CEO và đám tùy tùng của Toyota ở Lao Đồng tương đối bảo thủ và cầu toàn... chính vì số lượng vios từ 2003 tới giờ tiêu thụ cực nhiều nên Toyota vẫn suy nghĩ những người mua Toyota là lớp người cũ, ko cần thay đổi quá nhiều và vẫn sẽ bán rất tốt. Điển hình là mái, khung gầm, dây điện... ex từ đời đầu tới giờ ko thay đổi gì và bất cứ cái xưởng nào ở đâu trong Lao Đồng đều sửa và có đồ thay được và giá cực rẻ... đó là lợi thế cực lớn. Tuy nhiên sự cầu toàn và bảo thủ của Toyota cũng có lúc sai lầm khi lớp người sử dụng và sở hữu xe ôtô giờ ngày càng trẻ, bánh bèo và có tiền. Họ ưa sự mới mẻ, phá cách và hào nhoáng với đôi chút đồng bóng, đấy là điều Accent đang làm tốt, mặc dù nó là cái xe ko có gì nổi trội hơn đám còn lại: ko rẻ nhất, ko đẹp nhất, ko nhiều option nhất, ko lái hay nhất, ko lợi xăng nhất nhưng lại bán chạy nhất.Bác nói đúng, năm 2022 toàn khối ASEAN bán được 84K Vios (trong đó đông Lào đóng góp 23K). E cũng đang đi xe Toyota nhưng thấy nó láo toét với đông Lào thật khi mấy thị trường bé tý như Lào, Cam, Brunei, Sing đều có Vios mới từ lâu rồi.
Thêm nữa, cái mái mới turbo của vios về Lao Đồng chắc Toyota cũng sợ xăng bẩn làm lỗi....
Lên bài ntn thì chắc cũng sắp về rồi... chắc vài tháng nữa. Ai làm thuê mà ko cần số, ko cần lương... sai đâu thì sửa ở đó thôi!