Cái gì cũng có giá của nó các bác à? thân vỏ mỏng thì chống ồn, cách âm, cách nhiệt kém,vận hành kém đầm chắc, không bảo vệ được chủ nhân khi va chạm còn một số dòng xe Âu Mỹ thì thân vỏ nó khá hơn nhiềuTrước em đọc thấy có bài nói xe ngày xưa chú ý bảo vệ người trong xe ô tô nên mọi thứ rất chắc chắn, giờ thì xe thiết kế vỏ mỏng để bảo vệ cả những người bên ngoài khi va chạm với xe ô tô của mình, cái vỏ đó bị óp giảm lực tác động đến người bên ngoài, còn khung xe vẫn chắc chắn đủ để bảo vệ người trong xe. Bác có thể để ý thấy ngay phần vỏ đầu xe khi va chạm dễ bị óp hơn phần sau xe ạ
Xe ngày xưa ( thập niên 60-70) rất cứng, khi xảy ra tai nạn thì xe còn nguyên, nhưng người trong xe thì chết dù chỉ chạy dưới 60 km/h, em chứng kiến nhiều vụ hôn cột điện thì tài xế ọc cả máu mồm máu mũi, xương sườn thì không cây nào còn nguyên ạ.
Chi phí để làm đầu xe cứng như xe tăng cũng không cao, nhưng sao họ không làm?
Chi phí để làm đầu xe cứng như xe tăng cũng không cao, nhưng sao họ không làm?
Giờ bác mua 2 cái mũ bảo hiểm : 1 cái cứng ngắt cầm chày sắt đập vào ko móp 1 tẹo,1 cái mỏng dí dùng tay đập vào đã móp.Vậy khi xảy ra tai nạn đầu bác đập xuống đất xin hỏi bác đội cái nào thì đầu ko bị móp =))Có nhiều người chê Vios hoặc một số xe VN ráp có thân vỏ mỏng, nhưng có khi đó là do thiết kế của xe ngày nay, các bác tìm trên internet sẽ có nhiều chủ đề nói về nó. E ko fải dân kỹ thuật nhưng thấy cũng có lý, mọi người tham khảo và thảo luận tiếp. Em Không chê hay khen xe nào hết, nhưng cái nào có lý thì em tiếp thu. P/S: em ko fải là Fan của thương hiệu nào hết, chỉ thích 1 chiếc xe rẻ bền đẹp, và e cũng thích vios
https://www.quora.com/If-old-cars-w...hat-those-cars-are-less-safe-than-modern-cars
Bác có đảm bảo cái mũ bảo hiểm cứng ngắt đó có bảo vệ được tốt hơn ko, hay não của bác sẽ là thành phần cuối nhận hết mọi lực tác động nếu có va chạm mạnh. Bên trong mũ bảo hiểm có phần bảo vệ chính đó là miếng xốp, cái đó mới quan trọng. Mà thôi, mong mọi người thảo luận đúng chủ đề của chủ topic. Tks.
2 bác có phò Toy thì cũng ko nên bất chấp mạng sống của khách hàng (nếu 2 bác là sales Toy) và của đồng bào mà đưa một thông điệp tào lao như vậy. Chẳng lẻ khẩu hiệu “no quality, no life” của Toy VN mới đưa ra gần đây là như vậy sao?
Em xin phản biện 2 bác một tí. Với ý Toy làm thân vỏ mỏng để bảo vệ cả cho người ngoài, vậy ý bác là xe chỉ va chạm với người đi bộ, đi xe máy? Vậy còn khi xe Toy va chạm với xe khác hay vật cứng như tường, con lương, cột điện... thì sao? Mà để bảo vệ người bên ngoài đi bộ hay đi xe máy thì chăc phải mỏng và mềm như tấm bìa thì may ra. Tóm lại làm thân vỏ mỏng để bv người bên ngoài là một suy nghĩ hết sức tào lao.
Còn ý bác kia “thân vỏ mỏng là thiết kế của ngày nay” thì lại càng sai lầm nữa. Ngày nay là thời của vật liệu mới, nó phải nhẹ nhưng phải rất cứng để chịu đc va đập, ví dụ như sợi carbon. Xe Toy sx cho tt ĐNA có bộ phận nào làm từ nhũng vật liệu cao cấp đó ko, hay chỉ là tôn mỏng te mềm oặt?
Mỗi người đều có quyền yêu thích và mua sắm sp theo ý mình. Các bác có bất chấp sự an toàn và tính mạng của mình và gđ mình để mua sp kém an toàn thì cũng đừng tuyên truyền kiểu như vậy cho người khác. Vô tình mình trở thành kẻ thất đức vì làm nhiều người khác chết oan mạng vì thiếu hiểu biết.
Em xin phản biện 2 bác một tí. Với ý Toy làm thân vỏ mỏng để bảo vệ cả cho người ngoài, vậy ý bác là xe chỉ va chạm với người đi bộ, đi xe máy? Vậy còn khi xe Toy va chạm với xe khác hay vật cứng như tường, con lương, cột điện... thì sao? Mà để bảo vệ người bên ngoài đi bộ hay đi xe máy thì chăc phải mỏng và mềm như tấm bìa thì may ra. Tóm lại làm thân vỏ mỏng để bv người bên ngoài là một suy nghĩ hết sức tào lao.
Còn ý bác kia “thân vỏ mỏng là thiết kế của ngày nay” thì lại càng sai lầm nữa. Ngày nay là thời của vật liệu mới, nó phải nhẹ nhưng phải rất cứng để chịu đc va đập, ví dụ như sợi carbon. Xe Toy sx cho tt ĐNA có bộ phận nào làm từ nhũng vật liệu cao cấp đó ko, hay chỉ là tôn mỏng te mềm oặt?
Mỗi người đều có quyền yêu thích và mua sắm sp theo ý mình. Các bác có bất chấp sự an toàn và tính mạng của mình và gđ mình để mua sp kém an toàn thì cũng đừng tuyên truyền kiểu như vậy cho người khác. Vô tình mình trở thành kẻ thất đức vì làm nhiều người khác chết oan mạng vì thiếu hiểu biết.
Trước em đọc thấy có bài nói xe ngày xưa chú ý bảo vệ người trong xe ô tô nên mọi thứ rất chắc chắn, giờ thì xe thiết kế vỏ mỏng để bảo vệ cả những người bên ngoài khi va chạm với xe ô tô của mình, cái vỏ đó bị óp giảm lực tác động đến người bên ngoài, còn khung xe vẫn chắc chắn đủ để bảo vệ người trong xe. Bác có thể để ý thấy ngay phần vỏ đầu xe khi va chạm dễ bị óp hơn phần sau xe ạ
Có nhiều người chê Vios hoặc một số xe VN ráp có thân vỏ mỏng, nhưng có khi đó là do thiết kế của xe ngày nay, các bác tìm trên internet sẽ có nhiều chủ đề nói về nó. E ko fải dân kỹ thuật nhưng thấy cũng có lý, mọi người tham khảo và thảo luận tiếp. Em Không chê hay khen xe nào hết, nhưng cái nào có lý thì em tiếp thu. P/S: em ko fải là Fan của thương hiệu nào hết, chỉ thích 1 chiếc xe rẻ bền đẹp, và e cũng thích vios
https://www.quora.com/If-old-cars-w...hat-those-cars-are-less-safe-than-modern-cars
Mình ko phải sale cũng ko phải tín đồ của toyota nhé. Vì mình có tìm hiểu tại sao vỏ xe lại mỏng nên mình mới cmt vậy. Hiện giờ nhiều hãng xe tại VN đểu có vỏ khá mỏng mà mỏng thuộc hàng top chắc là vios rồi .
Trước kia các hãng đều sản xuất vỏ rất cứng, không biến dạng nhiều khi va chạm, mà ngày nay dần dần họ lại sửa đổi đưa nó thành các "vùng biến dạng" khi va chạm để bảo đảm an toàn cho người lái. Các bác cần thêm thông tin thì cứ google xem. Còn đã lái xe thì mong là các bác cứ nhè nhẹ chân ga đừng có tít quá để đảm bảo an toàn ạ.
Trước kia các hãng đều sản xuất vỏ rất cứng, không biến dạng nhiều khi va chạm, mà ngày nay dần dần họ lại sửa đổi đưa nó thành các "vùng biến dạng" khi va chạm để bảo đảm an toàn cho người lái. Các bác cần thêm thông tin thì cứ google xem. Còn đã lái xe thì mong là các bác cứ nhè nhẹ chân ga đừng có tít quá để đảm bảo an toàn ạ.
Chỉnh sửa cuối:
Bác xem kỷ phần này: The first misconception is that older cars are generally made out of stronger materials. The truth is that newer materials are much stronger.Có nhiều người chê Vios hoặc một số xe VN ráp có thân vỏ mỏng, nhưng có khi đó là do thiết kế của xe ngày nay, các bác tìm trên internet sẽ có nhiều chủ đề nói về nó. E ko fải dân kỹ thuật nhưng thấy cũng có lý, mọi người tham khảo và thảo luận tiếp. Em Không chê hay khen xe nào hết, nhưng cái nào có lý thì em tiếp thu. P/S: em ko fải là Fan của thương hiệu nào hết, chỉ thích 1 chiếc xe rẻ bền đẹp, và e cũng thích vios
https://www.quora.com/If-old-cars-w...hat-those-cars-are-less-safe-than-modern-cars
Chiếc xe hiện đại sẽ là xe có trọng lượng nhẹ hơn nhưng chắc chắn hơn xe cũ do xử dụng vật liệu mới (xem giới thiệu về cấu tạo khung gầm của các xe đời mới sẽ rõ).
Còn xe lắp ráp ở VN dù là Toyota hay Mazda, Hyundai hay Kia ... thì không biết thế nào