Không nên trách To VN, mà nên trách các hãng khác đưa quá ít xe vào VN, hay không lắp tại VN. Tại thị trường này, do từ 2018 đã phải có thuế suất nhập khẩu 5% từ A S I A N, nên To sẽ sorry khách hàng VN, tranh thủ lắp các phiên bản In, Vio s, Fortuner phục vụ các cụ khách hàng VN, sau đó là biến. To vẫn mạnh trên thế giới, hi!
Còn nhớ phiên bản Cam 2002-2003 với mâm sắt, ghế nỉ, số tay, mà các thượng đế VN đã hoan hỉ và tự hào khi sở hữu, thì tất cả do 2 vấn đề: thứ nhất là tự bản thân người tiêu dùng, và thứ 2 là chính sách thuế chênh nhau đến trên 60% giữa xe nhập khẩu, và xe trong nước. Lợi dụng sự bảo hộ này, giá xe LD đã được đẩy cao lên đến mức gần bằng xe nhập khẩu rồi. Và vì nhu cầu nên phải mua.
Theo tôi, trước khi đi vào công nghệ O TO, VN nên tập trung vào công nghệ chế tạo xe đạp thật tốt để phục vụ xuất khẩu, sẽ có ý nghĩa hơn, là ngồi vặn ốc rồi bán nội địa cho xe hơi, nhập siêu cũng chẳng hề giảm so với xe nhập nguyên chiếc, mà chất lượng thì ôi thôi. Công nghệ xe máy không nên khuyến khích. Sau đó là xe tải, và xe chuyên dùng, còn xe hơi: tốt nhất nên nhập khẩu nguyên chiếc, thu thuế cao, thượng đế nhiều lựa chọn, không có điều kiện phát sinh tiêu cực ( nếu có).
Còn nhớ phiên bản Cam 2002-2003 với mâm sắt, ghế nỉ, số tay, mà các thượng đế VN đã hoan hỉ và tự hào khi sở hữu, thì tất cả do 2 vấn đề: thứ nhất là tự bản thân người tiêu dùng, và thứ 2 là chính sách thuế chênh nhau đến trên 60% giữa xe nhập khẩu, và xe trong nước. Lợi dụng sự bảo hộ này, giá xe LD đã được đẩy cao lên đến mức gần bằng xe nhập khẩu rồi. Và vì nhu cầu nên phải mua.
Theo tôi, trước khi đi vào công nghệ O TO, VN nên tập trung vào công nghệ chế tạo xe đạp thật tốt để phục vụ xuất khẩu, sẽ có ý nghĩa hơn, là ngồi vặn ốc rồi bán nội địa cho xe hơi, nhập siêu cũng chẳng hề giảm so với xe nhập nguyên chiếc, mà chất lượng thì ôi thôi. Công nghệ xe máy không nên khuyến khích. Sau đó là xe tải, và xe chuyên dùng, còn xe hơi: tốt nhất nên nhập khẩu nguyên chiếc, thu thuế cao, thượng đế nhiều lựa chọn, không có điều kiện phát sinh tiêu cực ( nếu có).