Hạng D
6/5/09
1.457
12
36
Co ban o Vietnam chua cac bac ? Em cung thich xe nay.Bac nao biet cho ban va gia xin gioi thieu.Xin loi em danh tren Ipad
 
Tập Lái
4/1/08
27
5
3
mienhinh nói:
CR-V hoàn toàn ko phải đối thủ...RAV4 nam tính hơn nhiều...e chê mỗi cái giá. Xe quá đẹp!
Đồng chí này nói như thật. Chẳng khác gì khen Hoa hậu đẹp. Giá của RAV4 phải hơn CRV ít cũng phải 15,000 USD ở Việt Nam. Cụ so sánh thế sao không so RAV4 với RX350 đi.
 
Hạng C
1/2/05
683
127
43
Option xe ở bên đó nhìn thấy ham
Toy VN còn thiếu dòng này, sao không ráp luôn ta

 
Hạng D
4/3/13
1.093
3.831
113
HCM
Nhìn đẹp đấy chứ. Con này nhìn mạnh mẽ hơn CRV. Nếu như ráp ở VN thì ngon.
 
Tập Lái
23/4/08
33
0
6
46
Vẫn manly và gọn gàng. Ngắm xong nhìn lại CRV chán quá..
 
Hạng B2
10/11/11
310
4
18
Mấy bác đừng ném đá em ....
Toyota RAV4 thế hệ mới bị xếp loại an toàn kém
http://dantri.com.vn/o-to...an-toan-kem-754252.htm
Trong cuộc thử nghiệm mới đây của Viện bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ (IIHS), mẫu xe Toyota RAV4 thế hệ mới đã bị xếp loại an toàn kém.

Lẽ ra, xe RAV4 thế hệ mới đã được IIHS đem đánh giá độ an toàn khi đâm trực diện góc nhỏ trong đợt thử nghiệm diễn ra vào tháng 5, nhưng Toyota đã xin hoãn thử nghiệm để tiến hành nâng cấp thêm, phục vụ nội dung thử nghiệm mới này.

Dù ở thế hệ mới (từ phiên bản 2013), Toyota đã thiết kế lại xe RAV4 với trục lái khỏe hơn và tăng cường lớp lót ở chỗ để chân phía trước, nhưng những thay đổi đó vẫn chưa đủ để mẫu xe SUV cỡ nhỏ này bị xếp loại “Kém” về độ an toàn của xe khi đâm trực diện góc nhỏ.

“Đâm trực diện góc nhỏ” (overlap test) là nội dung thử nghiệm an toàn mới của IIHS từ năm 2012. Theo đó, từng xe sẽ đâm trực diện (phía ghế lái) vào một chướng ngại vật nhỏ, mô phỏng trường hợp đâm gốc cây, cột điện hoặc một góc của xe khác... trong thực tế, để kiểm tra độ an toàn về kết cấu của khoang lái. Ngoài ra, bài thử nghiệm này giúp nhận biết các trang bị an toàn như túi khí trước và bên phía ghế lái có ở đúng vị trí cần thiết để bảo vệ tài xế khi xảy ra va chạm hay không.

Khung xếp loại của IIHS gồm 4 bậc: Tốt (Good), Có thể chấp nhận được (Acceptable), Trung bình (Marginal), và Kém (Poor).

IIHS cho biết, sau bài thử nghiệm đâm trực diện góc nhỏ, chân trái của người nộm bị kẹt trong chỗ để chân với những tấm kim loại móp méo. Dữ liệu cho thấy nếu là người thật có thể sẽ bị thương nặng ở cẳng chân.

Thêm vào đó, vô lăng của chiếc RAV4 đã dịch sang bên phải gần 18cm, khiến người nộm trượt sang bên trái, trượt ra khỏi vùng bảo vệ của túi khí phía trước. IIHS cũng lưu ý rằng dây đai an toàn của xe RAV4 không đủ chặt để kiểm soát hợp lý việc người nộm lao về phía trước, đâm đầu vào cụm đồng hồ.

(xem videoclip trang chủ)
“Đây là một nội dung thử nghiệm khó. Hầu hết các nhà sản xuất sẽ phải có những thay đổi lớn với sản phẩm để tăng khả năng bảo vệ người ngồi trên xe trong những tình huống va chạm nghiêm trọng ở phía trước,” chủ tịch Adrian Lund của IIHS cho biết.

RAV4 không phải là mẫu xe duy nhất bị xếp loại “Kém” về độ an toàn khi đâm trực diện góc nhỏ. Trong số 13 mẫu SUV/crossover đã được IIHS tiến hành thử nghiệm trong năm nay, chỉ có 2 mẫu là Subaru Forester và Mitsubishi Outlander Sport được xếp loại “Tốt” hoặc “Có thể chấp nhận được”.

Nhật Minh
Theo Leftlane
Nguồn video: IIHS