saigontoyota nói:
theo em, để chứng minh chất lượng honda city thì cần bán honda city làm taxi. Chỉ có làm taxi, chạy 24/24h, 365 ngày thì mới chứng minh được độ bền (như toyota làm với vios, innova). Honda khôn khéo nói không bán honda city làm taxi chắc là sợ chạy taxi không bền như toyota.
Ngoài ra, mặc dù nói vios là dùng làm taxi nhưng honda city định giá rẻ hơn xe taxi nhỉ.
Của bền tại người, chiến lược kinh doanh mỗi hãng mỗi khác, xin lỗi bác nhé đã g
ắn mác Toy thì nó là cao cấp mấy cũng chỉ là xe phổ thông thôi! Sang hơn thì có Lexus rồi không bàn, định giá cho phân khúc hay cho một mẫu xe thì đã có nghiên cứu thị trường họ làm, bác có biết trong giá bao gồm những gì hok? theo tôi thì
một phần nhỏ trong đó có giá trị thương hiệu, cái này bác Toy được cái làm hơi ác,
mặc dù sản phẩm về chất thì tương đương với dòng khác. Các hãng có giá khác nhau là do công nghệ giá trị thương hiệu, bí mật sản xuất các cái... nhưng các nhà cung cấp linh kiện thì gần như 60% là cung cấp đều cho các hãng khi có đơn hàng. Bác đừng nên trừu tượng hóa vấn đề mà hãy nhìn lại những sản phẩm xưa kia có mặt tại VN đi, accord 90-95 có cả hội chơi đấy bác còn Cam bác có thấy ai chơi dòng 90-95 chưa? điều đó đủ khẳng định độ bền chưa?
đừng phán như đúng rồi thế nhé!
Mình vẫn bảo vệ quan điểm không ưa khi cùng bỏ 500-700mio để bị nhầm lẫn với taxi.