Trích :
Tin tức » Tin trong nước
Ô tô sắp phải đóng “thuế đường” tăng gấp 3 lần? Đăng lúc: 20/6/2013, 11:42GMT+7
(thegioioto) Bộ Tài chính vừa hoàn thành Dự thảo Thông tư hướng dẫn chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ hoàn vốn đầu tư xây dựng đường bộ. Theo đó, từ nay đến 2016, “thuế đường” với ô tô sẽ tăng từ 2-3 lần so với mức thu hiện nay.
Theo Dự thảo, loại đường bộ được quy định thu phí và tổ chức thu phí phải có đủ các điều kiện sau: Hoàn thành việc xây dựng, sửa chữa, nâng cấp theo dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt, bảo đảm chất lượng phục vụ giao thông tốt hơn trước khi thu phí. Thuộc Quy hoạch mạng lưới thu phí do cơ quan có thẩm quyền quyết định.
Cụ thể: Đối với đường quốc lộ, phải thuộc quy hoạch mạng lưới thu phí quốc lộ và có quyết định thành lập trạm thu phí của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải;
Đối với đường địa phương, phải thuộc quy hoạch mạng lưới thu phí đường địa phương do Hội đồng nhân dân cấp tỉnh quyết định. Văn bản ban hành quy hoạch mạng lưới thu phí đường địa phương và quyết định thành lập trạm thu phí của Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh phải đồng thời gửi cho Bộ Tài chính và Bộ Giao thông vận tải chậm nhất sau 15 ngày kể từ ngày ban hành.
Cụ thể, xe chở người dưới 10 chỗ mức thu từ 10.000 đồng/lượt hiện nay sẽ lần lượt tăng lên 20.000 - 25.000 - 30.000 - 35.000 đồng/lượt (lộ trình từ nay đến năm 2016). Tuy nhiên, chịu phí nặng nhất là nhóm xe tải, xe chở hàng bằng container và xe ô tô chuyên dùng có trọng lượng toàn bộ từ 27 tấn trở lên với mức phí tăng kịch khung là 200.000 đồng/vé/lượt vào năm 2016.
Hiện Dự thảo Thông tư đang được Bộ Tài chính lấy ý kiến người dân và các ban ngành liên quan trước khi trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Tin tức » Tin trong nước
(thegioioto) Bộ Tài chính vừa hoàn thành Dự thảo Thông tư hướng dẫn chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ hoàn vốn đầu tư xây dựng đường bộ. Theo đó, từ nay đến 2016, “thuế đường” với ô tô sẽ tăng từ 2-3 lần so với mức thu hiện nay.
Theo Dự thảo, loại đường bộ được quy định thu phí và tổ chức thu phí phải có đủ các điều kiện sau: Hoàn thành việc xây dựng, sửa chữa, nâng cấp theo dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt, bảo đảm chất lượng phục vụ giao thông tốt hơn trước khi thu phí. Thuộc Quy hoạch mạng lưới thu phí do cơ quan có thẩm quyền quyết định.
Cụ thể: Đối với đường quốc lộ, phải thuộc quy hoạch mạng lưới thu phí quốc lộ và có quyết định thành lập trạm thu phí của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải;
Đối với đường địa phương, phải thuộc quy hoạch mạng lưới thu phí đường địa phương do Hội đồng nhân dân cấp tỉnh quyết định. Văn bản ban hành quy hoạch mạng lưới thu phí đường địa phương và quyết định thành lập trạm thu phí của Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh phải đồng thời gửi cho Bộ Tài chính và Bộ Giao thông vận tải chậm nhất sau 15 ngày kể từ ngày ban hành.
Chủ sử dụng ô tô sắp phải nộp thuế đường cao gấp 3 lần mức hiện nay.
Hoàn thành các công trình phụ trợ phục vụ việc thu phí, như: xây dựng trạm thu phí (địa điểm bán vé, kiểm soát vé...), hệ thống chiếu sáng, đầy đủ các loại vé thu phí, bộ máy tổ chức thu và kiểm soát vé....
Theo lộ trình, mức “thuế đường” năm 2013 sẽ áp dụng mức thu tối đa không quá 2 lần mức thu tối thiểu khung; năm 2014 mức thu tăng lên 2,5 lần mức khung (riêng nhóm xe container không quá 2 lần); năm 2015 tăng lên 3 lần (nhóm container không quá 180.000 đồng/vé lượt) và từ năm 2016 trở đi áp dụng mức thu kịch trần.Cụ thể, xe chở người dưới 10 chỗ mức thu từ 10.000 đồng/lượt hiện nay sẽ lần lượt tăng lên 20.000 - 25.000 - 30.000 - 35.000 đồng/lượt (lộ trình từ nay đến năm 2016). Tuy nhiên, chịu phí nặng nhất là nhóm xe tải, xe chở hàng bằng container và xe ô tô chuyên dùng có trọng lượng toàn bộ từ 27 tấn trở lên với mức phí tăng kịch khung là 200.000 đồng/vé/lượt vào năm 2016.
Hiện Dự thảo Thông tư đang được Bộ Tài chính lấy ý kiến người dân và các ban ngành liên quan trước khi trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Theo VnMedia
thegioioto.com.vnBản thân xe ôtô sau khi cõng các loại thuế và phí thì giá đã cao ngất ngưỡng rồi. Xem ô tô như ngôi nhà thứ hai cũng là hợp lý.
Nhưng hiện nay ô tô lại phải gánh thêm quá nhiều các loại PHÍ như
_ Phí đánh trực tiếp lên mỗi lít xăng dầu (cái này em ủng hộ , đi nhiều đóng nhiều )
_ Phí mới ra đánh bình quân đầu xe ( Phi lý , không công bằng---> Ngôi Nhà Thứ Hai ---> là gánh nặng đối với những ai mua làm Của ít đi )
_Nay thêm cái Dự Thảo Thông Tư trên nữa (em ở dưới quê không ảnh hưởng , nhưng cảm thấy gánh nặng càng nặng thêm với người sở hữu ô tô )
***Thêm 1 số Phí áp dụng đặc biệt từng vùng như Bảng Số , Trước Bạ ....
Ngày trước em phấn đấu để có tiền mua ô tô . Nay đủ tiền (cùi thôi ) lại phải tính xem có Nuôi nổi không .
Híc ! Giấc mơ đi ô tô của em sao càng ngày càng xa...
Nhưng hiện nay ô tô lại phải gánh thêm quá nhiều các loại PHÍ như
_ Phí đánh trực tiếp lên mỗi lít xăng dầu (cái này em ủng hộ , đi nhiều đóng nhiều )
_ Phí mới ra đánh bình quân đầu xe ( Phi lý , không công bằng---> Ngôi Nhà Thứ Hai ---> là gánh nặng đối với những ai mua làm Của ít đi )
_Nay thêm cái Dự Thảo Thông Tư trên nữa (em ở dưới quê không ảnh hưởng , nhưng cảm thấy gánh nặng càng nặng thêm với người sở hữu ô tô )
***Thêm 1 số Phí áp dụng đặc biệt từng vùng như Bảng Số , Trước Bạ ....
Ngày trước em phấn đấu để có tiền mua ô tô . Nay đủ tiền (cùi thôi ) lại phải tính xem có Nuôi nổi không .
Híc ! Giấc mơ đi ô tô của em sao càng ngày càng xa...
Toy VN dạo này nổi tiếng lắm, chiêu "mượn gió bẻ măng" đã được lên báo nhưng bảo đảm xe của Toy vẫn cứ cháy hàng.....sau một thời gian "chửi" mấy ông nội làm chính sách oto thì bây giờ em mới ngộ ra là trước giờ mình chửi sai đối tượng rồi leader thị trường mà hành xử "chẳng có cái tâm" như thế này thì chẳng trách được cái thị trường chẳng bao giờ phát triển nổi......doanh nghiệp khó khăn, nhà nước giúp đỡ.......mới hạ thuế trước bạ ngày 12.07 thì 01.08 tăng giá bán bù vào số đó, "tận thu" quá mà cứ mở cái miệng ra là bảo sao "thị trường quá nhỏ bé"....
Ở Mỹ: kể từ 7/2013 để cũng cố ngôi vị, Toy đã giảm giá Camry hơn 3.000 usd/chiếc (hơn 10%).
Ở VN: để chứng tỏ ngôi vị: Toy VN sẽ tăng giá 2-3 % bù vào chênh lệch tỉ giá điều chỉnh 1,6%.
Có lẽ ở VN Toy-VN bán xe lãi quá ít, nên lần này Toy xung phong tăng giá dẫn đầu cho các hãng khác tăng theo..
Ở VN: để chứng tỏ ngôi vị: Toy VN sẽ tăng giá 2-3 % bù vào chênh lệch tỉ giá điều chỉnh 1,6%.
Có lẽ ở VN Toy-VN bán xe lãi quá ít, nên lần này Toy xung phong tăng giá dẫn đầu cho các hãng khác tăng theo..