Giao Thông
22/3/19
1.112
2.715
131
34
Sau 7 năm thực hiện, dự án nối đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP. HCM - Trung Lương theo hình thức BOT mới thực hiện được 12% tiến độ. Mới đây, UBND TP.HCM vừa chấp thuận chủ trương ngừng thực hiện dự án 1.557 tỷ đồng này theo hình thức BOT mà chuyển qua hình thức đầu tư khác.

TP. HCM dừng thực hiện dự án nối Võ Văn Kiệt với cao tốc TP. HCM - Trung Lương theo hình thức BOT

Nút giao với Quốc lộ 1 - Võ Văn Kiệt đang trong tình trạng thi công đứt quãng

Ngày 1-7, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã chấp thuận chủ trương ngừng thực hiện dự án xây dựng đoạn tuyến nối từ đường Võ Văn Kiệt đến đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương (giai đoạn 1) theo hình thức hợp đồng BOT.

Theo Cổng TTĐT TP HCM, chủ trương trên được đề xuất bởi Nhóm Công tác liên ngành, các sở ngành có liên quan đến dự án đường nối Võ Văn Kiệt đến đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương (giai đoạn 1).

Nguyên nhân xuất phát từ việc doanh nghiệp dự án là Công ty TNHH MTV đầu tư BOT TP.HCM - Trung Lương và nhà đầu tư Công ty cổ phần Tập đoàn Yên Khánh vi phạm hợp đồng tín dụng, thi công đình trệ, kéo dài nên đã ảnh hưởng đến phương án tài chính, nguồn thu để trả nợ cho ngân hàng.

UBND TP.HCM nhấn mạnh dự án chỉ có thể triển khai tiếp trong trường hợp chấm dứt trước thời hạn với nhà đầu tư và ngân hàng cho vay phải tiếp nhận và đề xuất nhà đầu tư mới thay thế.

Về phương án khắc phục, Chủ tịch Phan Văn Mãi đã ký văn bản gửi Kiểm toán Nhà nước, đề nghị bổ sung kế hoạch kiểm toán dự án xây dựng đoạn tuyến kết nối từ đường Võ Văn Kiệt đến đường cao tốc TP.HCM-Trung Lương (giai đoạn 1) theo hợp đồng BOT trong năm 2022.

Dự án đường dự án nối đại lộ Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương có tổng chiều dài 2,7 km được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt năm 2010, kinh phí gần 2.400 tỷ đồng, dự kiến khởi công năm 2015 và hoàn thành năm 2017.

Dự án bắt đầu từ nút giao cầu vượt Võ Văn Kiệt - QL1 đến điểm giao với đường dẫn vào cao tốc TP.HCM - Trung Lương.

UBND TP.HCM đề xuất Chính phủ cho phép chỉ định nhà đầu tư để cân đối nguồn vốn. Công ty đầu tư BOT TP.HCM - Trung Lương được chọn là đối tác, vốn đầu tư dự án giảm còn 1.557 tỷ đồng. TP.HCM lo phần giải phóng mặt bằng, ước tính 560 tỷ đồng.

Theo hợp đồng BOT, dự án có mốc tiến độ hoàn thành vào năm 2017. Dự án được khởi công xây dựng từ tháng 10-2015, song đến nay mới chỉ hoàn thành 12% giá trị hợp đồng thì ngưng thi công đến nay do đối tác của TP.HCM không đủ năng lực.

Xem thêm:
Theo Cafeland
 
  • Angry
Reactions: NamHung
Hạng D
9/1/15
2.767
4.159
113
41
không đủ năng lực tài chính nhưng đủ và dư năng lực chi chác lại quả đút lót nên vượt qua cái ào. rồi cuối cùng dự án chốt hạ do nhà thầu kém sau 10 năm và tìm nhà thầu khác.
Thiệt ra chưa làm đường còn đó nhưng:
- mất tiền phí cơ hội.
- dân ngu cu đen vẫn phải chen chúc oán than
- Cán bộ vẫn cười vì 1 thằng thắng thầu rồi đã ôm mớ rồi còn lại kệ bà tía nó.
VN vẫn còn cái tư tưởng đấu thầu kiểu thằng nào bỏ giá thấp thì thắng thế này thì vẫn mãi mãi là các công trình trên giấy.
Ông BD chỉ cần 6tháng-1 năm méo đi lại là thấy khác 1 trời 1 vưc, đằng này gần chục năm rồi vẫn thế.
 
Hạng C
27/4/11
508
1.124
93
Nhà thầu không có năng lực về tài chính và kinh nghiệm xây dựng trúng thầu. Rồi nhà thầu thì ai chịu trách nhiệm và TPHCM thì ai chịu trách nhiệm rút sợi dây kinh nghiệm khi phê duyệt nhà thầu ko có năng lực trúng thầu. Đến haizzz VN, toàn các kỷ lục làm đường bị phá.
 
  • Like
Reactions: nttanmam