Với kinh ngiệm 23 năm chạy nhiều loại xe ( Trừ xe Bus
) thì với xe số tự động ( ko nên vừa chạy vừa trả số nhe các bác ! ) như Sienna , để giảm tiêu hao xăng dầu thì :
- Việc đầu tiên là vỉ lọc gió động cơ phải sạch. Đường và không khí VN cực bẩn , bụi ... nên phải thường xuyên kiểm tra , vệ sinh ( hoặc thay mới sau nhiều lần vệ sinh ) từ 1K km hay qua 1 , 2 lần đi chơi xa
- Việc thứ 2 là phải tự ứng dụng cảm biến từ tầm nhìn vào chân ga của các bác nhé ! Mấy lần em đã thử làm như mấy chú ... Thanh niên ( Vụ này đi Off theo đoàn cũng bị bắt buộc phải dùng hoài nên các bác để ý khi đi theo đoàn sẽ thấy hao xăng hơn đi một mình nhiều ! ) là vừa thấy đường trống là thốc ga liền rùi tới đít xe người ta lại ép thắng , sau đó lạng qua trái ( hoặc phải
) thốc ga tiếp để vượt mặt xe trước , rồi lại rà thắng để đánh cua và tiếp theo là lại ... thốc ga tăng tốc ... kết quả là kim xăng nó chạy xuống như các bác uống bia ạh ! ặc ặc
Vậy thì cách đi hiệu quả nhất là nhìn tầm xa thấy đường trống thì nên tăng nhẹ chân ga từ từ ( Vửa lắng nghe tiếng rền của máy xe cho phù hợp tốc độ ) - Với Sien3.5 của em thì Garanty ( có máy lạnh ) là 1 thì nên tăng tốc ở vòng tua 2 - 2.5 thôi rồi nhả gìm chân ga trở về ở 1.5 là đạt tốc độ 70 - 80km/h là OK ! Còn trường hợp vượt xe thì nên giữ khoảng cách 30-50m khi thấy đường trống thi làm các động tác xin vượt và nhấn ga vừa phải để dễ dàng qua mặt xe bạn và trở lại lan cũ là cũng OK ! Ở mấy khúc cua thì em lại hay vi phạm giao thông lấn tuyến nhất hehe
( vì em thường hay lấy vòng cung lớn để cua cho xe đỡ tròng trành và không phải giảm ga , rà thắng nếu đường thoáng ! ) Thường thì khi nhìn từ xa thấy khúc cua thì không nên tăng tốc mà nên để xe chạy theo trớn , chân chờ thắng thôi , khi qua khúc cua thì tăng nhẹ ga là OK gòi !
Nói chung là cách chạy xe như trên rất hiệu quả cho việc tiết kiệm xăng dầu , các bác cảm nhận xem đúng ko nhé !
- Việc đầu tiên là vỉ lọc gió động cơ phải sạch. Đường và không khí VN cực bẩn , bụi ... nên phải thường xuyên kiểm tra , vệ sinh ( hoặc thay mới sau nhiều lần vệ sinh ) từ 1K km hay qua 1 , 2 lần đi chơi xa
- Việc thứ 2 là phải tự ứng dụng cảm biến từ tầm nhìn vào chân ga của các bác nhé ! Mấy lần em đã thử làm như mấy chú ... Thanh niên ( Vụ này đi Off theo đoàn cũng bị bắt buộc phải dùng hoài nên các bác để ý khi đi theo đoàn sẽ thấy hao xăng hơn đi một mình nhiều ! ) là vừa thấy đường trống là thốc ga liền rùi tới đít xe người ta lại ép thắng , sau đó lạng qua trái ( hoặc phải
Vậy thì cách đi hiệu quả nhất là nhìn tầm xa thấy đường trống thì nên tăng nhẹ chân ga từ từ ( Vửa lắng nghe tiếng rền của máy xe cho phù hợp tốc độ ) - Với Sien3.5 của em thì Garanty ( có máy lạnh ) là 1 thì nên tăng tốc ở vòng tua 2 - 2.5 thôi rồi nhả gìm chân ga trở về ở 1.5 là đạt tốc độ 70 - 80km/h là OK ! Còn trường hợp vượt xe thì nên giữ khoảng cách 30-50m khi thấy đường trống thi làm các động tác xin vượt và nhấn ga vừa phải để dễ dàng qua mặt xe bạn và trở lại lan cũ là cũng OK ! Ở mấy khúc cua thì em lại hay vi phạm giao thông lấn tuyến nhất hehe
Nói chung là cách chạy xe như trên rất hiệu quả cho việc tiết kiệm xăng dầu , các bác cảm nhận xem đúng ko nhé !
Last edited by a moderator: