Nói về chuyện Hybrid, mình nghĩ Toy có chiến lược của Họ, đặc biệt tại tt Bắc Mỹ.
Toy bán Hybrid từ 20 năm trước Ở Mỹ, thời gian đầu rất có ăn nhưng sau chậm lại, lý do là do Cn Battery còn kém và đắt + thêm xăng ngày xưa nó rẻ. Bây giờ, v/đ xe điện đang là Hot Trend nên Toy là đang mừng thầm và chả bỏ qua cơ hội đâu.
Họ chả 1 phát mà lên EV vì bởi:
- Đại đa số Driver vẫn đang xe xăng, Họ vẫn đang tiếp cận Hybrid. Không dễ gì 1 phát từ bỏ xăng mà lên thẳng EV... Hybrid là cách khách hàng thấy ưu điểm của cái gọi là xe điện.
- CN, cơ sở hạ tầng, nguồn lực ... cho Hybrid là Toy có sẵn. Vấn đề là cải tiến Battery.
- Nói về EV thì Toy thừa sức làm chủ và Họ vẫn âm thầm chuẩn bị. Tesla chả sợ Vin mà là sợ Toy!
Nói về KHKT nghành điện- điện tử có rất nhiều lĩnh vực và đa số đều tiến rất xa đến độ không tưởng nhưng riêng lĩnh vực lưu trữ năng lượng Pin- Battery là chậm nhất... 1 câu chuyện nhỏ là từ xa xưa loài Người đã muốn thu năng lượng sét để trữ bằng Tụ điện hay Battery nhưng vẫn ko khả thi. Một đơn vị dung lượng 1 F là lớn lắm và nó tương đương Trái Đất. Nếu loài Người có thể làm chủ CN lưu trữ năng lượng đến độ thu sét để xài thì ...chúng ta có thể quên luôn NL Hạt nhân nhỉ ...kkk
Kaka, chừng nào các nhà khoa học nghiên cứu ra được CN lưu trữ tức thời thì sẽ lưu trữ được năng lượng điện từ sét (vì sét quá mạnh và tức thời).
Còn xe hybrid của Toyota tại Mỹ vẫn đang phát triển vượt bật mà cụ, tỷ trọng bán ra ngày càng cao. Trước chỉ có các mẫu Prius, giờ hầu hết các dòng xe của Toyota đều có bản hybrid và plug-in hybrid làm cho Prius lu mờ bớt và đã đạt được chức năng lịch sử của nó, tôi dự báo nó sẽ khai tử Prius hoặc phát triển ít mẫu lại.
Tại Châu Âu thì xe hybrid giúp Toyota lên đứng thứ 2 từ thứ 12 chỉ trong vòng vài năm, có mẫu chỉ bán bản hybrid ở Châu Âu. Tại Mỹ thì cụ biết rồi, nó vượt cả 2 con địa đầu xà là GM và Ford.