Hạng F
22/10/09
8.170
31.657
113
bên Úc đúng là chi phí cao, du lich sang Úc giá tương đương qua Mỹ, thời gian đi 7 ngày
 
GM đóng cửa là một sự lo lắng cho các Bác sử dụng Chev VN, Vì GM tự hào là nhá máy có Công nghệ được được đầu tư tốt tại đây.
Ngay cả dòng xe 7 chỗ tai VN là nhà máy sản xuất chuye6n về máy cho dòng xe này. khi chuyển về KO thì có nâng cấp về công nghệ, biết đâu có thể tốt hơn. Mong là như thế.
Vừa qua đọc được trang tin thấy rằng nhà máy sản xuất động cơ của Ko tại VN đầu tư tại Chulai rút khỏi VN. Đáng lo ngại cho ngành này tại VN.


Đến năm 2020,mình dự VN vẩn là nước sử dụng xe 02 bánh là chính,auto trong nước vẩn là lắp ráp và nhập khẩu....hic

[/quote]

Ngoc Dinh nói:
[attachImg]http://www.otosaigon.com/forum/download.axd?file=2;8225253&where=message&f=toyota_altona-0123.jpg[/attachImg]​

Đầu tuần này, trước 4200 nhân viên địa phương, Toyota Úc đã tuyên bố sẽ đóng cửa nhà máy sản xuất vào cuối năm 2017 và chỉ giữ lại bộ phận bán hàng tại quốc gia này. Quyết định của công ty ô tô hàng đầu thế giới sẽ khiến 2.500 công nhân trực tiếp sản xuất tại nhà máy Altona ở Melbourne mất việc làm.
[pagebreak]
Chỉ chưa đầy năm, đã có 3 hãng ô tô hàng đầu thế giới tuyên bố rút khỏi Úc. Cách đây 2 tháng GM tuyên bố sẽ đóng cửa nhà máy vào năm 2017. Trước đây 9 tháng Ford đã xác nhận sẽ ngưng sản xuất ở Úc vào năm 2016. Việc rút khỏi Úc của 3 nhà sản xuất ô tô sẽ khiến 6.600 công nhân trực tiếp sản xuất mất việc làm. Bộ Công nghiệp Úc cho biết thêm nếu tính cả số công nhân ngành sản xuất phụ tùng, số lượng người mất việc lên đến 30.000.

Toyota sẽ đóng cửa nhà máy lắp ráp và nhà máy sản xuất động cơ, chỉ để lại bộ phận bán hàng và một trung tâm nghiên cứu.

Ông Toyoda, Chủ tịch Toyota cho biết công ty đã có mặt tại Úc từ năm 1963, việc đóng cửa hoạt động sản xuất ở vùng đất đã có quá trình 50 gắn bó là vô cùng đáng tiếc đối với công ty và hết sức đau lòng đối với cá nhân ông.

Lý do Toyota buộc phải đóng cửa sản xuất là thị trường tại đây ngày càng thu hẹp, cạnh tranh ngày càng tăng, đồng đô la Úc mạnh và chi phí sản xuất cao.

[attachImg]http://www.otosaigon.com/forum/download.axd?file=1;8225253&where=message&f=2012-Toyota-Camry-Australia-1.jpg[/attachImg]​
Toyota Camry tại thị trường Úc có tên Atara​
Năm 2012, cả 3 hãng ô tô lớn chỉ sản xuất được 178.000 xe ở Úc.

Chính phủ Úc đã đề nghị một gói hỗ trợ 200 triệu USD để Toyota tiếp tục sản xuất Camry ở Úc sau năm 2018 nhưng nhà sản xuất hàng đầu thế giới đã từ chối. Toyota muốn chính phủ Úc có chính sách ổn định và dài hạn để công ty có thể hạ giá thành 3.800 USD cho mỗi xe sản xuất tại đây. Điều này có nghĩa là Úc cần có hiệp định thương mại tự do với các quốc gia trong khu vực, giảm thuế và "bớt hào phóng" với người lao động.

Vivek Vaidya nhà phân tích đầu tư của Frost & Sullivan cho biết quyết định của Toyota không gây bất ngờ, với chính sách hiện nay của Úc thì đầu tư vào Thái Lan và Mỹ sẽ hấp dẫn các nhà sản xuất ô tô hơn.

Mitsubishi đã rút khỏi Úc từ 2008. Ford và GM cũng vừa tuyên bố rút khỏi đây. Toyota rút khỏi Úc đồng nghĩa với việc đặt dấu chấm hết cho công nghiệp ô tô Úc.

(theo smh.com.au - bbc - detroitnews)


 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
E lại thấy doanh số của To ở Úc vẫn rất khả quan, nếu khg muốn nói là tốt. Kh hiểu bên trong ra sao
http://www.themotorreport.com.au/57968/vfacts-toyota-corolla-australias-favourite-car-in-2013
[h4]2013's Top 20 Best-selling Vehicles[/h4][*]Toyota Corolla - 43,498[*]Mazda3 - 42,082[*]Toyota HiLux - 39,931[*]Hyundai i30 - 30,582[*]Holden Commodore - 27,766[*]Toyota Camry - 24,860[*]Mitsubishi Triton - 24,512[*]Holden Cruze - 24,421[*]Nissan Navara - 24,108[*]Ford Ranger - 21,752[*]Mazda CX-5 - 20,129[*]Ford Focus - 19,180[*]Hyundai ix35 - 19,086[*]Volkswagen Golf - 17,342[*]Holden Colorado - 17,203[*]Toyota RAV4 - 16,983[*]Mazda2 - 15,167[*]Toyota Prado - 14,568[*]Ford Territory, Honda Civic - 14,261[/list][h4]2013's Top 20 Best-selling Brands[/h4][*]Toyota - 214,630[*]Holden - 112,059[*]Mazda - 103,144[*]Hyundai - 97,006[*]Ford - 87,236[*]Nissan - 76,733[*]Mitsubishi - 71,528[*]Volkswagen - 54,892[*]Subaru - 40,200[*]Honda - 39,258[*]Kia - 29,778[*]Mercedes-Benz - 27,547[*]Jeep - 22,170[*]Suzuki - 22,075[*]BMW - 20,522[*]Audi - 16,009[*]Isuzu Ute - 10,209[*]Land Rover - 8350[*]Renault - 7016[*]Lexus - 6920[/list]Nếu xếp theo hãng, To bán gần gấp đôi hãng về nhì là Holden
 
Tập Lái
25/12/13
17
1
0
adco nói:
E lại thấy doanh số của To ở Úc vẫn rất khả quan, nếu khg muốn nói là tốt. Kh hiểu bên trong ra sao

[h4]2013's Top 20 Best-selling Vehicles[/h4]
  • - 43,498
  • - 42,082
  • - 39,931
  • - 30,582
  • - 27,766
  • - 24,860
  • - 24,512
  • - 24,421
  • - 24,108
  • - 21,752
  • - 20,129
  • - 19,180
  • - 19,086
  • - 17,342
  • - 17,203
  • - 16,983
  • - 15,167
  • - 14,568
  • , - 14,261[h4]2013's Top 20 Best-selling Brands[/h4]
  • - 214,630
  • - 112,059
  • - 103,144
  • - 97,006
  • - 87,236
  • - 76,733
  • - 71,528
  • - 54,892
  • - 40,200
  • - 39,258
  • - 29,778
  • - 27,547
  • - 22,170
  • - 22,075
  • - 20,522
  • - 16,009
  • - 10,209
  • - 8350
  • - 7016
  • - 6920Nếu xếp theo hãng, To bán gần gấp đôi hãng về nhì là Holden

  • Họ rút mảng Sản xuất về, vì sản xuất ở đây dưới tác động của việc đồng đô la Úc tăng mạnh và giá nhân công quá cao gây ra việc SP SX ở đây giá thành cao hơn những nơi khác. Họ vẫn giữ lại bộ phận bán hàng và nghiên cứu để vẫn giữ thị trường. Họ sẽ nhập xe Toy từ những nơi khác như Thái Lan ... về Úc để bán.
 
Tập Lái
25/12/13
17
1
0
adco nói:
E lại thấy doanh số của To ở Úc vẫn rất khả quan, nếu khg muốn nói là tốt. Kh hiểu bên trong ra sao

[h4]2013's Top 20 Best-selling Vehicles[/h4]
  • - 43,498
  • - 42,082
  • - 39,931
  • - 30,582
  • - 27,766
  • - 24,860
  • - 24,512
  • - 24,421
  • - 24,108
  • - 21,752
  • - 20,129
  • - 19,180
  • - 19,086
  • - 17,342
  • - 17,203
  • - 16,983
  • - 15,167
  • - 14,568
  • , - 14,261[h4]2013's Top 20 Best-selling Brands[/h4]
  • - 214,630
  • - 112,059
  • - 103,144
  • - 97,006
  • - 87,236
  • - 76,733
  • - 71,528
  • - 54,892
  • - 40,200
  • - 39,258
  • - 29,778
  • - 27,547
  • - 22,170
  • - 22,075
  • - 20,522
  • - 16,009
  • - 10,209
  • - 8350
  • - 7016
  • - 6920Nếu xếp theo hãng, To bán gần gấp đôi hãng về nhì là Holden

  • Họ rút mảng Sản xuất về, vì sản xuất ở đây dưới tác động của việc đồng đô la Úc tăng mạnh và giá nhân công quá cao gây ra việc SP SX ở đây giá thành cao hơn những nơi khác. Họ vẫn giữ lại bộ phận bán hàng và nghiên cứu để vẫn giữ thị trường. Họ sẽ nhập xe Toy từ những nơi khác như Thái Lan ... về Úc để bán.
 
Tập Lái
25/12/13
17
1
0
adco nói:
E lại thấy doanh số của To ở Úc vẫn rất khả quan, nếu khg muốn nói là tốt. Kh hiểu bên trong ra sao

[h4]2013's Top 20 Best-selling Vehicles[/h4]
  • - 43,498
  • - 42,082
  • - 39,931
  • - 30,582
  • - 27,766
  • - 24,860
  • - 24,512
  • - 24,421
  • - 24,108
  • - 21,752
  • - 20,129
  • - 19,180
  • - 19,086
  • - 17,342
  • - 17,203
  • - 16,983
  • - 15,167
  • - 14,568
  • , - 14,261[h4]2013's Top 20 Best-selling Brands[/h4]
  • - 214,630
  • - 112,059
  • - 103,144
  • - 97,006
  • - 87,236
  • - 76,733
  • - 71,528
  • - 54,892
  • - 40,200
  • - 39,258
  • - 29,778
  • - 27,547
  • - 22,170
  • - 22,075
  • - 20,522
  • - 16,009
  • - 10,209
  • - 8350
  • - 7016
  • - 6920Nếu xếp theo hãng, To bán gần gấp đôi hãng về nhì là Holden

  • Họ rút mảng Sản xuất về, vì sản xuất ở đây dưới tác động của việc đồng đô la Úc tăng mạnh và giá nhân công quá cao gây ra việc SP SX ở đây giá thành cao hơn những nơi khác. Họ vẫn giữ lại bộ phận bán hàng và nghiên cứu để vẫn giữ thị trường. Họ sẽ nhập xe Toy từ những nơi khác như Thái Lan ... về Úc để bán.
 
Hạng C
28/4/09
825
37
48
41
"nước chảy chỗ trũng"

Các nước như Ấn Độ, Trung Quốc, Thái Lan, Phillipine.... cho chi phí nhân công chỉ bằng 1/5 - 1/2 ở Úc mà ko phải lo các điều khoản an sinh xã hội nữa

Ở nước phát triển ko làm kỹ thuật cao thì cv rất bấp bênh