1. Việc bán lạc thì hãng nào chẳng có, nhớ hồi con City all new mới ra khách cũng phải mua lạc mới được nhận xe, con Cross lúc mới về VN cũng vậy nhưng giờ bán đúng giá rồi. Đại lý cũng là con buôn thôi. Một số hãng họ kê giá thông qua lạc, một số kê giá thẳng vào giá niêm yết, cũng đều như nhau thôi.Bác hiểu chưa đúng vấn đề bia kèm đậu phọng ở VN rồi. Có 2 dạng:
1. Bác phải gắn thêm phụ kiện (của bên thứ 3 cung cấp) do đại lý xe bán kèm theo với giá cao gấp nhiều lần so với giá của nhà sản xuất bán ra. Thậm chí nhiều khi chất lượng còn không bằng bác mua hàng chính hãng bên ngoài.
2. Bác phải bỏ thêm 1 mớ $ so với giá công bố của hãng.
Mà con xe này nó cũng thuộc dạng xe bình dân thôi thì khách hàng ở phân khúc này họ sẽ cân nhắc đến số tiền phải bỏ thêm này trong khi có rất nhiều lựa chọn khác cùng tầm giá.
Bây giờ nông dân cũng đã xài smart phone hết rồi thì mấy đứa chơi trò ma lanh sao mà sống được.
Điển hình là con Rush chết yểu trước XP, Ertiga, XL7. Fotuner ngáp ngáp sắp đuối không còn bia lạc như xưa. Innova tuột danh số thảm hại. Chỉ còn Vios đang bơi hụt hơi trong top 10 vì nó bán theo lô cho các doanh nghiệp kinh doanh vận tải.
2. Mình làm htx xe dịch vụ nên trend bi giờ chuộng Accent để làm kinh doanh vận tải hơn, Vios dần chuyển sang xe gia đình. Vì Accent giá rẻ, các đời xe giờ ngắn hơn xưa, người ta mua xe cũng nhiều hơn xưa nên chọn xe rẻ làm dịch vụ có ưu điểm là xoay vốn nhanh. minh chứng là trong mùa dịch, giãn cách xã hội xe dịch vụ không chạy dc thì Vios vẫn bán tốt, qua dịch nới lỏng giãn cách xe dịch vụ chạy lại thì Accent lên top !