybrid (HEV), xe điện sạc hybrid (PHEV), xe chạy pin nhiên liệu hybro (FCEV)"


2022-Toyota-Mirai-16.jpg

Xe chạy pin nhiên liệu hydro (FCEV) - Toyota Mirai

Hanley nói thêm rằng mọi Toyota, ngoại trừ những chiếc xe hiệu suất cao như GR, sẽ có một số hình thức điện khí hóa vào năm 2030. Ông nói thêm rằng "kẻ thù của nhân loại là carbon chứ không phải động cơ xăng".

“Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ các chính sách giảm phát thải của thế giới. Một điều mà mọi người đều đồng ý… là chúng ta phải đạt được trung hòa carbon".

"Toyota không tranh cãi về điều đó. Đó không phải là một cuộc tranh luận. Điều chúng tôi không đồng ý là… làm thế nào và khi nào bạn đến được mục tiêu không carbon đó. ”


2021-Toyota-Prius-Prime.jpg

Xe chạy hybrid (HEV) - Toyota Prius

Đại diện cấp cao của Toyota nói thêm rằng Toyota đã giúp mở đường cho việc giảm lượng khí thải carbon trong ngành với việc ra mắt chiếc Prius tại Úc từ năm 2001.

Ông nói thêm rằng 30% doanh số bán hàng hiện tại của Toyota đến từ các loại xe hybrid, đóng vai trò quan trọng trong việc hạ giá tổng lượng khí thải của nó.

Ông nói thêm rằng 300.000 chiếc xe hybrid mà họ đã bán ở Úc đã góp phần giảm lượng khí thải tương tự như khi giới thiệu khoảng 90.000 chiếc EV trong tương lai.

Toyota-bz4x-EU-2.jpg

Xe chạy điện pin EV - Toyota bz4x

Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về quan điểm của Toyota?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
18/2/19
80
54
18
46
Quả thực động cơ xăng không phải là kẻ thù của nhân loại . Cái lỗi là do người làm chính sách cố tình làm sai khiến hàng ngàn ha rừng trên thế giới bị tàn phá chỉ vì mục tiêu phát triển lưới điện , phục vụ cho cái gọi là làm giảm hiệu ứng nhà kính ; gây ra cảnh lụt lội ...
 
  • Like
Reactions: QuyenPDK
Hạng C
2/3/14
666
517
93
Đồng ý với Toy, ý tưởng xe FCEV chạy hydro khá hay nhưng chắc không được các chính phủ hỗ trợ nên khó
 
Hạng D
17/11/14
1.156
1.119
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Xe điện là một trào lưu được các chính trị gia và nhà hoạt động xã hội lăng xê nhằm tạo ảo giác bảo vệ môi trường nhưng thực ra quy trình sản xuất pin rất độc hại, bản thân pin cũng chứa nhiều hóa chất nguy hiểm khi chúng bị vứt đi sau khi hết vòng đời, chi phí xử lý môi trường cũng vô cùng đắt đỏ, nhiều khả năng đống pin đó sẽ tập kết sang thế giới thứ ba và đầu độc môi trường ở đó
 
Hạng B2
28/3/20
154
174
43
33
Lỗi là do anh elon... Nhé anh ấy tạo ra trào lưu xe điện,và bây giờ tesla của anh ấy đang là số 1 tg.
 
Hạng D
20/9/16
1.893
2.526
113
Biện minh lý do lý trấu, vấn đề xe điện ở đây không chỉ về vấn đề môi trường, mà là sự thúc đẩy sự thay đổi cách mạng công nghệ, như việc chuyển từ Analog sang Digital vậy, cứ chần chừ thì càng kéo dài sự thay đổi
 
  • Like
Reactions: Tony Hulk
Hạng C
13/5/16
839
15.570
68
Tùy thôi, lộ trình cấm bán xe có động cơ đốt trong đã thành luật ở Bắc Mỹ, EU, Nhật, TQ .... Nếu a thích làm thì cứ làm, TT TG còn lại vẫn còn to lắm.
Nhưng Toyota cũng nên nhớ rằng Nhật Bản đã từng thất bại trong ngành Computer, Smartphone, TV ..... vì chậm chuyển đổi sang công nghệ mới.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: QuyenPDK
Hạng C
24/2/08
693
1.001
93
43
Biện minh lý do lý trấu, vấn đề xe điện ở đây không chỉ về vấn đề môi trường, mà là sự thúc đẩy sự thay đổi cách mạng công nghệ, như việc chuyển từ Analog sang Digital vậy, cứ chần chừ thì càng kéo dài sự thay đổi
Digital sài cho ngon tốn kém chết mịa ^
Anolog dể chơi hơn nha.!