Hạng F
29/10/16
12.452
27.992
113
Pháp
sure với bác 99,99% không nhường người đi bộ nhé. vì cô ấy vít ga đi mất bác này chưa tới :D

luật không mù mờ mà thi hành luật ko nghiêm nên nhờn luật thôi.

khi nào định danh hết mấy xe lên VNeID và lắp camera phạt nguội là hết cảnh bát nháo này thôi
Chưa nói đến khi quẹp phải (đèn đỏ) thì người đi bộ được quyền ưu tiên và sẽ đi qua, vậy có bao nhiêu xe 2Bđứng đợi hay là dòng người đi bộ phải đứng giửa đường đợi 2B quẹo phải hết. Ở đâu thì có thể, chứ VNthì dòng 2B thì đông hơn cả quân nguyên, nhường cho người đi bộ là cái gì xa xỉ . Bên em mà liếc thấy chân người đi bộ bước xuống đường ,là nguyên cả đám thắng hết lại

Phạt mạnh tay vào nửa, luật là luật giao thông, khác với luật 2B với 4B phạt riêng. giá khác nhau. Cùng một vi phạm giao thông mà 4B trã nhiều hơn 2B là có vấn đề về phân biệt, còn vấn đề nguy hiểm là chuyện khác.

Em vừa trã giấy phạt ... Đậu đúng chổ đậu, cho phép đậu ở Paris, nhưng em kh đọc kỹ là thử bãy cũng phải trã tiền (chừng1, 2 € gì đó) và không trã tiền, thế là một cái giấy phạt 50€ về tương đương với 1,5 triệu vnđ... cho tội đậu đúng chổ mà kh trã tiền đậu
 
  • Haha
Reactions: crabs
Hạng D
3/3/16
1.936
3.605
113
40
Chưa nói đến khi quẹp phải (đèn đỏ) thì người đi bộ được quyền ưu tiên và sẽ đi qua, vậy có bao nhiêu xe 2Bđứng đợi hay là dòng người đi bộ phải đứng giửa đường đợi 2B quẹo phải hết. Ở đâu thì có thể, chứ VNthì dòng 2B thì đông hơn cả quân nguyên, nhường cho người đi bộ là cái gì xa xỉ . Bên em mà liếc thấy chân người đi bộ bước xuống đường ,là nguyên cả đám thắng hết lại

Phạt mạnh tay vào nửa, luật là luật giao thông, khác với luật 2B với 4B phạt riêng. giá khác nhau. Cùng một vi phạm giao thông mà 4B trã nhiều hơn 2B là có vấn đề về phân biệt, còn vấn đề nguy hiểm là chuyện khác.

Em vừa trã giấy phạt ... Đậu đúng chổ đậu, cho phép đậu ở Paris, nhưng em kh đọc kỹ là thử bãy cũng phải trã tiền (chừng1, 2 € gì đó) và không trã tiền, thế là một cái giấy phạt 50€ về tương đương với 1,5 triệu vnđ... cho tội đậu đúng chổ mà kh trã tiền đậu
xứ thiên đường chắc mơ mới được thế bác. thôi thì thay đổi từ từ tốt lên còn hơn là mấy chục năm nay đi xuống
 
  • Like
Reactions: phatlp and Osin
Hạng D
16/7/20
1.622
1.008
113
52
Nhiều giao lộ lớn ở thành phố được kẻ vạch mắt võng và lắp đặt hơn 300 biển báo nhường đường cho xe rẽ phải, nhằm hạn chế ùn tắc.

Phương án trên đang được Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ, Sở Giao thông công chánh TP HCM phối hợp lực lượng CSGT triển khai. Trong đó, khoảng 312 bảng "Chú ý nhường đường cho xe rẽ phải" được lắp ở các nút giao lớn trong khu vực nội đô, với các tuyến đường như: Điện Biên Phủ, Nguyễn Du, Cách Mạng Tháng Tám... Các đơn vị sẽ tiếp tục rà soát, lắp đặt thêm hệ thống này tại những vị trí thích hợp.

View attachment 3296752
Vạch mắt võng tại giao lộ Cách Mạng Tháng Tám - Điện Biên Phủ, quận 3. Ảnh: Hạ Giang

Cùng với giải pháp trên, ngành giao thông thành phố cũng mới kẻ vạch mắt võng tại giao lộ Cách Mạng Tháng Tám - Điện Biên Phủ, quận 3, có mũi tên cho xe rẽ phải liên tục nhưng cấm dừng đỗ. Đây là nút giao có mật độ xe rất lớn, nên việc kẻ vạch mắt võng với yêu cầu cấm dừng đỗ, tạo khoảng trống cho xe rẽ phải giúp hạn chế tình trạng ùn tắc.

Ngoài giao lộ này, nút giao Phạm Văn Đồng - Phan Văn Trị, quận Gò Vấp, nhiều năm qua cũng được TP HCM tổ chức giao thông như trên. Tuy nhiên, tình trạng xe dừng đỗ trên vạch vẫn diễn ra phổ biến. Hiện mức phạt áp dụng cho hành vi không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn biển báo, vạch kẻ đường, với ôtô là 400.000-600.000 đồng, xe máy 200.000-400.000 đồng.

View attachment 3296753
Biển báo "Chú ý nhường đường cho người đi bộ" lắp ở giao lộ Điện Biên Phủ - Cách Mạng Tháng 8. Ảnh: Hạ Giang

Trước đó, từ khi Nghị định 168 có hiệu lực vào đầu năm 2025 với mức phạt tăng cao khiến nhiều người bỏ "thói quen" rẽ phải khi đèn đỏ. Các đơn vị quản lý giao thông ở TP HCM nhận xét ý thức người đi đường được nâng cao và tuân thủ đèn tín hiệu giao thông hơn trước. Tuy nhiên, với mật độ xe ở thành phố rất lớn, nhiều đường hẹp, chưa đủ đáp ứng dẫn đến tình trạng xe dừng chờ kéo dài. Thành phố sau đó cũng đã lắp đèn tín hiệu mũi tên màu xanh ở hàng loạt giao lộ cho xe máy rẽ phải khi đèn đỏ để hạn chế ùn tắc.



>>>> Xem thêm:
Đường thì bé tí, xe thì đông, bày đặt kẻ thêm vạch này nọ, chỉ nên cho quẹo phải khi đường trống vắng, còn đông quá thì phải dừng xe, muốn thì làm thêm đường rẽ, đúng là quản lý GT trình độ có vấn đề nên bị kẹt xe , người tham gia GT bị ức chế
 
Hạng D
25/8/23
3.186
1.804
113
2 bánh thấy chỗ trống cứ chen vô, chen đầu chen giữa, tôi ủng hộ
Đầu tiên là ô tô lấn vào trong, sau đó xe máy chen ra ngoài.
Với phân luồng hiện nay thì nếu ô tô đừng lấn thì xe máy không bao giờ kẹt xe đâu Bác.
 
Hạng D
18/2/10
3.547
3.713
113
ông đậu xe hơi cả 3 làn vậy, rồi xe máy nó đậu ở đâu, phải đứng sau đít xe hơi của ông ngửi khói à?
ví dụ thằng xe máy nó lạng lạng phía ngoài lane ngoài cùng bên trái (trường hợp lane hỗn hợp) thì ông nhìn có ngứa mắt ko?
Ko biết bác có biết chỗ này ko ?
Chỗ này không phân làn theo phương tiện, mà phân làn theo hướng di chuyển!

Giả định:
- ô tô muốn rẽ phải thì bắt buộc đi làn phải
- ô tô muốn rẽ trái thì bắt buộc đi làn trái
( ô tô muốn đi thẳng thì có thể đi cả 3, ko sai luật, ko sai tình-lý )

Ko lẽ giờ xe 2B rẽ trái, đậu ở làn trái, bác chửi người ta ?
 
  • Like
Reactions: phatlp and ali333
Hạng D
25/8/23
3.186
1.804
113
Chưa nói đến khi quẹp phải (đèn đỏ) thì người đi bộ được quyền ưu tiên và sẽ đi qua, vậy có bao nhiêu xe 2Bđứng đợi hay là dòng người đi bộ phải đứng giửa đường đợi 2B quẹo phải hết. Ở đâu thì có thể, chứ VNthì dòng 2B thì đông hơn cả quân nguyên, nhường cho người đi bộ là cái gì xa xỉ . Bên em mà liếc thấy chân người đi bộ bước xuống đường ,là nguyên cả đám thắng hết lại

Phạt mạnh tay vào nửa, luật là luật giao thông, khác với luật 2B với 4B phạt riêng. giá khác nhau. Cùng một vi phạm giao thông mà 4B trã nhiều hơn 2B là có vấn đề về phân biệt, còn vấn đề nguy hiểm là chuyện khác.

Em vừa trã giấy phạt ... Đậu đúng chổ đậu, cho phép đậu ở Paris, nhưng em kh đọc kỹ là thử bãy cũng phải trã tiền (chừng1, 2 € gì đó) và không trã tiền, thế là một cái giấy phạt 50€ về tương đương với 1,5 triệu vnđ... cho tội đậu đúng chổ mà kh trã tiền đậu
Bộ hành giờ ít lắm, dĩ nhiên ưu tiên.
 
Hạng D
25/8/23
3.186
1.804
113
sure với bác 99,99% không nhường người đi bộ nhé. vì cô ấy vít ga đi mất bác này chưa tới :D

luật không mù mờ mà thi hành luật ko nghiêm nên nhờn luật thôi.

khi nào định danh hết mấy xe lên VNeID và lắp camera phạt nguội là hết cảnh bát nháo này thôi
Có bao giờ làm được như bác ra điều kiện đâu
 
Hạng C
5/12/16
667
1.041
93
42
Ko biết bác có biết chỗ này ko ?
Chỗ này không phân làn theo phương tiện, mà phân làn theo hướng di chuyển!

Giả định:
- ô tô muốn rẽ phải thì bắt buộc đi làn phải
- ô tô muốn rẽ trái thì bắt buộc đi làn trái
( ô tô muốn đi thẳng thì có thể đi cả 3, ko sai luật, ko sai tình-lý )

Ko lẽ giờ xe 2B rẽ trái, đậu ở làn trái, bác chửi người ta ?
chổ này mình đi hàng ngày anh ơi :)
đường chia làm 3 làn, làn bên trái thì kẻ mũi tên quẹo trái + đi thẳng, làn giữa kẻ đủ cả 3 mũi tên trái + phải + thẳng, làn bên phải kẻ 2 mũi tên đi thẳng + quẹo phải
như vậy anh ô tô muốn đi thẳng hoặc quẹo phải thì cứ đợi ở làn giữa đi, cớ gì phải chen vào làn bên phải cho chật chội mấy ông xe máy :)
Dù biết về lý thì anh ko sai, nhưng anh chen lấn vậy thì xe máy nó chật chội lắm, lý do xe máy nó ghét ô tô cũng vì cái thói bon chen đó thôi
Còn nếu anh thấy anh làm vậy là đúng và ko cảm thấy có cảm giác sai thì anh cứ làm thôi :)
Luật ko cấm mà

Còn cái ý xe máy quẹo trái đậu làn trái, mình thì ko chửi, nhưng trên group này nhiều người chửi lắm, kêu bọn xe máy bon chen :)
 
  • Like
Reactions: ali333
Hạng D
18/3/08
1.724
1.756
113
sure với bác 99,99% không nhường người đi bộ nhé. vì cô ấy vít ga đi mất bác này chưa tới :D

luật không mù mờ mà thi hành luật ko nghiêm nên nhờn luật thôi.

khi nào định danh hết mấy xe lên VNeID và lắp camera phạt nguội là hết cảnh bát nháo này thôi
Ấy chết, lắp cam phạt nguội thì lấy đâu bánh mì nữa bạn

Đôi khi mắt nhắm mắt mở mới có bánh mì, chứ làm nghiêm quá thì ai thèm ra đường đứng chốt nữa
 
  • Haha
Reactions: crabs
Hạng D
3/3/16
1.936
3.605
113
40
chổ này mình đi hàng ngày anh ơi :)
đường chia làm 3 làn, làn bên trái thì kẻ mũi tên quẹo trái + đi thẳng, làn giữa kẻ đủ cả 3 mũi tên trái + phải + thẳng, làn bên phải kẻ 2 mũi tên đi thẳng + quẹo phải
như vậy anh ô tô muốn đi thẳng hoặc quẹo phải thì cứ đợi ở làn giữa đi, cớ gì phải chen vào làn bên phải cho chật chội mấy ông xe máy :)
Dù biết về lý thì anh ko sai, nhưng anh chen lấn vậy thì xe máy nó chật chội lắm, lý do xe máy nó ghét ô tô cũng vì cái thói bon chen đó thôi
Còn nếu anh thấy anh làm vậy là đúng và ko cảm thấy có cảm giác sai thì anh cứ làm thôi :)
Luật ko cấm mà

Còn cái ý xe máy quẹo trái đậu làn trái, mình thì ko chửi, nhưng trên group này nhiều người chửi lắm, kêu bọn xe máy bon chen :)
Cụ vịt lý sự cùn quá:
- "vậy anh ô tô muốn đi thẳng hoặc quẹo phải thì cứ đợi ở làn giữa đi, cớ gì phải chen vào làn bên phải cho chật chội mấy ông xe máy" -> cụ à tới lúc đèn xanh, đoàn ô tô lane giữa họ rẽ phải cản cái nhóm xe máy lane trong đi thẳng (trong đó có cụ) chắc cụ lại rủa nó là chạy xe quen thoái tạt đầu
- "Dù biết về lý thì anh ko sai, nhưng anh chen lấn vậy thì xe máy nó chật chội lắm, lý do xe máy nó ghét ô tô cũng vì cái thói bon chen đó thôi" -> thằng ô tô đi trước, nó tới đèn đỏ nên dừng lại. sao đó đám xe máy choi choi lên điền vào chỗ trống, thế mà cụ cũng nói ô tô chen lấn là hiểu cụ thế nào rồi
 
  • Like
Reactions: phatlp and ali333