Đúng rồi Bác, so sánh vài thông số để thấy Rush không có gì để kêu ca là chạy không nổi đường xa, leo đèo...bla..bla
-Rush 1.5 có công suất 102HP ( 103.42PS), trọng lượng không tải 1.290kg, tính ra : 79 HP/ 1 tấn
-Xpander 1.5 có công suất 104PS ( 102.57 HP), trọng lượng không tải 1.240kg, tính ra 82 HP/ 1 tấn
-Innova 2.0 AT có công suất 137 HP, trọng lượng không tải 1.755kg, tính ra 78 HP/1 tấn.
Innova chạy dịch vụ ầm ầm đi đâu mà chả đến, thì Rush hay Xpander cũng vậy thôi !
Ngoài ra trong tầm tiền 620 tr ( Xpander) và 668 tr ( Rush ) thì Rush hơn 48 tr nhưng đáng giá hơn vài điểm : Rush 6 túi khí, Xpander 2 túi khí ...Rush có cụm đèn pha cos là LED, Xpander là bóng Halogen, Rush điều hòa tự động, Xpander điều hòa chỉnh tay...Rush có thêm hệ thống kiểm soát lực kéo TRC ( Traction Control)- Xpander không có TRC...bù lại Xpander có Cruise Control, Rush không có CC
Có những option dù có tiền vẫn không gắn thêm được tại VN như túi khí, nên Rush hơn 48 tr nhưng đáng giá là vậy.
Hôm qua em đi xem triển lãm oto và có ngồi thử thì thấy Rush và Xpander hàng ghế thứ 3 -người có chiều cao 1.7m vẫn ngồi ok.
Còn thật sự Rush hay Xpander muốn đi xa thì chở tối đa là 5 người thôi vì hàng ghế thứ 3 phải gập xuống để chứa hàng lý chứ ?
Có hỏi em nhân viên thì nếu đặt hàng Rush từ bây giờ ở triển lãm thì khoảng tháng 3/2019 nhận xe ...Nếu không cần xe gấp thì đợi, khỏi tốn bia kèm lạc vô lý.
Bổ sung thêm:
- Rush cầu sau, xpander cầu trước
- Rush la zăng 17, lốp 60r17 to hơn hẳn xpander 55r16 với la zăng 16
- Rush đèn tự động
- Màn hình cảm ứng rush to hơn chút, 8 loa vs xpander 6 loa, nhưng chất lượng tạm thời chưa bàn tới
- xpander ko thấy cảm biến lùi
- Cảm giác Xpander rộng rãi hơn kha khá rush, hàng 3 ngả rất thoải mái, rush ko ngả được, hàng 3 xpander ngồi 3 có thể được luôn nếu người bé, còn rush có đủ cũng ko ngồi được vì cấn 2 cục thắt dây an toàn rất đau. Bù lại thấy rush hàng 2 khá rộng dù có kéo lên hết cỡ, cốp rush to hơn nhưng có gờ, xpander nó làm cái ngăn nhỏ dưới nên mặt cốp cao nhìn phẳng từ trong ra mép (thích vậy hơn), đồng thời do phẳng nên cảm giác không nhỏ hơn rush là bao
- Còn rất nhiều chi tiết khác biệt, thân xe rush cao hơn, khoảng sáng 220 vs 205, thân xe rush body on frame, ngồi bên trong cảm giác cao hơn, ngồi hàng 3 trần hơi thấp, chân hơi cao hàng 2 giữa có gờ nổi, gập rush kém linh hoạt hơn khi không được phẳng như xpander
Cảm nhận riêng của mình là xpander đẹp hơn bề ngoài, nhìn kiểu xe như mpv chứ không cao ráo như rush (dù khoảng sáng cao), chắc do xe dài hơn. Rush đúng như kiểu thiết kế, bánh to, body on frame, cầu sau khiến nhìn giống suv nhưng thiết kế hơi hướng truyền thống và hiền hơn hẳn. Xpander vỏ ngoài chắc chắn hơn, rush nhựa dưới đèn pha như đồ chơi, theo nhiều người đánh giá xpander cũng cách âm tốt, rush ko hi vọng được như vậy. Nội thất phía trước thì thực sự ai nói gì thì nói chứ mình thất rush vẫn hơn hẳn, đẹp hơn và nhìn cũng hiện đại hơn, rush phần màn hình trung tâm hơi xấu, điều hòa cũng không đẹp và phanh tay quá phản cảm, riêng các chi tiết bệ tì tay hay ghế thì mình không bàn vì chỉ tốn thêm ít là có đủ cả, mình nghĩ hầu hết ai mua đều trang bị thêm 2 thứ này
Ai mua xe đi nội thành muốn chỗ ngồi rộng rãi, thiên về chở 7 người thì xpander tốt hơn, ai đi gia đình nhưng chủ yếu 5 người, thỉnh thoảng 7 người thì rush vẫn tốt chứ không tệ và hơn được khá nhiều thứ, thậm chí cầu sau, body on frame khiến nó cũng đáng giá hơn ở một số tiêu chí. Rush đắt hơn nhưng đống tính năng đấy theo mình là đáng tiền. Nhưng nếu bạn nào có xem review ở nước ngoài thì thấy xpander giá ở vn cực tốt, bên nước ngoài khác mỗi dvd 7 inch có bản đồ mà giá gần ngang rush