Thật ra có những công nghệ mới RẤT HẤP DẪN nhưng chưa chắc bền hoặc là tiện dụng mọi nơi mọi lúc. Có những cái cũ xưa mà người ta phải duy trì sản xuất vì bền và chi phí cực thấp.
Ví dụ Corolla 2013 về xưa, cái hộp số 4 cấp + máy đó cực kỳ ổn định. Ngay cả thị trường khó tính của Mỹ cũng phải tận dụng hết 10 năm hơn và mẫu mới 2014 về sau thì bản base cũng phải duy trì hộp số đó (bản cao hơn thì hộp số CVT).'
Trên thế giới này có hàng triệu người chỉ cần xe cực kỳ ổn định và ít sửa chửa để chỉ đi từ điểm A đến điểm B. Những người này không cần enjoy chiếc xe như các bạn. Họ chỉ cần "phương tiện" tiết kiệm và ổn định (cả hai) nhất. Corolla là thứ thích hợp cho họ và Toyota còn sống được cũng vì nó.
Dĩ nhiên Toyota phải làm mới. Do đó họ phải âm thầm nghiên cứu những gì kế tục: "tiết kiệm + ổn định" nhất. Muốn được như vậy thì buộc phải ... đi sau người khác.
Tôi đã từng mua xe Corolla 95 rất cũ và đi hơn 4 năm mà không chịu hư (chỉ thay nhớt, lọc nhớt, lọc khí, bố thắng,...) Lúc đó hộp số chỉ 3 cấp và máy chỉ 1.6 lít.
SkyActiv của Mazda là một "hệ thống" nhằm tiết kiệm xăng như xi-lanh trơn hơn, nén nhiều hơn, hộp số trơn hơn và nhiều cấp hơn, có tụ điện lớn tích điện làm chuyện khác,...
SkyActiv tuy rất hấp dẫn nhưng .... ít ai biết vì lượng xe Mazda thấp, do đó phải bán cho Toyota để đưa thương hiệu này được nhiều người biết hơn.
SkyActiv thế hệ thứ 2 đang đại trà và thế hệ thứ 3 đang hoàn thiện. Nếu giải quyết bài toán tích điện với giá thành cực rẻ và thành xi-lanh trơn hơn thì thế hệ thứ 3 sẽ đưa Mazda thành ngôi sao sáng.
Ví dụ Corolla 2013 về xưa, cái hộp số 4 cấp + máy đó cực kỳ ổn định. Ngay cả thị trường khó tính của Mỹ cũng phải tận dụng hết 10 năm hơn và mẫu mới 2014 về sau thì bản base cũng phải duy trì hộp số đó (bản cao hơn thì hộp số CVT).'
Trên thế giới này có hàng triệu người chỉ cần xe cực kỳ ổn định và ít sửa chửa để chỉ đi từ điểm A đến điểm B. Những người này không cần enjoy chiếc xe như các bạn. Họ chỉ cần "phương tiện" tiết kiệm và ổn định (cả hai) nhất. Corolla là thứ thích hợp cho họ và Toyota còn sống được cũng vì nó.
Dĩ nhiên Toyota phải làm mới. Do đó họ phải âm thầm nghiên cứu những gì kế tục: "tiết kiệm + ổn định" nhất. Muốn được như vậy thì buộc phải ... đi sau người khác.
Tôi đã từng mua xe Corolla 95 rất cũ và đi hơn 4 năm mà không chịu hư (chỉ thay nhớt, lọc nhớt, lọc khí, bố thắng,...) Lúc đó hộp số chỉ 3 cấp và máy chỉ 1.6 lít.
SkyActiv của Mazda là một "hệ thống" nhằm tiết kiệm xăng như xi-lanh trơn hơn, nén nhiều hơn, hộp số trơn hơn và nhiều cấp hơn, có tụ điện lớn tích điện làm chuyện khác,...
SkyActiv tuy rất hấp dẫn nhưng .... ít ai biết vì lượng xe Mazda thấp, do đó phải bán cho Toyota để đưa thương hiệu này được nhiều người biết hơn.
SkyActiv thế hệ thứ 2 đang đại trà và thế hệ thứ 3 đang hoàn thiện. Nếu giải quyết bài toán tích điện với giá thành cực rẻ và thành xi-lanh trơn hơn thì thế hệ thứ 3 sẽ đưa Mazda thành ngôi sao sáng.