Hạng C
3/6/08
814
321
63
Ho Chi Minh
otosaigon.com
Kính các Bác.
Ông anh trai sau bao ngày cày bừa có dư ra tý tiền nay có nhu cầu nâng đời xe Captiva lên 1 trong 2 em trên, các bác thông thái về xe, về giá cho em vài nhận xét sáng suốt.
Thank các bác và xin đón nhận lời góp ý chân thành
 
Hạng D
8/12/10
2.612
101
63
HCM
Em vote cho Highlander bác ơi,chứ còn Prado LD em thấy nó củ chuối quá mà giá thì ngất ngưỡng!
 
Hạng B2
20/11/08
356
1
18
Highlander đi bác ơi nhìn mạnh mẽ nhưng không kém phần sang trọng chứ Parado giống xe đi rừng hơn,
 
Hạng B2
30/9/10
359
19
28
Re:Toyota Prado LD hay Toyota Highlander

Captiva 30K nói:
Kính các Bác.
Ông anh trai sau bao ngày cày bừa có dư ra tý tiền nay có nhu cầu nâng đời xe Captiva lên 1 trong 2 em trên, các bác thông thái về xe, về giá cho em vài nhận xét sáng suốt.
Thank các bác và xin đón nhận lời góp ý chân thành
Cứ giữ Cap mà xài bác ạh, xe hàng bây giờ đang là mốt, sao phải đổi :D
 
Hạng C
13/6/10
514
196
43
Re:Toyota Prado LD hay Toyota Highlander

kính thưa cụ chủ thớt: kính cụ đừng bao giờ mua xe liên doanh, sẽ vô cùng thất vọng. em hiện nay đi đời liên doanh Toy thứ hai và đang vẫn chửi mình ngu hàng ngày. công ty em có ông đi Highlander 3.5 nhập Mỹ, thỉnh thoảng em có sử dụng và vô cùng thích. Ít nhất là không bị cảm giác bị lừa đảo như toy Việt nam
 
Hạng C
3/6/08
814
321
63
Ho Chi Minh
otosaigon.com
Re:Toyota Prado LD hay Toyota Highlander

Việt nói:
Captiva 30K nói:
Kính các Bác.
Ông anh trai sau bao ngày cày bừa có dư ra tý tiền nay có nhu cầu nâng đời xe Captiva lên 1 trong 2 em trên, các bác thông thái về xe, về giá cho em vài nhận xét sáng suốt.
Thank các bác và xin đón nhận lời góp ý chân thành
Cứ giữ Cap mà xài bác ạh, xe hàng bây giờ đang là mốt, sao phải đổi :D
Có 2 lý do bác ạ, xe đi cũng 3 năm rồi và quan trọng hơn nữa là có thêm tý tiền lên đời cho giống người vừa vừa bác ạ .
 
Hạng C
3/6/08
814
321
63
Ho Chi Minh
otosaigon.com
Re:Toyota Prado LD hay Toyota Highlander

linhmc nói:
kính thưa cụ chủ thớt: kính cụ đừng bao giờ mua xe liên doanh, sẽ vô cùng thất vọng. em hiện nay đi đời liên doanh Toy thứ hai và đang vẫn chửi mình ngu hàng ngày. công ty em có ông đi Highlander 3.5 nhập Mỹ, thỉnh thoảng em có sử dụng và vô cùng thích. Ít nhất là không bị cảm giác bị lừa đảo như toy Việt nam
Em thì chưa bao giờ được ngồi lên em này, nhìn bên ngoài thì em cũng nghiêng về Highlander, nhưng chưa bao giờ được ngồi lên chứ chưa nói là lái, cho nên rất cần những lời khuyên của các bác
 
Hạng B2
30/9/10
359
19
28
Re:Toyota Prado LD hay Toyota Highlander

Nếu thực sự bác cần lời khuyên thì em khuyên bác chọn Highlander.
 
Hạng B2
3/3/11
178
10
18
Sèi Goòng
Re:Toyota Prado LD hay Toyota Highlander

Chủ thớt cung cấp thông tin còn thiếu, đấy là thích xe 2 cầu hay 1 cầu. Prado LD là xe 2 cầu (hic nhưng máy chỉ kó 2.7).
Nếu cùng máy 2.7
- Ko thích hoặc ko có nhu cầu offroad thì chọn Highlander 2.7, nó có nhiều ưu việt.
- Nếu thỉnh thoảng "bị" offroad thì chọn Prado LD.
Nếu có nhiều xèng, thì Highlander 3.5 (khoảng 105K) có nhiều ưu việt hơn so với Prado LD. Còn thích Prado thì chọn con hẳn con V6 4.0 luôn cho nó ngon

Cọp lời nhận xét về Prado nói chung

Việt nói:
Cả hai cấu hình 2.7 và 4.0 của Prado đều có cách âm tốt, có thể mở nhạc bé mà vẫn nghe đầy đủ âm thanh. Có thể nói Cách âm tốt chính là một trong những điểm mạnh của dòng xe Prado nếu so với các loại SUV khác có cùng giá tiền.
Giảm xóc của Prado cũng một trong những yếu tố làm nên thương hiệu Prado, phải vận hành xe trên những cung đường khó khăn, phức tạp thì mới thấy hết được ưu điểm này. Cùng với ưu điểm của hệ thống giảm xóc, hộp số phụ của Prado đã góp phần cho ta có thể tự tin vượt qua mọi địa hình. Bạn nào đã từng lái xe lội suối có đá hòn, hoặc bạn bị rơi vào tình huống phải kéo xe khác trên đường lầy sẽ thấy thế nào là Prado. Khi ta đi trên mép nước, hoặc vượt qua suối cạn có nhiều đá mồ côi ( đá quả thị ), những xe khác nếu không có hộp số phụ, sẽ phải gầm rú liên tục khi bánh xe bị đá chêm vào, rú ga để vượt qua, qua rồi lại phải giảm ga, nếu giảm ga không kịp thời sẽ làm cho xe chồm lên, gầm rú. Nếu là Prado, tôi sẽ dùng hộp số phụ, gài số chậm, xe từ từ lăn bánh mà không phải gầm gào gì cả. Tôi đã từng vượt suối có đá quả thị ở Điện Biên Đông - nhẹ nhàng, tự tin từ từ vượt qua dễ dàng, trong khi đó có một con Pajero phải gầm gào vất vả, tung tóe nước - quá khó nhọc, không biết là bộ Côn của xe Pajero này dùng được bao lần nếu phải đi như thế? Có lần đi đường Trái Hút, tôi đã phải kéo một chiếc In, kéo lê trên mặt bùn. Tôi đã cài hộp số phụ và kéo lê con In nhẹ nhàng.
Tôi rất thích sự can thiệp vừa phải của hệ thống an toàn điện tử của Prado, có lần tôi lái con CRV ngoại nhập, tôi thấy hệ thống an toàn điện tử của xe này can thiệp hơi sớm, can thiệp quá nhiều làm mất đi hứng thú của người lái. Có lẽ chính vì lý do đó mà dòng xe CRV này có nút bật và tắt hệ thống an toàn điện tử. Đi đường miền núi Cao bằng, lên Thác Bản Giốc và Hạ lang mà tôi đã tắt hệ thống điện tử này để lái "Bo", lái "Bo" sướng hơn nhiều và chủ động hơn nhiều. Tôi nghĩ: Với CRV thì hệ thống hỗ trợ an toàn điện tử chỉ thích hợp cho người mới lái còn thiếu kinh nghiệm mà thôi. Prado 4.0 còn có thêm tính năng nâng hạ gầm cũng rất hữu ích để vận hành trên những cung đường khác nhau, ngoài ra xe 4.0 còn có thêm tính năng hộ trợ lên xuống dốc
Cảm giác lái tuyệt vời, sự can thiệp của hệ thông phanh điện tử ở mức độ vừa phải, đúng lúc giúp cho người lái có cảm giác thực sự mình mới là người điều khiển chiếc xe, chính ưu điểm này của Prado đã chinh phục tôi và giúp tôi vượt qua mọi thử thách.
Tôi đã nhiều lần lái prado trên bãi biển cát khô, không có vấn đề gì to tát cả và vượt qua dễ dàng, trong khi đó con Everet cứ gầm rú, càng gầm gào càng lún sâu. Đào rồi lại khoét là công việc của lái và phụ lái đã hỗ trợ nhưng cuối cùng phải gọi một con Taxi đến kéo mới đau ( việc này đã xảy ra với tôi và một anh bạn lái thử con Everet trên bãi biển Trà cổ năm ngoái).
Prado cũng có góc lái lớn, điều này rất cần thiết nếu cần vận hành ở những nơi chật hẹp hoặc đi đường miền núi. Nếu bạn nào đã từng lái xe lên Cột Cờ Lũng Cú, phải qua hai góc quay hẹp và lên dốc, khi lên không nhìn thấy đường ta chỉ có thể lái xe theo cảm nhận mà thôi – lúc đó mới thấy giá trị của góc lái lớn và giá trị to lớn của Cảm giác lái. Nếu xe có Góc lái lớn, có Cảm giác lái tốt thì có thể lái thẳng lên Chân Cột Cờ Lũng Cú, nếu không có được hai điều nêu trên thì cứ xin thêm vài Đỏ. Âu cũng là chuyện thường tình!
Đối với Prado 4.0 tôi thấy không có gì phải phàn nàn cả nếu không muốn nói là đáng khen khi so với nhiều xe SUV khác cùng hạng. Riêng dòng Prado 2.7 thì xe không được “Bốc” ở dải tốc độ dưới 40 km/g. Prado 4.0 và 2.7 có cùng thân xác nên có thể đấy là lý do mà Prado 2.7 không được bốc ở dải tốc độ dưới 40 km/g. Nếu bạn nào dùng xe Prado 2.7 mà thấy không được bốc lắm thì cũng nên thử kiểm tra cái máy bơm hút khí xem sao. Cái máy bơm này chỉ hoạt động ở một dải vòng tua nhất định của động cơ. Khi ta đứng ở đầu xe, mở Capo xe lên, nhìn sang tay trái ( vị trí nghế phụ lái ), ở phía sau cụm đèn pha trái – đó là nơi cái máy bơm an tọa.
Quan điểm của tôi là: So sánh xe thì phải so sánh xe có cùng tính năng sử dụng, không thể so xe SUV với SEDAN…Cũng không thể so xe ít tiền với xe nhiều tiền. Tuy nhiên tôi có thể khảng định với các bạn một điều là: Tuy Prado ít tiền hơn Q7, ít tiền hơn X6 nhưng tính năng ĐỊA HÌNH của Prado hơn hai con xe “ Đại Gia” trên nhiều. Có bạn nào đã từng lái Q7 và X6 chinh phục đường Trái hút vào mùa mưa? Đã có ai lái Q7 và X6 dọc suối có nhiều đá mồ côi ( Quả Thị ) ở Điện Biên Đông chưa? Nếu muốn đi thử trên những cung đường đó bằng hai loại xe trên, có lẽ các bạn nên mang theo xe vài cái Lazang để dùng khi cần.
Nếu cần nâng cấp xe, có lẽ tôi sẽ lên dòng Land Rover xem sao!
Tuanprado "
 
Last edited by a moderator: