Link của VN chính thức
Theo
Quyết định số 49/2011 của Thủ tướng (quy định về lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với xe ôtô…),
từ 1/1/2022, các loại xe ô tô láp ráp, sản xuất trong nước và nhập khẩu mới phải đạt tiêu chuẩn về phép thử và giới hạn chất gây ô nhiễm có trong khí thải mức 5.
Vậy đọc nên hiểu là thế nào
Link chính thức của hãng xe VF
Theo
cập nhật tiêu chuẩn khí thải ô tô Việt Nam 2021 mới nhất, tất cả các xe lắp ráp hay nhập khẩu từ nước ngoài đều phải tuân thủ theo quy định tiêu chuẩn khí thải mới bao gồm mức 2 theo TCVN - được áp dụng từ 1/1/2021 và tiêu chuẩn khí thải Euro 5 từ ngày 1/1/2022.
Thêm bài báo chính thức của VN
Đại diện một hãng lắp ráp ô tô tại Việt Nam chia sẻ theo quy định, tiêu chuẩn khí thải Euro 5 sẽ áp dụng đối với các loại xe sản xuất sau ngày 31-12-2021. Như vậy, đối với những dòng xe đã sản xuất trước đó và đã cấp giấy chứng nhận đầy đủ thì không thể quay trở lại nhà sản xuất. “
Nghĩa là sau ngày 31-12-2021, chúng tôi đăng ký mẫu xe mới sẽ phải đăng ký về kiểu loại với Cục Đăng kiểm, theo đó mẫu xe này sẽ phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5” - vị này cho biết thêm.
Đoạn nầy nếu như vẩn còn Euro4 thì tất cả các xe Euro4 sẽ được phù phép gắng thêm
"lắp thêm bộ xúc tác khí thải" để lên Euro5
" Ví dụ như xe mới sản xuất sẽ ra sao, xe tồn cũ sẽ xử lý như thế nào."
trong link trên ...thì đó là phương cách tống tháo nhiều nhất và có thể các dòng xe Euro4 còn tồn đọng trước 2022..
Vậy các bác trong thớt nầy hay các bác OS đọc thì sẽ hiểu thế nào ?