Hạng F
29/10/14
8.701
11.592
113
Ý của em chính là vậy, có phải ông nào cũng mua xe về ngày ngày đi offroad đâu. Trừ những người sống trên núi (mà người trên đấy họ không có đk như người ở thành phố). Nâng cấp về mặt động cơ, cho ra nhiều lựa chọn động cơ để phù hợp hơn với người tiêu dùng thôi.
Bác ví dụ là con F-150 có nhiều option. Em lại lấy vd là con Prado, thì nó có bao nhiêu sự lựa chọn? Nếu con đó có nhiều lựa chọn về động cơ (không phải con máy 2.7 đời tống của Toy) thì nhiều khách hàng mua Explorer sẽ phải băn khoăn rất nhiều trong lựa chọn ấy chứ.
Em ko phản fan toy mà cũng chưa từng sở hữu toy. Nhưng em thấy nhiều pác cứ mở miệng ra là động có đời tống. Động cơ nào tốt thì xài thôi chứ làm gì cứ phải động cơ mới là ngon đâu pác
 
  • Like
Reactions: TOYOTA SÀI GÒN
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
31
Nhiều bác lên đây vẫn nghĩ tacoma là anh em sinh đôi với Hilux. Nói chung là chưa hiểu gì về Toy.
Thằng Toy nó rất loằng ngoằng, cái kiểu định vị cũng không rõ ràng, không có hệ thống, phản ánh đúng bản chất "dị" của người Nhật.

Hilux nó được 3 thằng dùng chung khung gầm. Đầu tiên là Fortuner ai cũng biết. Sau đến Tacoma, cuối cùng là 4runner.
Cái khái niệm dùng chung khung gầm mỗi hãng một kiểu. Riêng Toy nó chỉ dùng chung cái "frame" thôi. Còn body nó khác nhau hoàn toàn.
Vì thế mà tacoma vs 4runner nó to lớn hơn Hilux vs Fortuner nhiều. Xắp xếp thứ tự kích thước như sau:
Bán tải: Hilux < Tacoma < tundra.
Suv tương ứng: Fortuner < 4runner = prado < Sequoia.

Xét về đẳng cấp, Hilux vs fortuner ở đẳng cấp thấp hơn nhiều so với Tacoma vs 4runner. Một số thị trường Toy dùng tên Tacoma thay cho hilux nhưng bản chất vẫn là Hilux. Cái sự nhập nhèm này chả có lợi lộc gì cho phát triển Thương hiệu lâu dài.

4runner có kích thước ngang Prado, giá ngang nhau, cùng phân khúc, nhưng lại không dùng chung khung gầm. Prado sinh ra làm nền phát triển mấy con Lx. Không rõ nó hơn cái gì nhưng ở Mỹ Prado vs Lx chết dập xác còn 4runner như ngôi sao sáng trong làng suv.

Em thấy sơ sơ vậy là đủ để khỏi phải cãi nhau gữa Hilux vs Tacoma.
 
21/9/11
1.696
33.589
113
Vậy là thằng Sequoia chung khung gầm với Tundra đang được thiết kế lại để ra trong năm nay.
Em có chạy con 2016 xe giá khủng mà ít đồ chơi quá. Cabin thì nghèo nàn. Tuy nhiên ngạc nhiên là chạy khá thoải mái cho dù kích thước khủng.
 
  • Like
Reactions: Matiz22
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
31
Vậy là thằng Sequoia chung khung gầm với Tundra đang được thiết kế lại để ra trong năm nay.
Em có chạy con 2016 xe giá khủng mà ít đồ chơi quá. Cabin thì nghèo nàn. Tuy nhiên ngạc nhiên là chạy khá thoải mái cho dù kích thước khủng.
Em không nhầm giá trên 6 tỷ. Đối thủ trực tiếp của Xpedition nhưng vẫn dùng bóng halogen :D
Dòng Sequoia phát triển trên khung gầm bán tải nên nhìn xe nó rất trường, Không bè bè như mấy con XV với LX.
Nói chung là không khoa trương, như cao thủ ẩn danh ngồi lên mới biết cái chất của nó
 
  • Like
Reactions: American Standard
Tập Lái
28/2/15
27
27
13
40
Hanoi, Vietnam
Em ko phản fan toy mà cũng chưa từng sở hữu toy. Nhưng em thấy nhiều pác cứ mở miệng ra là động có đời tống. Động cơ nào tốt thì xài thôi chứ làm gì cứ phải động cơ mới là ngon đâu pác
Nếu bác không phải fan Toy và chưa từng sở hữu Toy thì xin lỗi bác không nên nói người khác "mở miệng ..." thế này thế nọ. Em đã đi Fortuner từ đời 2009, giờ là Prado 2014. Và bác biết 2 con này có điểm chung gì không? Bác biết khi lên tầm 70km trên cao tốc muốn vượt xe khác thì xe nó ntn ko? Bác biết chỉ với cái động cơ 2.7 kia, mà Toy đang áp nó trên bao nhiêu dòng xe hiện tại của Toy ko? Em không nói là Toy lởm, hay thế này thế nọ. Mà em chỉ muốn nhấn mạnh: đa dạng hóa lựa chọn, ít nhất là cải tiến về động cơ để người dùng có nhiều lựa chọn.
Mọi ý kiến đều là góp ý tích cực, chứ không phải mở miệng ra thế này thế nọ đâu bác.
Chứ em mặc dù không phải dân kỹ thuật, nhưng cũng thừa hiểu để phân biệt động cơ hút khí tự nhiên và các loại động cơ tăng áp.