Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.734
18.664
113
Lâm Đồng
Sau thời gian dài duy trì doanh số nhỏ giọt, Toyota Wigo đã ngừng bán tại thị trường Việt Nam. Động thái này khiến cho phân khúc A hiện nay chỉ còn 2 mẫu xe là Hyundai i10 và Kia Morning.

wigo-1-161554.jpg


Toyota đã gỡ bỏ thông tin Wigo trên trang chủ. Trước đó, các đại lý đã ngừng bán Toyota Wigo từ cuối tháng 6. Dù hãng xe Nhật chưa có thông báo nhưng việc Toyota Wigo ngừng bán trên thị trường như là một lời xác nhận không chính thức.

Việc Toyota Việt Nam ngừng phân phối Wigo cũng là điều dễ hiểu bởi sức tiêu thụ của mẫu xe này khó cạnh tranh với các đối thủ. Ngoài ra, phân khúc xe cỡ A đang ngày bị thu hẹp do sự xâm lấn của nhiều dòng xe cỡ B hoặc CUV A-B.

Hơn nữa, Toyota Wigo cũng không đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, chính thức áp dụng từ 1/1/2022. Do đó, hãng xe chỉ bán hết lượng xe tồn đọng trước đó và chưa có kế hoạch phân phối trở lại

Wigo3.jpg


Sự biến mất của Wigo cũng không ảnh hưởng nhiều đến doanh số của hãng xe Toyota. Trong 7 tháng vừa qua, Wigo ghi nhận doanh số chỉ 488 xe. Mẫu xe này đã ko bán ra xe nào kể từ tháng 6 và 7.

Hiện chưa rõ thời gian Wigo trở lại danh mục sản phẩm của hãng cũng như nhận được nâng cấp nào hay không.

Thay thế cho Wigo có lẽ sẽ là dòng xe gầm cao "anh em" Toyota Raize. Tháng 7 vừa rồi, Raize đã bán được 320 xe, còn doanh số 7 tháng đầu năm thì ghi nhận tới 3.902 xe.

1661241072792.png


Wigo chỉ tạo được sức hút trong giai đoạn đầu mở bán. Nhưng thiết kế đơn giản, trang bị nghèo nàn và giá bán khá đắt so với các dòng xe cùng hạng, Wigo dần bị người tiêu dùng quay lưng.

Toyota Wigo lần đầu ra mắt Việt Nam vào năm 2018, đến năm 2020, mẫu xe này đón bản nâng cấp giữa vòng đời với một số thay đổi nhẹ về thiết kế, bổ sung thêm trang bị và đặc biệt giá bán bản cao nhất đã không tăng lại còn giảm tới 21 triệu xuống còn 352 triệu đồng. Trang bị theo xe không quá hiện đại khi chỉ có tiêu chuẩn ABS, EBD, 2 túi khí, cảm biến sau. Trong khi đó, 2 đối thủ Hàn Quốc là Kia Morning và Hyundai Grand i10 lại có nhiều nâng cấp đáng kể.

Sự biến mất của Wigo và trước đó là Brio, Fadil đã khiến cho phân khúc A trở nên trầm lặng hơn hẳn. Chỉ còn Kia Morning và Hyundai Grand i10 song hành trong cuộc cạnh tranh.

photo-1-1615362334948409865945.jpg



Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về phân khúc A và sự "ra đi" của Toyota Wigo?
 
Hạng C
18/3/20
970
926
93
39
Xe Nhật hạng A văng sạch, nhà vẫn còn con Mirage, máy thì ngon mà cách âm hơi tệ.