Em có xem qua giá cũ của Corolla Altis so với giá mới của Corolla Altis bản nâng cấp thì thấy thế này:
Tăng giá chỉ để có thêm những trang bị như vậy thôi đó các bác à. Trong khi 2 con xe cùng phân khúc C với Corolla Altis là con Kia Cerato 2.0AT (bản cao cấp nhất) giá 635tr và con Hyundai Elantra 2.0AT (bản cao cấp nhất) giá 659tr đã có hết các trang bị trên và thậm chí là nhiều trang bị hơn nữa.
- Corolla Altis 1.8E MT: 678tr / Giá mới: 697tr (tăng 19tr [5]) - thêm option: Cruise control.
- Corolla Altis 1.8E CVT: 707tr / Giá mới: 733tr (tăng 26tr [3]) - thêm option: Cruise control, đèn LED ban ngày, gương chiếu hậu gập điện, cảm biến lùi.
- Corolla Altis 1.8G CVT: 753tr / Giá mới: 791tr (tăng 38tr [1]) - thêm option: Cruise control, đèn LED ban ngày, khởi động bằng nút bấm Start/Stop, mã hóa động cơ.
- Corolla Altis 2.0 CTV: 864tr / Giá mới: 889tr (tăng 25tr [4]) - thêm option: Cruise control.
- Corolla Altis 2.0 Sport CVT: 905tr / Giá mới: 932tr (tăng 27tr [2]) - thêm option: Cruise control.
Tại sao giá xe (so bản cao cấp nhất) của Cerato và Elantra lại rẻ hơn Corolla Altis đến 300tr dữ vậy. Trong khi trang bị của 2 anh em xe Hàn lại rất nhiều bỏ xa Corolla Altis.
Mức chêch lệch "bằng giá con Kia Morning 1.0MT" này có phải nằm ở độ bền của xe không các bác hay là như thế nào?
Xin các bác cho em biết ý kiến của các bác ạ
Theo ý kiến em, độ bền các hãng xe giờ không chênh nhau nhiều mà giá chênh do thương hiệu. Các hãng xe giờ dùng chung nhà cung cấp linh kiện chứ không sản xuất từ đầu đến cuối nữa.
Vậy giá chênh là trả cho cái giá trị vô hình (thương hiệu, lòng tin cho tương lai sản phẩm của người mua.
Một điểm nữa là giảm xóc Altis là dầm xoắn chứ không phải liên kết đa điểm như Camry nha các bác, nên sẽ không êm ái bằng.