Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.775
18.752
113
Lâm Đồng
Các đại lý xe tại Mỹ đặt niềm tin lớn vào Toyota và Lexus và khả năng đem đến nhiều khách hàng và lợi nhuận cao. Trong khi đó, Ford và Nissan lại không được tin tưởng lắm.

Entrance_8002-Gatwick-Nov-2019-scaled.jpg


Nghiên cứu mới của Kerrigan Advisors cho thấy các đại lý ô tô của Mỹ đặt nhiều hy vọng vào ngành công nghiệp ô tô vào năm 2024. Trong số 650 đại lý được khảo sát, 52% kỳ vọng định giá doanh nghiệp của họ sẽ duy trì ở mức cao trong 12 tháng tới.

Việc thị trường khởi sắc khiến các đại lý lạc quan và đang tìm cách đầu tư nhiều hơn vào hoạt động kinh doanh để sinh lời.

Erin Kerrigan, Người sáng lập và Giám đốc Điều hành của Kerrigan Advisors cho biết: “Tâm lý tích cực đang khiến gần một nửa số đại lý tìm cách mua lại và mở rộng, chắc chắn là sự chứng thực cho tương lai của ngành”.

15_22500.jpg


Kerrigan đưa tin các đại lý thương hiệu ô tô kỳ vọng sẽ đạt được nhiều lợi nhuận nhất là Kia, Hyundai, Lexus, Toyota và Porsche. Trên thực tế, 44% đại lý kỳ vọng giá trị của các đại lý Kia sẽ tăng gấp đôi mức trung bình của ngành.

Tuy nhiên, Kia và Hyundai không nằm trong số những thương hiệu được các đại lý tin tưởng nhất. Vinh dự đó thuộc về Toyota và Lexus. Khi được khảo sát, 72% đại lý bày tỏ mức độ tin cậy cao đối với nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, cao gấp ba lần so với mức trung bình của ngành.

Kerrigan cho rằng sự chênh lệch này xuất phát từ cách tiếp cận khác nhau của các thương hiệu đối với điện khí hóa. Các đại lý vẫn không hài lòng về chiến lược xe điện của các nhà sản xuất ô tô. Và cách tiếp cận chậm và ổn định của Toyota trở nên hấp dẫn đối với các đại lý.

FORD_STORE-MAIN_i.jpg


Sự bất mãn của các đại lý đối với hãng được thể hiện qua danh sách các thương hiệu mà đại lý ít tin tưởng nhất. Đứng đầu bảng xếp hạng là Ford và Lincoln, đây cũng là những thương hiệu có mức định giá ít được dự đoán sẽ tăng nhất. Điều đó có thể giải thích tại sao nhà sản xuất ô tô này đang xem xét lại các kế hoạch xe điện của mình.

Ford nói với Auto News rằng "các đại lý là đối tác chiến lược quan trọng và hãng luôn lắng nghe và đưa ra những điều chỉnh. Làm việc với các đại lý của mình, hãng đã thực hiện những thay đổi có lợi gần đây để giải quyết phản hồi của đại lý và cải thiện giá trị nhượng quyền.

Tuy nhiên, điện khí hóa không phải là lý do duy nhất khiến các đại lý mất lòng tin vào thương hiệu. Các đại lý Chrysler-Jeep-Dodge-Ram (CDJR) của Stellantis nằm trong số những đại lý nhượng quyền được dự đoán sẽ mất giá trị nhiều nhất trong 12 tháng tới. Đó là kết quả của mức tồn kho tăng cao và thiếu các hỗ trợ khuyến mãi.

infiniti-qx-monograph-2-64dbe24080177.jpg


Tuy nhiên, phần lớn các đại lý vẫn lạc quan về ngành công nghiệp ô tô nói chung trong năm tới, với 62% tin rằng thu nhập và định giá của họ sẽ vẫn cao như hiện tại hoặc gần bằng mức đó.

Do đó có thể nói tương lai của ngành ô tô sẽ không quá ủ dột như nhiều dự đoán trước đó.

2023-11-13_091258.jpg


Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về thông tin này?
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: CuBiMi
4/11/22
28
35
13
32
Thương hiệu nào kia bị ghẻ lạnh ngay trên chính đất mẹ nhưng ở xứ Đông Lào thì làm vương làm tướng. :rolleyes:
 
  • Haha
Reactions: Cu Tom
Hạng F
29/10/14
8.712
11.610
113
Thằng bạn mới làm con ranger về chở gạch. Đẹp vãi. Đang tính làm con theo nó. Tự dưng thấy nó than. Mua 1 tháng đi vô hãng mất 2 lần.
Lần 1: sáng ra đề ko nổ ( vô nó cập nhật gì đó)
Lần 2. Dừng đèn đỏ về N. Đến lúc đèn xanh vào D xe éo chạy. Đứng giữa ngã tư cản chở giao thông. Quê 1 cục. Lại về đại lý cập nhật tiếp.
lần 3 mới vào vệ sinh họng nạp
Ngồi uống cafe Nghe tí té ghế
 
Hạng F
22/7/13
9.338
44.468
113
Thằng bạn mới làm con ranger về chở gạch. Đẹp vãi. Đang tính làm con theo nó. Tự dưng thấy nó than. Mua 1 tháng đi vô hãng mất 2 lần.
Lần 1: sáng ra đề ko nổ ( vô nó cập nhật gì đó)
Lần 2. Dừng đèn đỏ về N. Đến lúc đèn xanh vào D xe éo chạy. Đứng giữa ngã tư cản chở giao thông. Quê 1 cục. Lại về đại lý cập nhật tiếp.
lần 3 mới vào vệ sinh họng nạp
Ngồi uống cafe Nghe tí té ghế
Thật ra là chẳng có người bạn nào ở đây cả, mạnh dạng thanh lý đi a.

@gachcaocap ít hôm lại rao: xe ít đi nên bán :D:D mấy anh Ford ko nói xạo đâu
hehe.
 
Hạng F
22/7/13
9.338
44.468
113
Em vẫn đang chạy navara già 7 năm tuổi. Sáng chở gạch đi. Chiều chở tiền về anh ạ. Máy gào như lợn bị chọc tiết.
Vậy đó mà a cày 7-10 năm nữa vẫn đc, chứ gặp xe xứ ếch-Ộppa thì sau 100k km rớt máy, lỗi miễng tay dên suốt.
 
Hạng B2
13/3/21
142
258
63
34
Thằng bạn mới làm con ranger về chở gạch. Đẹp vãi. Đang tính làm con theo nó. Tự dưng thấy nó than. Mua 1 tháng đi vô hãng mất 2 lần.
Lần 1: sáng ra đề ko nổ ( vô nó cập nhật gì đó)
Lần 2. Dừng đèn đỏ về N. Đến lúc đèn xanh vào D xe éo chạy. Đứng giữa ngã tư cản chở giao thông. Quê 1 cục. Lại về đại lý cập nhật tiếp.
lần 3 mới vào vệ sinh họng nạp
Ngồi uống cafe Nghe tí té ghế
Pho lỗi no của bạn.
P/s: Độ an toàn, độ cứng của khung gầm để bảo vệ hành khách, độ ngầu, công nghệ.... miễn bàn. Được cái lọ thì mất cái chai, nếu cầu thị thì mua Maybach S650 Pullman bọc thép về xài thì mới hết chê được.
Em còm men vui thôi, các bác đừng giận
 
Hạng D
15/9/17
2.862
2.255
113
39
Thằng bạn mới làm con ranger về chở gạch. Đẹp vãi. Đang tính làm con theo nó. Tự dưng thấy nó than. Mua 1 tháng đi vô hãng mất 2 lần.
Lần 1: sáng ra đề ko nổ ( vô nó cập nhật gì đó)
Lần 2. Dừng đèn đỏ về N. Đến lúc đèn xanh vào D xe éo chạy. Đứng giữa ngã tư cản chở giao thông. Quê 1 cục. Lại về đại lý cập nhật tiếp.
lần 3 mới vào vệ sinh họng nạp
Ngồi uống cafe Nghe tí té ghế
Mua ranger thà mua D-MAX thực dụng hơn lại dư mớ tiền.
 
  • Like
Reactions: gachcaocap
Hạng F
28/8/19
6.878
11.829
113
Palm Beach, Florida, US
Đơn giản chả thg Dealer nào ko muốn bán thứ xe bán chạy nhiều năm liên tục và còn hơn nữa!
Thế thì tại sao Ford cũng bán chạy (pick up) mà Dealer e ngại?
Đó đơn giản là lợi nhuận trong time bảo hành bảo dưỡng. Con Ford cứ dăm bữa vài tháng lại đòi vào Dealer bú, trong khi con Toyota chạy 3 năm, kêu nó vào, nó còn chả thèm vào ( Trừ thg nào keo kiệt và lười vào thay nhớt miễn phí) vì tốn time ko đáng chỉ để vào check mà xe chả báo gì để check.
Nên nhớ, đó là trong hạn bảo hành bảo trì miễn phí cho KH, nhưng tiền công và chi phí Dealer vẫn phải chi trả.