Hạng C
10/6/18
564
429
83
40
Vì đơn giản mấy ảnh chưa có tiền lên toy nên nghĩ toy là No.1, nhưng có tiền mua toy xong sẽ thấy xe nó cũng chênh nhau 9/10 chứ chả khác là mấy. Em đã từng đi xe xe toy và giờ chọn xe hàn.

Còn mấy anh bẩu xe không có cam, lên lazada hay lên mạng gì gì đó găn vào, nếu em nhớ không lầm nếu tự gắn thiết bị điện nhưng không chính hãng thì auto mất bảo hành. Vậy thôi mua xe cũ rồi ráp vào cho đỡ phí, chứ mua xe mới chi cho cực. Còn mấy anh tự tin không có cam de chạy vẫn được thì chắc chưa thấy nhiêu vụ lùi xe hốt người xuống gầm.

Trong nhóm học lái xe với mình có 5 người thì 3 người chắc chắn chỉ mua Toy..
Toy ko thể hỏng cái gì nó ko có, những cái nó có thì ko dễ gì hỏng. Đối với đa số người Vn hiện giờ mới mua xe như vậy là đủ. Và Toy cứ bán cao để mà bóp d.. vì nó vẫn mang lại cho người tiêu dùng sự an tâm.
So với 1 con Hàn xẻng ; Cụ thể I10 - thánh mới soán ngôi vios. Tìm hiểu qua con này vô vàn lỗi. Mà lỗi ko dính gì tới óp sừn hết nhé. ABS, chảy dầu, hao nhớt, gãy puli, lệch cổ, máy lạnh tậm tịt,mờ gương, giắt số...
Hay Santafe, đọc báo thấy nâng bi quá kinh, nhưng vào hội mới biết thế nào là "khổ chủ"..
Vậy mà lên báo thì ko thấy các lỗi này, mà chỉ vào hội hay diễn đàn mới biết. Chứng tỏ các chú hàn xẻng truyền thông rất rất tốt.
Ng ta tích cóp cũng ko phải dễ dàng để mua đc chiếc xe . Chừng nào anh Hàn còn cứ lỗi vặt và bảo hành kiểu anh Công thì điệp khúc thùng tôn giá cao còn lặp lại.
E cũng đặt mua xe Hàn, và vẫn thường xuyên ở trên các hội để học hỏi kinh nghiệm cho mình. Ko nâng bi ai và ko dìm ai. Chỉ phát biểu những gì mình thấy.
 
Hạng C
3/3/08
655
454
63
Cả thế giới chọn toy? For, in, vios xe dịch vụ? Chỉ sản xuất cho nước nghèo đông nam á xài? Attis nó nằm ở đâu vậy?
Đau lìn mà nói, Ỉn và Vios chỉ bán mỗi ở Việt Nam! Những loại xe tồi tàn này bọn Thái Indo Mã Lai nó éo màng tới.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
29/1/18
948
588
93
35
Đau lìn mà nói, Ỉn và Vios chỉ bá mỗi ở Việt Nam! Những loại xe tồi tàn này bọn Thái Indo Mã Lai nó éo màng tới.
Nói thật sợ mấy bác la chứ nhiều khi đi ngoài đường mấy bác nước ngoài ko biết xe này là xe gì luôn á
 
  • Like
Reactions: tonybom
Hạng D
31/5/14
3.501
4.327
113
Trong nhóm học lái xe với mình có 5 người thì 3 người chắc chắn chỉ mua Toy..
Toy ko thể hỏng cái gì nó ko có, những cái nó có thì ko dễ gì hỏng. Đối với đa số người Vn hiện giờ mới mua xe như vậy là đủ. Và Toy cứ bán cao để mà bóp d.. vì nó vẫn mang lại cho người tiêu dùng sự an tâm.
So với 1 con Hàn xẻng ; Cụ thể I10 - thánh mới soán ngôi vios. Tìm hiểu qua con này vô vàn lỗi. Mà lỗi ko dính gì tới óp sừn hết nhé. ABS, chảy dầu, hao nhớt, gãy puli, lệch cổ, máy lạnh tậm tịt,mờ gương, giắt số...
Hay Santafe, đọc báo thấy nâng bi quá kinh, nhưng vào hội mới biết thế nào là "khổ chủ"..
Vậy mà lên báo thì ko thấy các lỗi này, mà chỉ vào hội hay diễn đàn mới biết. Chứng tỏ các chú hàn xẻng truyền thông rất rất tốt.
Ng ta tích cóp cũng ko phải dễ dàng để mua đc chiếc xe . Chừng nào anh Hàn còn cứ lỗi vặt và bảo hành kiểu anh Công thì điệp khúc thùng tôn giá cao còn lặp lại.
E cũng đặt mua xe Hàn, và vẫn thường xuyên ở trên các hội để học hỏi kinh nghiệm cho mình. Ko nâng bi ai và ko dìm ai. Chỉ phát biểu những gì mình thấy.

em cũng đi xe hàn, và cũng bị hư 1 số lỗi như taluy trục bánh xe. Nhưng lỗi này là do em ôm xe chạy đường đất đỏ, rừng và nhiều ổ gà. Nhiều lỗi phát sinh cũng do khổ chủ và thứ 2 là bị trong hãng nó lùa gà.​
Em thí dụ xe em hư taluy bên tài, vào hãng nó phán hư trục lái tầm 12 củ khoai mì $%$# em gọi thợ quen tới nhà đổi bánh lên kiểm tra thì hư taluy, chạy vào hyundai mua 2 cái của santa fe hết 800k/cái (thay 2 cái để xe ko bị đảo) + công thay 500k tính ra có 2,100tr. Còn ABS của em nó phán bị hư phải thay hết 2tr, em gọi thợ quen tới check là do nó bị dính bụi đất nên làm sensor nó hiểu nhầm, đem ra vệ sinh là hết.​
 
Hạng C
29/1/18
948
588
93
35
Trong nhóm học lái xe với mình có 5 người thì 3 người chắc chắn chỉ mua Toy..
Toy ko thể hỏng cái gì nó ko có, những cái nó có thì ko dễ gì hỏng. Đối với đa số người Vn hiện giờ mới mua xe như vậy là đủ. Và Toy cứ bán cao để mà bóp d.. vì nó vẫn mang lại cho người tiêu dùng sự an tâm.
So với 1 con Hàn xẻng ; Cụ thể I10 - thánh mới soán ngôi vios. Tìm hiểu qua con này vô vàn lỗi. Mà lỗi ko dính gì tới óp sừn hết nhé. ABS, chảy dầu, hao nhớt, gãy puli, lệch cổ, máy lạnh tậm tịt,mờ gương, giắt số...
Hay Santafe, đọc báo thấy nâng bi quá kinh, nhưng vào hội mới biết thế nào là "khổ chủ"..
Vậy mà lên báo thì ko thấy các lỗi này, mà chỉ vào hội hay diễn đàn mới biết. Chứng tỏ các chú hàn xẻng truyền thông rất rất tốt.
Ng ta tích cóp cũng ko phải dễ dàng để mua đc chiếc xe . Chừng nào anh Hàn còn cứ lỗi vặt và bảo hành kiểu anh Công thì điệp khúc thùng tôn giá cao còn lặp lại.
E cũng đặt mua xe Hàn, và vẫn thường xuyên ở trên các hội để học hỏi kinh nghiệm cho mình. Ko nâng bi ai và ko dìm ai. Chỉ phát biểu những gì mình thấy.
Nói như bác mấy thánh cho thuê xe mua i10 bản full mà hỏng nhiều thế cho lỗ vốn họ á?
Nếu nói truyền thông tốt phải nói anh vios cái lỗi cốp đóng ko khớp mà đến nay 2018 rồi vẫn ko khắc phục được.Còn bác muốn biết xe có hỏng gì thì chạy ngay đến xưởng taxi xem nó nằm la liệt kìa.
Còn bác nói i10 bác nói thì cũng như vios con này con khác do cách mình đi.Chứ cái xe i10 nó đậu trước nhà em em chưa thấy nó hư gì bao giờ.Chỉ có cha đi k3 suốt ngày than này than nọ sửa đắt.Nhưng đến khi mình mua thì mình thấy nó cũng bình thường ko như chả nói.Chứng tỏ người đi xe mới là người quan trọng.Chấm hết!
 
  • Like
Reactions: nguyenhaqb and Osin
Hạng F
29/10/16
12.243
26.255
113
Pháp
Cũng như tôi từng có chiếc OPEL Vectre TD 1.7 không hư, chỉ thay đồ, nhưng vi nó quá già, đành tiển nó cho người bạn ... mới có 550.000 kmsn máy đề 1 phát

Do đó quang trọng là mình lái thế nào, dùng làm gì, và nhất là bảo dưởng.

Mặc dầu vậy tôi vẩn chuộng xe ... bình dân Đức, và khi ở VN thì tôi xữ dụng Kia Morning

Nếu như drift , Chơi vào số nhất ga và thả chân công cho lết bánh, hay thắng tay ..ôi thôi đủ kiểu ... thì ngay cả xe tăng cũng banh chứ đừng nói xe bền.

Nói chứ tôi không chọn xe Nhật là vì trên cao tốc, tôi đã nhìn thấy những tai nạn quá đau thương, những xe con, hay những xe tole quá mõng như Nhật Hàn thì hoàn toàn bẹp dúm. Tôi thì đi đường trường, cao tốc khá nhiều, do đó chọn lựa xe Đức là điều bắt buộc, và với trọng lượng trên 1T6 thì chắc chắn đường cao tốc , đường trường không thấm gì với nó cả, còn với xe nhật thì khá nguy hiểm cùng loại

Với lại trời tuyết đường rải muối thì những xe Nhật rất dể bị sét gầm, mục xe (rất thường thấy) so với xe Đức

Nói vào cũng nói ra, nhưng trong thành phố, hẻm hóc thì các xe Đức loại D, không phát huy hết sở trường, do đó tôi cũng có phân khúc nhỏ hơn, thí dụ như Polo và Corsa

Nhưng ở Vn thì điều nầy hơi khó một chiếc xe có thể là cả gia tài, cũng khó khăn cho người việt của mình

Tôi vẩn giử cách chọn lựa, ngay cả ở VN nếu như chỉ có 1 chiếc

Nếu đủ điều kiện tôi vẩn chọn xe Đức, còn nếu như không đủ điều kiện tôi sẽ chọn cao cấp nhưng của Hàn.

Cái hay của xe Hàn sau nầy chính là nhờ các kỹ sư Đức đầu tư để làm cố vấn, đó là điều tiến bộ của Hàn quốc

Nói thật sợ mấy bác la chứ nhiều khi đi ngoài đường mấy bác nước ngoài ko biết xe này là xe gì luôn á

Trong đó có tôi, tôi có kể cho vài anh Tây chơi xe nhật, nói Toyota là nó biết, nhưng Vios thì nó không biết là gì, nó hỏi hiệu mới hả ..., nói riêng Vios hay những xe khác không cho nhập, thường nhất là vấn đề .. an toàn mà thôi, và Tây chỉ thích Honda nhiều nhất sau nầy thì có Nissan vì Renault nắm cán, chứ Toyota thì nhiều trong giới Taxi mà thôi (luật chừng 3 hay 5 năm.. hay là số cây gì gì đó là phải quăng đi, đổi trong các hãng và tuyệt đối không được bán cho dân thường)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
29/10/16
12.243
26.255
113
Pháp
Thueo tôi thì ở VN nên có luật là những xe đều phải có camera hành trình.... , vì vi phạm luật lệ quá nhiều, với lại cần bằng chứng khi có tai nạn, .... Đó là món nên và cần gắng vào, hết chối cải
 
Hạng C
8/10/11
589
545
93
Quan điểm em có lẽ cũng tương đồng bác @Osin.
Mỗi hãng xe đều có hướng kinh doanh khác nhau nhưng mục tiêu lợi nhuận vẫn là trên hết.
Ở Vn cơ sở hạ tầng thấp, nhỏ hẹp, đường cao tốc chỉ như muỗi so với Châu Âu và các nước phát triển, đường ct có nhiều đâu mà chạy. Nước người ta thì phát triển cao, giữ an toàn bảo vệ mạng sống khi đi ô tô mới là quan trọng, thiết yếu với họ, không giống ta tậu ô tô che mưa nắng, để sang chảnh tiện việc giao tiếp làm ăn.
Nhìn lại mình tỷ lệ tai nạn ô tô đường bộ cao ngất ngưỡng mà k ai chịu trách nhiệm, họ chỉ bình thản đến chia buồn, hỗ trợ, chia sẻ cho người bị nạn vài triệu là xong, mình buồn đau ruột.
Vậy, cái thằng sản xuất lắp ráp xe nó làm xe tốt như xe Mỹ ở VN chi? tốn và phí lắm, lỗi túi khí không bung -> hãng cho là do chạy chưa đủ tốc, đụng chưa đúng điểm ^^, lỗi hộp số -> là do bảo dưỡng và sử dụng hông đúng...có ai can thiệt bảo vệ NTD không?
---- Quay trở lại chuyện Toyota Vios, bao năm vẫn bán chạy: em nghĩ các bác nên so sánh các hạng xe cùng với nó như City hay Sunny,.. nếu để ý sẽ thấy phuột, khung gầm thắng xe, nói chung phụ tùng cũng gần tương đồng với nhau, thậm chí là cùng nhà sản xuất. Khác chăng là các bộ phận về điện, option kèm theo, và thiết kế thân vỏ.
Vios là cái thùng tôn di động --> đúng, không sai đâu. Nhưng nó phù hợp với thị trường VN. Vì cái thùng tôn đó nếu đảm bảo hoặc có lỗi thì NSX cũng chả bị gì, mọi lỗi đều do NSD hết.
Các bác so sánh giữa Camry Mĩ và Camry LD ráp VN xem, rõ là một trời một vực, khác lắm.
 
Hạng F
29/10/16
12.243
26.255
113
Pháp
Quan điểm em có lẽ cũng tương đồng bác @Osin.
.......................
Vios là cái thùng tôn di động --> đúng, không sai đâu. Nhưng nó phù hợp với thị trường VN. Vì cái thùng tôn đó nếu đảm bảo hoặc có lỗi thì NSX cũng chả bị gì, mọi lỗi đều do NSD hết.
Các bác so sánh giữa Camry Mĩ và Camry LD ráp VN xem, rõ là một trời một vực, khác lắm.
Thêm là bảo dưỡng định kỳ là gì, bao nhiêu cây số, cần thay gì,
Có những cái chưa hư nhưng bắt buộc phải thay, có những cái hư , nhưng những bộ phận phụ phải thay.

Thí dụ:

Cũng như khi tôi thay thắng (má) thường 3 lần là kiểm tra dỉa với thay dầu thắng, chùi các ABS sensor
Dây hoạt động máy phát điện, còn phải thay cả những bạc đạn, ngay cả bơm nước, dây máy lạnh (dây thắng trợ lực/nếu có) mặc dầu nó chưa hư đến
Thay bạc đạn phải thay cả cặp, không ai thay 1 bên cả, bánh cũng thế
Nếu như thay dàn treo thì nên thay ống nhúng, bánh xe và làm lại toàn bộ hệ cân bánh, cân xe
Bảo dưởng hộp số, ngoài nhớt phải thay cả lọc của hộp số, kiểm tra các sensor của nó, cần là thay ngay


Đại đa số người việt ở VN khi lái xe, hoàn toàn không biết về kỹ thuật xe cộ, và nhất là tiền thay thì hơi ngại, sợ thợ chặt chém, nhưng khi có sự cố thì tại bất ngờ, tự nhiên bị, cái nầy tôi không đồng ý

Khi tôi làm bảo dưởng xe ở VN, tôi thường hỏi làm gì và cho lệnh làm thêm, kiểm tra thêm, đồng thời trên hoá đơn cũng phải để tên món hàng, và thông số kỹ thuật của mòn hàng đó, Điều mà người tiêu dùng phải hiểu và biết chiếc xe ở VN, không phải để bảo dưởng định kỳ XYZ kms cho giá phải trả là xong mà lại kh biết làm những gì.

Những điều trên đừng bao giờ hỏi xe Đức/Âu/Mỹ khi làm bảo dưởng khá đắt ở VN, nhưng khi các bạn ở Âu/Mỹ sẽ thấy một lần bảo dưởng xe Toy cũng tương đương với Đức/Âu/Mỹ/Hàn mà thôi. (đôi khi đắt hơn)

Có điều tôi để ý, những món dể mòn, dể hư, (thắng, bố, bạn đạn ống nhúng, .....), thay định kỳ (lọc nước, dầu, xăng, gió .....) thì phụ tùng các xe Âu/Mỹ lại khá rẽ hơn xe nhật, trừ những đồ khó hư hay hầu như không hư (ECU, Bộ màng hình, ...) thì đắt, Câu nầy là sự trả lời tại sao người ta thay những món chưa hư.

Thêm một điều khá quang trọng và có thể giúp ích cho người tiêu dùng khi xữ dụng xe đó là chịu khó mua một bộ ODB2 để xem xét xe thường xuyên

Với internet, mạng khá rộng rải, tìm hiểu cũng không khó gì, vì đó không chỉ là tài sản lớn (đối với đại đa số người VN ở VN) mà cả là sinh mạng của mình thậm chí cả gia đình mình, mong các bạn khi cầm tay lái thì phải biết trách nhiệm mình rất nặng nề, thậm chí là có bổn phận với chiếc xe của mình