Kết quả cho thấy khi xe lưu hành 60-100 km/giờ, quãng đường phanh, độ rê xe và cảm giác phanh trong tất cả trường hợp này là tương tự nhau.
<span style=""color: #0000ff;"">
--> Các bác nào chạy chậm hơn 60 và nhanh hơn 100 nếu bị tai nạn thì không có quyền truy cứu trách nhiệm của Toy VN nhé </span>
Do đó, TMV đã kiến nghị công ty mẹ (hãng Toyota Nhật) hỗ trợ kỹ thuật và xem xét khuyến nghị tiêu chuẩn với riêng thị trường Việt Nam thay vì mức áp dụng tiêu chuẩn của Toyota Nhật.
<span style=""color: #0000ff;"">
--> Có nghĩa là sau khi có tiêu chuẩn mới riêng cho Vn thì các lỗi trên không còn là lỗi nữa..
</span>
Hiện nay, việc kiểm định xem ốc bắt kết nối giữa các bộ phận khung gầm với thành, thùng xe bên trên hoặc ghế bắt vào sàn xe… được thực hiện bằng cảm quan và kinh nghiệm của đăng kiểm viên như mắt nhìn vào đầu các bulông, tay lắc ghế, gõ búa vào các con bulông…
<span style=""color: #0000ff;"">
--> Thực chất là có kiểm tra đâu mà biết, thấy xe còn mới là cứ qua loa rùi cho qua </span>
Ông Trần Văn Nuôi, Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm 50-05V, cho biết: Các dòng xe trên của Totota sản xuất từ năm 2006 đến nay khi qua băng kiểm tra phanh hai bánh trước và hai bánh sau đều đạt tiêu chuẩn kỹ thuật quy định để lưu hành. Ngay với các xe Toyota đã qua sử dụng 7-8 năm đều không thấy xuất hiện lỗi do áp lực dầu giữa bánh trước và bánh sau không đều nhau.
<span style=""color: #0000ff;"">
--> Kiểm tra riêng lẻ từng bánh thấy thắng ăn thì OK, nhưng làm sao biết được có hiện tượng chuối đầu xe, hay quăng đuôi do 2 thắng trước và sau không đều nhau khi đi trên đường... </span>
<span style=""color: #0000ff;"">
Nói chung, nhà sản xuất thiếu trách nhiệm khi phát hiện lỗi và vẫn cho xuất xưởng, còn nhà kiểm định thì không có trách nhiệm vì kiểm tra cho qua chuyện... </span>
<span style=""color: #0000ff;"">
Rõ chán, xem tính mạng người VN như cỏ rác
</span>