RE: Toyota vẫn sẽ dẫn đầu
Biết thế nào sao khi có bài kêu gọi tẩy chay Toy của bác Songlam sẽ có tranh cãi mừ.
Bác dreamliner nói thế chỉ đúng một phần là giá cao hay thấp có bị ảnh hưởng bời chính sách Nhà nước, nhưng ý "không phải do các hãng xe" thì sai hoàn toàn. Nếu Toy không bán xe với giá cao ngất thì chắc chắn đã không bị anh em OS kêu ca nhiều thế. Bác giải thích thế nào với việc giá các loại xe Toy đều đắt hơn hẳn xe cùng loại của các hãng khác, trong khi trang bị lại bị cắt giảm đến mức tối giản? Câu trả lời chỉ có thể là do Toy được ưa chuộng quá mức, bán chạy nhất trong số các liên doanh nên họ đã nâng giá lên nhằm chặt chém dân mình một cách không thương tiếc. Đời thủa nào mà một em Altis giá 35.5K, Camry 65K cơ chứ?
Nếu tìm cái nhu cầu của tất cả mọi người thì chỉ có cơm ăn áo mặc thôi bác ạ. Tất cả những cái khác đều có thể coi là "không phải nhu cầu của đông đảo nhân dân".
Chính sách của Nhà nước có thể đúng, có thể sai. Ta là người dân có thể ủng hộ, có thể không ủng hộ. Nhưng tình hình hiện tại đang là do thuế quá cao nên số thuế thu được 3 tháng đầu năm bằng có 1/3 kế hoạch thôi bác ạ. Hậu quả là ngân sách thì không có tiền mà phát triển hạ tầng, đầu tư kinh tế, còn người dân thì không có xe mà đi. Còn các hãng sản xuất xe mà điển hình là Toy vẫn có tiền đút túi đều đều.
Nhiều chuyện vô lý như vậy, liệu bác có vừa "ủng hộ chính sách Nhà nước", vừa thấy chính sách bán giá cao của Toy là hợp lý nữa không?
Trích đoạn:dreamliner
Giá cao hay thấp là do chính sách của Nhà nước. Chứ không phải do các hãng xe.
Biết thế nào sao khi có bài kêu gọi tẩy chay Toy của bác Songlam sẽ có tranh cãi mừ.
Bác dreamliner nói thế chỉ đúng một phần là giá cao hay thấp có bị ảnh hưởng bời chính sách Nhà nước, nhưng ý "không phải do các hãng xe" thì sai hoàn toàn. Nếu Toy không bán xe với giá cao ngất thì chắc chắn đã không bị anh em OS kêu ca nhiều thế. Bác giải thích thế nào với việc giá các loại xe Toy đều đắt hơn hẳn xe cùng loại của các hãng khác, trong khi trang bị lại bị cắt giảm đến mức tối giản? Câu trả lời chỉ có thể là do Toy được ưa chuộng quá mức, bán chạy nhất trong số các liên doanh nên họ đã nâng giá lên nhằm chặt chém dân mình một cách không thương tiếc. Đời thủa nào mà một em Altis giá 35.5K, Camry 65K cơ chứ?
Nhu cầu của đông đảo nhân dân không phải là otô.
Nếu tìm cái nhu cầu của tất cả mọi người thì chỉ có cơm ăn áo mặc thôi bác ạ. Tất cả những cái khác đều có thể coi là "không phải nhu cầu của đông đảo nhân dân".
Cần phải thu thuế cao để phát triển hạ tầng và đầu tư phát triển kinh tế ở vùng sâu, vùng xa của nông thôn VN.
Chính sách của Nhà nước có thể đúng, có thể sai. Ta là người dân có thể ủng hộ, có thể không ủng hộ. Nhưng tình hình hiện tại đang là do thuế quá cao nên số thuế thu được 3 tháng đầu năm bằng có 1/3 kế hoạch thôi bác ạ. Hậu quả là ngân sách thì không có tiền mà phát triển hạ tầng, đầu tư kinh tế, còn người dân thì không có xe mà đi. Còn các hãng sản xuất xe mà điển hình là Toy vẫn có tiền đút túi đều đều.
Nhiều chuyện vô lý như vậy, liệu bác có vừa "ủng hộ chính sách Nhà nước", vừa thấy chính sách bán giá cao của Toy là hợp lý nữa không?
RE: Toyota vẫn sẽ dẫn đầu
Mình có một số ý hơi khác với bạn, đồng ý Toyota vẫn sẽ dẫn đầu không chỉ ở VN và thế giới. chất lượng của xe Toyota ở Mỹ và các nước khác thực sự là ấn tượng, vấn đề ở đây là Toyota đang chi phối thị trường, mị người tiêu dùng bằng các chiêu kinh doanh sành sỏi gần như thủ đoạn của chính họ:
Nhiều người phản ứng rất dữ...
Mọi người đa phần mua Toyota vì giá trị của nó sau khi bán lại cao hơn các xe khác, tuy nhiên quan niệm này sắp tới chắc chắn sẽ thay đổi, Zace đã giảm giá và những xe cũ loại này trong vòng 1 năm thuộc vào số những xe mất giá nhất. Toy không cần quan tâm đến điều đó vì đã chấm dứt SX dòng xe này. Khi thị trường cuối năm ngoái đang bất mãn với xe giá cao và doanh số bán tất cả các hãng đều tụt giảm Toy đón lõng dư luận rằng sẽ đi tiên phong với xe giá rẻ bằng việc tung ra Innova với giá tương đối chấp nhận hơn. Tuy nhiên với những dòng xe khác của Tô như Altis, Camry vẫn cao ngất ngưởng.
Giá cao hay thấp...
Chỉ một phần thôi bạn ạ, tăng hay giảm của người bán là lợi dụng chính sách sao cho có lợi cho mình càng nhiều càng tốt. Tại sao Honda chưa đưa ra kỳ hẹn chính thức cho Civic mới? Không phải thuế của nhà nước tăng mà vì ngại anh Toy đang chờ sẵn để hạ giá Altis, dòng xe tương đương với Civic, kiểu gì cũng sẽ có đấu đá vào cuối năm, mùa bán hàng tốt nhất. Những người đã mua xe Altis vừa rồi sẽ thấy mất cắp hơn rất nhiều so với số tiền họ đã bỏ ra. Giá Camry sẽ không đổi thậm chí sẽ tăng giá nếu xe cũ nhập khẩu chết hẳn. Quá trình này sẽ không kéo dài lâu nếu có 1 dòng xe khác tương đương bất ngờ nổi lên... sẽ còn nhiều người sẽ còn cảm thấy bị lừa, tuy nhiên bạn sẽ thấy vì sao Tô luôn luôn giữ đuợc là người dẫn đầu.
Tôi ủng hộ chính sách của nhà nước...
Tôi không tin tưởng vào chính sách này bởi vì nó luôn thay đổi và không nhất quán, có lẽ thị trường xe VN không lộn xộn như vừa rồi nếu không có vụ xe nhập khẩu với giá rẻ và chất lượng hơn hẳn trong nước. Cũng phải cám ơn các bác bên bộ thương mại và hải quan đã "khám phá" ra cung cách tăng giá đầu vào của các liên doanh để trốn thuế khi bán ra trong nước. Khi đã thỏa hiệp được về việc các liên doanh đồng ý giảm giá việc dọa cho "xe cũ nhập khẩu ồ ạt" đã được tạm dừng lại. Nếu bạn nói nhu cầu của đông đảo nhân dân không phải là oto chắc là đông đảo mọi người phải chấp nhận đi xe máy suốt đời sao, Có thể tăng thuế, thậm chí cao nhưng không thể cào bằng dân trí và mức sống được. Thiện tai...
Hà hà, vài dòng có tính tham khảo... nghĩ lại thì... xe Toy nhập khẩu giá hợp lý chắc mình vẫn khoái hơn xe khác quá,
Mình có một số ý hơi khác với bạn, đồng ý Toyota vẫn sẽ dẫn đầu không chỉ ở VN và thế giới. chất lượng của xe Toyota ở Mỹ và các nước khác thực sự là ấn tượng, vấn đề ở đây là Toyota đang chi phối thị trường, mị người tiêu dùng bằng các chiêu kinh doanh sành sỏi gần như thủ đoạn của chính họ:
Nhiều người phản ứng rất dữ...
Mọi người đa phần mua Toyota vì giá trị của nó sau khi bán lại cao hơn các xe khác, tuy nhiên quan niệm này sắp tới chắc chắn sẽ thay đổi, Zace đã giảm giá và những xe cũ loại này trong vòng 1 năm thuộc vào số những xe mất giá nhất. Toy không cần quan tâm đến điều đó vì đã chấm dứt SX dòng xe này. Khi thị trường cuối năm ngoái đang bất mãn với xe giá cao và doanh số bán tất cả các hãng đều tụt giảm Toy đón lõng dư luận rằng sẽ đi tiên phong với xe giá rẻ bằng việc tung ra Innova với giá tương đối chấp nhận hơn. Tuy nhiên với những dòng xe khác của Tô như Altis, Camry vẫn cao ngất ngưởng.
Giá cao hay thấp...
Chỉ một phần thôi bạn ạ, tăng hay giảm của người bán là lợi dụng chính sách sao cho có lợi cho mình càng nhiều càng tốt. Tại sao Honda chưa đưa ra kỳ hẹn chính thức cho Civic mới? Không phải thuế của nhà nước tăng mà vì ngại anh Toy đang chờ sẵn để hạ giá Altis, dòng xe tương đương với Civic, kiểu gì cũng sẽ có đấu đá vào cuối năm, mùa bán hàng tốt nhất. Những người đã mua xe Altis vừa rồi sẽ thấy mất cắp hơn rất nhiều so với số tiền họ đã bỏ ra. Giá Camry sẽ không đổi thậm chí sẽ tăng giá nếu xe cũ nhập khẩu chết hẳn. Quá trình này sẽ không kéo dài lâu nếu có 1 dòng xe khác tương đương bất ngờ nổi lên... sẽ còn nhiều người sẽ còn cảm thấy bị lừa, tuy nhiên bạn sẽ thấy vì sao Tô luôn luôn giữ đuợc là người dẫn đầu.
Tôi ủng hộ chính sách của nhà nước...
Tôi không tin tưởng vào chính sách này bởi vì nó luôn thay đổi và không nhất quán, có lẽ thị trường xe VN không lộn xộn như vừa rồi nếu không có vụ xe nhập khẩu với giá rẻ và chất lượng hơn hẳn trong nước. Cũng phải cám ơn các bác bên bộ thương mại và hải quan đã "khám phá" ra cung cách tăng giá đầu vào của các liên doanh để trốn thuế khi bán ra trong nước. Khi đã thỏa hiệp được về việc các liên doanh đồng ý giảm giá việc dọa cho "xe cũ nhập khẩu ồ ạt" đã được tạm dừng lại. Nếu bạn nói nhu cầu của đông đảo nhân dân không phải là oto chắc là đông đảo mọi người phải chấp nhận đi xe máy suốt đời sao, Có thể tăng thuế, thậm chí cao nhưng không thể cào bằng dân trí và mức sống được. Thiện tai...
Hà hà, vài dòng có tính tham khảo... nghĩ lại thì... xe Toy nhập khẩu giá hợp lý chắc mình vẫn khoái hơn xe khác quá,
RE: Toyota vẫn sẽ dẫn đầu
Bác làm đại biểu quốc hội được rồi đấy.
Tôi ủng hộ chính sách của nhà nước. Cần giữ mức giá như hiện nay thêm 5 năm nữa để hạn chế số lượng xe trong khi hạ tầng của ta chưa phát triển. Nhu cầu của đông đảo nhân dân không phải là otô. Đây chỉ là nhu cầu của 1 bộ phận trong xã hội. Cần phải thu thuế cao để phát triển hạ tầng và đầu tư phát triển kinh tế ở vùng sâu, vùng xa của nông thôn VN.
Bác làm đại biểu quốc hội được rồi đấy.
RE: Toyota vẫn sẽ dẫn đầu
Giữ xe giá cao để thu thuế làm hạ tầng là việc làm có thể chấp nhận,nhưng để cho bọn tư bản nó đút túi không chính đáng có thể gọi là gì nếu ko phailà hại dân?
Giữ xe giá cao để thu thuế làm hạ tầng là việc làm có thể chấp nhận,nhưng để cho bọn tư bản nó đút túi không chính đáng có thể gọi là gì nếu ko phailà hại dân?
RE: Toyota vẫn sẽ dẫn đầu
Sao chỉ có thể nói xe ô tô là nhu cầu của 1 bộ phận người dân? Chi phí đi lại ,lưu thông hàng hóa phụ thuộc vào các yếu tố nào nếu ko phải là xe và nhiên liệu các bác?
Sao chỉ có thể nói xe ô tô là nhu cầu của 1 bộ phận người dân? Chi phí đi lại ,lưu thông hàng hóa phụ thuộc vào các yếu tố nào nếu ko phải là xe và nhiên liệu các bác?
RE: Toyota vẫn sẽ dẫn đầu
Em ủng hộ ý kiến này của pác, để em sửa lại cái topic.
Trích đoạn: Mini
Tôi không tẩy chay To nhưng tôi ghét ToVN
Em ủng hộ ý kiến này của pác, để em sửa lại cái topic.