17/8/22
343
328
63
HCM
Trong khi đa số các hãng xe khác đang nỗ lực hết mình để phát triển xe điện thì Toyota lại có những bước đi khác biệt, song song với việc phát triển xe điện và xe hybrid thì hãng xe Nhật Bản còn đang chế tạo cả xe pin nhiên liệu hydro và động cơ đốt trong chạy bằng hydro, nhằm mang đến giải pháp mới trong cuộc đua xe nhiên liệu sạch của Thế Giới.

Toyota-Corolla-Cross-Hydrogen-Concept-00006.jpg

Sau khi đạt được kỳ tích trong một cuộc đua với chiếc Toyota GR Corolla chạy bằng nhiên liệu hydro thì giờ đây nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã mang công nghệ mới này lên một chiếc SUV 5 chỗ, tạo ra một mẫu xe concept mới mang tên hydro Toyota Corolla Cross H2.

Toyota-Corolla-Cross-Hydrogen-Concept-00004.jpg

Mặc dù vẫn mang bình chứa hydro tương tự chiếc sedan Mirai được Toyota ra mắt trước đó, nhưng thay vì sử dụng pin nhiên liệu biến hydro thành điện như mẫu Mirai thì Toyota lại sử dụng động cơ đốt trong chạy bằng hydro cho mẫu xe mới này.

Toyota-Corolla-Cross-Hydrogen-Concept-00008.jpg

Động cơ được sử dụng là loại tăng áp kép 1.6 lít lấy từ chiếc xe đua GR Corolla, dù Toyota chưa tiết lộ hiệu suất của Cross concept nhưng động cơ mà mẫu xe này trang bị có khả năng đạt công suất lên đến 300 mã lực. Đi kèm còn có cả hộp số sàng 6 cấp.

Toyota tuyên bố họ đã hoàn thành khoảng 40% lộ trình đưa những chiếc xe như H2 Corolla Cross ra mắt người dùng. Rõ ràng Toyota đang tin rằng xe chạy hydro có tương lai hơn là xe điện nhờ việc có thể tiếp nhiên liệu nhanh chóng, đồng thời nó cũng không dựa vào các vật liệu như lithium và niken để chế tạo pin như trên các mẫu EV.

Toyota-Corolla-Cross-Hydrogen-Concept-00002.jpg

Có điều mà nhiều người chưa biết, lithium và niken là những vật liệu cần để chế tạo pin và chúng rất độc hại với môi trường, nếu như lượng pin khổng lồ được thải ra từ xe điện mà không được xử lý triệt để thì hậu quả có nó sẽ rất khó lường.

>>> Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về Toyota GR Corolla chạy bằng nhiên liệu hydro?
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
6/9/18
7.368
16.362
113
36
Xe điện đưa nhiều nguời thích đơn giản vì chi phí vận hành thấp, nếu xăng rẻ như điện thì lại khác
 
Hạng F
6/9/18
7.368
16.362
113
36
Chi phí vận hành thấp nhưng giá pin lại cao chót vót, tuổi thọ pin chỉ khoảng 10 năm, chi phí thay pin quá nửa chiếc xe
Bởi mấy ai nhìn ra như a :D
 
Hạng F
7/8/17
7.780
10.813
113
Điện đóm giăng như mạng nhện còn chưa có chỗ sạc mà chơi tới hydro nghe ớn.
 
Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US
Chi phí vận hành thấp nhưng giá pin lại cao chót vót, tuổi thọ pin chỉ khoảng 10 năm, chi phí thay pin quá nửa chiếc xe
Chạy 10 năm sợ lúc đó nó bằng luôn chiếc xe. Nhưng nếu ôm luôn thay pin mới chạy thêm 10 năm nữa là có lời ...kkk.
Mới có bài ầm xèng ở đây, con kia mua xe cũ có 9k, chạy vài ngày chết pin, vào thay nó tính 11k :eek:
 
  • Haha
Reactions: Osin