Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.531
113
Sài Gòn
toyota hilux adventure 1.jpg

Sau thời gian khan hàng, Toyota Việt Nam (TMV) thông báo sẽ ngừng nhập dòng bán tải Hilux mới từ Thái Lan trong năm nay, vì lo ngại nguồn cung nhiên liệu Dầu đạt tiêu chuẩn Euro5 còn hạn chế tại Việt Nam.


Từ đầu năm 2022, Toyota Việt Nam đã ngừng nhập khẩu dòng bán tải Hilux từ Thái Lan do “vướng” phải tiêu chuẩn khí thải Euro5. Đến nay, Toyota cho biết sẽ không nhập dòng xe này về trong cả năm 2022. Các đại lý Toyota đã trả cọc các khách hàng đặt xe Hilux trước đó hoặc hẹn đầu năm 2023 giao xe (nếu có).

OS_CAR CV-1.jpg


Khác với động cơ tiêu chuẩn Euro3 và Euro4, động cơ dầu đạt tiêu chuẩn Euro5 đòi hỏi nhiều thành phần hơn bao gồm các cảm biến, hệ thống điều khiển, hệ thống xúc tác trung hòa khí xả… Chính vì vậy, dòng xe Toyota Hilux (Euro5) phải được đổ đúng loại nhiên liệu dầu diesel mức 5 (DO-V) để đảm bảo khả năng vận hành bền bỉ, tránh gặp hỏng hóc các bộ phận vốn được thiết kế để sử dụng nhiên liệu dầu diesel mức 5.

Tuy nhiên, tại Việt Nam số lượng cây xăng dầu cung cấp dầu diesel mức 5 (DO-V) khá ít. Theo Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam, loại nhiên liệu dầu diesel mức 5 (DO-V) chỉ có mặt tại 1.100 cửa hàng ở 64 tỉnh thành.

Toyota Việt Nam ngừng bán Hilux vì lo ngại Dầu chuẩn Euro5 chưa phổ biến


Có thể thấy, sẽ không dễ dàng để tìm đến cửa hàng xăng dầu phục vụ loại dầu diesel mức 5 (DO-V) này, đặc biệt là ở các tỉnh. Vì lo ngại dầu đạt chuẩn Euro5 cung cấp cho xe còn hạn chế, Toyota đã ngưng nhập mẫu bán tải Hilux từ Thái Lan.

Hiện tại trong phân khúc bán tải cỡ trung, một số các mẫu xe gồm: Mitsubishi Triton, Nissan Navara, Isuzu D-Max và sắp tới là Ford Ranger thế hệ mới sẽ sử dụng động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro5.

OS_CAR CV-3.jpg


Để đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro5, ngoài việc sử dụng bộ lọc hạt (DPF) nằm trên đường xả, một số xe máy dầu như Ford Everest 2022 phải bắt buộc sử dụng thêm dung dịch xử lý khí thải Euro5 (thành phần chính là nước khử khoáng và Urê) đổ trực tiếp vào xe (không vào buồng đốt). Dung dịch này đang sử dụng dòng xe Ford Everest 2022 thế hệ mới.

Theo tìm hiểu, dung tích 18L dung dịch này có thể đáp ứng được từ 10.000 – 15.000 km (tùy theo điều kiện vận hành).

OS_CAR CV-6.jpg


Theo Quyết định số 49/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, các loại xe ô tô sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới phải áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 5 - Euro 5 từ ngày 1/1/2022. Tính đến thời điểm hiện tại, các thành viên Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đều đã sẵn sàng tuân thủ lộ trình.

>>> Xem thêm:
Các bác nhận xét sao về vấn đề này? Hãy để lại bình luận bên dưới!
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: PMH82
Hạng D
16/11/15
1.228
1.131
113
34
Toy bốc phét với truyền thông thôi chứ do nó phải ưu tiên nguồn cung cho mấy thị trường lớn khác (Thái, Úc...). Hilux ở VN vốn bán không chạy rồi thì cắt luôn để bán chỗ khác.


Hilux doanh số ở Úc vượt trội các mẫu xe khác
 
Hạng F
7/8/17
7.761
10.768
113
Toy bốc phét với truyền thông thôi chứ do nó phải ưu tiên nguồn cung cho mấy thị trường lớn khác (Thái, Úc...). Hilux ở VN vốn bán không chạy rồi thì cắt luôn để bán chỗ khác.


Hilux doanh số ở Úc vượt trội các mẫu xe khác
Chứ giờ hỏng lẻ nói "tụi bây là sân sau thôi cần thì tau cắt để lại sân chính bán"
 
Hạng C
23/11/09
597
705
93
HCM
Máy ko đáp ứng được tiêu chuẩn mới sao lại đổ cho dầu. Cây xăng đã có xăng/dầu đáp ứng đủ tiêu chuẩn rồi nhé. Ko lẽ các hãng khác dừng bán hết vì Euro 5. Nói cứ như lo ô nhiễm cho dân, ông cứ lo đạt cái bài test khí thải của ông đi đã.
 
Tập Lái
7/4/22
3
1
3
25
Thấy nói máy 2.8 bị xì khói đen, còn máy 2.4 là từ đời Tống. Chắc là không đáp ứng được tiêu chuẩn.