Hạng B2
16/12/10
487
56
28
Bình Dương
Tamthaitu nói:
cowardsp nói:
ngặt cái là số xe đem đến để sửa lại thì ko nhiều... tức là hệ số an tòan của TOY củng còn khá cao..
Xe chỉ chạy cao nhất trung bình 80km/h đã "nàm" sao mà phải "chửa" hở bác ?
Theo em nghĩ thì do cái "tôi" lớn .
 
Tập Lái
7/4/11
21
0
0
Em cập nhật thêm tin về vụ recall Innova & Fortuner đây. Hình như anh kỹ sư Tạch vẫn còn ấm ức với cách giải quyết của TMV, cũng như Cục Đăng Kiểm liên quan đến quyền lợi của người tiêu dùng VN:

<h1>http://www.baomoi.com/Home/OtoXemay/danviet.vn/Ky-su-to-cao-Toyota-Viet-Nam-qua-met-moi/6434957.epiKỹ sư tố cáo Toyota Việt Nam quá mệt mỏi</h1> Dân Việt - Toyota Việt Nam (TMV) đã thừa nhận có hơn 6.000 xe “nghi bị lỗi” thay vì 167 xe như đã công bố. Tuy nhiên, kỹ sư Lê Văn Tạch cho rằng phải lên đến 50.000 xe và đề nghị đối chất để làm rõ.</h2>
Lần thứ ba nhận thêm xe bị lỗi
Dù không xác nhận chính xác số lượng xe bị lỗi áp suất dầu phanh nhưng chiều 7.6, TMV thông báo: Mở rộng diện kiểm tra và điều chỉnh miễn phí (nếu cần thiết) áp suất dầu phanh cho tất cả các xe Innova J được sản xuất kể từ ngày 24.11.2010 trở về trước.
120611_KHCN_toyota.1.jpg
Trụ sở của TMV tại Phúc Yên, Vĩnh Phúc
Chương trình này dành cho xe Innova J, được thực hiện kể từ ngày 13.6 tại tất cả các đại lý của TMV trên toàn quốc. Cụ thể, sẽ có 6.108 xe nằm trong khoảng thời gian 26.12.2005 đến 24.11.2010 nằm trong diện này. Thời gian kiểm tra và điều chỉnh (nếu có) tối đa mất khoảng 2 giờ cho mỗi xe.
Như vậy, so với con số 167 xe bị lỗi áp suất dầu phanh được công bố hôm 15.4 là 167 xe, con số mới này của TMV đã tăng gần 6.000 xe. Đây là lần thứ ba TMV phải công bố lại số lượng xe bị lỗi sau khi có tố giác của kỹ sư Lê Văn Tạch.
Diễn biến vụ việc cho đến thời điểm này đã kéo dài hai tháng nhưng vẫn chưa có hồi kết. Đơn tố giác của anh Tạch được gửi đến Cục Đăng kiểm từ ngày 29.3.
Qua một lần công bố số liệu không đúng sự thật, chối bỏ trách nhiệm hôm 1.4, đến ngày 15.4, Toyota Việt Nam đã chính thức nói "lời xin lỗi chân thành nhất tới quý khách hàng nói riêng và người tiêu dùng Việt Nam nói chung" và công bố triệu hồi 73.240 xe Innova và Fortuner.
Tuy nhiên, theo kỹ sư Tạch, lỗi nặng nhất trong ba lỗi mà anh tố cáo là lỗi áp suất dầu phanh (có thể khiến xe bị rê khi phanh ở tốc độ cao - PV) chỉ được thừa nhận có 167 như hôm 15.4 xe là quá ít; trong khi đó, anh Tạch có tài liệu chứng minh số lượng xe bị lỗi này có thể lên đến 50.000 xe.
Trao đổi với Dân Việt, Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Đỗ Hữu Đức cũng xác nhận việc TMV báo cáo lại với Cục về số lượng xe bị lỗi áp suất dầu phanh. Tuy nhiên, hiện ông đang đi công tác nên chưa thể cung cấp thông tin và bình luận gì về diễn biến mới này.
Muốn cơ quan chức năng vào cuộc để bớt đơn độc
120611_KHCN_toyota.2.JPG
Kỹ sư Lê Văn Tạch
Trả lời Dân Việt sau khi có thông báo mới của TMV, anh Tạch cho rằng: Dù TMV tăng từ 167 xe lên hơn 6.000 xe nhưng nó còn thấp hơn con số thực tế rất nhiều. “Tôi đã nói với giám đốc sản xuất Yoshida vào ngày 6.5 vừa rồi rằng công ty đã có nhiều sai lầm trong việc giải quyết xe bị lỗi khi không đưa ra con số thực từ đầu. Nếu công ty thực sự muốn đưa ra con số thực thì tại sao không trao đổi với tôi bởi tôi là người cung cấp thông tin cho báo giới và Cục Đăng kiểm những thông tin đó” - anh Tạch nói.
Trước câu hỏi, Cục Đăng kiểm cho rằng, chứng cứ của anh chưa đủ sức thuyết phục để khẳng định số xe khoảng 50.000 xe bị lỗi áp suất dầu phanh, anh Tạch cho rằng: Những chứng cứ gửi Cục Đăng kiểm là chính xác nhưng có nhiều yếu tố kỹ thuật khó hiểu. Để giải quyết dứt điểm vấn đề cần có một buổi đối chất giữa anh, TMV, Cục Đăng kiểm và một cơ quan khoa học của Nhà nước.
Anh Tạch khẳng định vẫn kiên quyết, nỗ lực hết sức bảo vệ quan điểm và những số liệu của mình để góp phần bảo vệ cho những người mua xe; cho dù vụ việc đã được đưa đến đúng địa chỉ là Cục Đăng kiểm.
“Tôi vẫn tiếp tục bảo vệ con số mà tôi đã cung cấp với báo giới và Cục Đăng Kiểm để bảo vệ mạng sống cho khách hàng. Tuy nhiên thời gian này tôi khá mệt mỏi do nhiều áp lực nên tôi muốn có sự trợ giúp từ Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng” - Người kỹ sư đơn độc, chấp nhận thiệt thòi, áp lực để theo đuổi vụ việc này suốt hai tháng qua nói.
Sỹ Lực


[*]

[/list]
 
Tập Lái
7/4/11
21
0
0
Thanh Nien online công bố tin Kỹ sư Tạch đã bị đình chỉ công tác 3 tháng!
Vậy là đến lúc thấy dư luận bắt đầu chìm xuồng là Toyota VN bắt đầu ra tay "xử êm" anh kỹ sư thẳng tính rồi, triệt tiêu nhẹ nhàng, êm ái theo kiểu Japanese style chứ không theo cách Mỹ: You are fired!
Người tiêu dùng đang sử dụng Toyota Innova - Fortuner nên chăng hãy dành ít giây phút suy ngẫm về hành động của kỹ sư Tạch và những hậu quả của thông tin mà anh đã công bố!!!!!
39.gif
39.gif
39.gif



Kỹ sư tố giác xe Toyota kém chất lượng bị đình chỉ công tác
13/06/2011 0:15
Hôm qua, nguồn tin Thanh Niên cho biết Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) vừa ra quyết định đình chỉ công việc trong 3 tháng đối với kỹ sư Lê Văn Tạch - người đã tố giác vụ hàng ngàn ô tô do TMV sản xuất kém chất lượng được bán cho người tiêu dùng VN.
Trao đổi với Thanh Niên vào tối qua, kỹ sư Lê Văn Tạch xác nhận đã nhận được quyết định đình chỉ công việc từ nhân viên chuyển phát nhanh vào tối 11.6. Theo quyết định, nguyên nhân đình chỉ công việc là: làm ảnh hưởng công việc và uy tín của người khác trong công ty.
Theo kỹ sư Tạch, ngày 31.5, ông đã có đơn kiến nghị gửi Tổng giám đốc TMV phản ánh việc 7 lãnh đạo trong công ty đã có hành động xúc phạm và đe dọa đối với ông trước và sau khi ông đưa 3 lỗi mắc phải trên xe Toyota ra công luận. Ông Tạch cho biết, kể từ khi tố giác sự việc TMV sản xuất ô tô kém chất lượng, ông bị thay đổi công việc, không được bố trí công việc theo chuyên môn...
Cũng theo vị kỹ sư này, ngày 10.6, Tổng giám đốc TMV có trả lời bằng văn bản rằng những bằng chứng ông cung cấp không đủ căn cứ. Cụ thể, những người làm chứng thì nói không nhớ; một số người thừa nhận thì chỉ là nói đùa. “Do vậy TMV đánh giá kiến nghị của tôi là thiếu cơ sở nên công ty không có trách nhiệm phải xin lỗi và bồi thường”, kỹ sư Tạch cho biết.
Thái Sơn
 
Hạng B2
23/9/09
426
9
0
15
Một khi đã dám phát biểu thì phải chấp nhận thương đau thôi. "Khóc nhục, rên hèn, van yếu đuối" mà lị.

Vấn đề còn lại là các bác tập lái, hay giả vờ tập lái đã quánh giá bác T là người anh hùng, kỹ sư giỏi, có tâm hồn thánh thiện....bây giờ Toy ớn bác ấy rồi, thì nhân cơ hội này là giật bác ấy về với công ty mình đi. Chần chừ bác ấy ở lại Toy làm tiếp thì khốn.

Đâu rồi, các cụ mạnh mồm đâu mất rồi, hay cũng chỉ là hạng ruồi to mồm xúi dại???
 
Hạng D
12/10/10
1.610
20.015
133
Bác Tạch bị Toy VN "tạch.. tạch... " rồi, các bác đi Toy buồn hay vui nhỉ ???
 
Hạng B1
11/11/10
65
0
0
e nghĩ chỉ có toy VN vui còn người đi toy lại thêm buồn. vì lỡ sau này có lỗi nữa ai tố bây giơg nhỉ:(:(:(:(:(:(:(
 
Hạng C
18/12/06
727
271
63
40
HCMC
ủa cái comment của em với 1 bác nữa sao biến mất rồi ta, hồi sáng còn thấy mà.
Bác mèo con nói chuyện khó nghe gớm. Bác nói cụ thể xem ai mồm to ai xúi dại ai là ruồi ai là muỗi, nói chung vậy đụng chạm nhiều lắm. Thà bác nói em cũng được mà được cái rõ ràng
 
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Chắc bác Mèo cũng không ám chỉ gì bác đâu, vì nhiều bác ủng hộ, cổ vũ… nhưng cũng chưa có bác nào nói nhận anh T về nếu như..( thầy Khoa ngày xưa còn có người hứa nhận.. cho vui ) . Giờ anh T tạch thật rồi chắc cũng không có ai nhận đâu, vì có ai hứa đâu.
 
Hạng C
18/12/06
727
271
63
40
HCMC
Quangdiem nói:
Chắc bác Mèo cũng không ám chỉ gì bác đâu, vì nhiều bác ủng hộ, cổ vũ… nhưng cũng chưa có bác nào nói nhận anh T về nếu như..( thầy Khoa ngày xưa còn có người hứa nhận.. cho vui ) . Giờ anh T tạch thật rồi chắc cũng không có ai nhận đâu, vì có ai hứa đâu.
hihi ko phải bác ạh, e chỉ ví dụ. Ý e là trên đây e dự là 100% mọi người đều có học thức cả, nên nói gì cũng tế nhị chút, chứ bác ấy nói thế e thấy ko ổn. Trên đây chẳng ai biết ai, chứ ở ngoài có khi lại có chuyện để comment..^^
 
Hạng D
22/10/07
1.921
9
38
Melbourne, Australia
Doanh số của Toy VN chỉ còn xấp xỉ 1/2 của Trường Hải trong tháng 05. Vậy là đã có người tiêu dùng VN quay lưng với Toy VN rồi.