Hạng C
15/1/07
944
260
63
TPHCM
www.giaymarco.vn
Tại thời điểm hiện tại, xe nhiều, dân đông, đường như shit nên lúc nào cũng bị kẹt là phải. Cái nguyên nhân thì tới cái thằng nhỏ học lớp 1 chắc còn trả lời được:
- Chỉ đơn giản là hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông của Việt Nam chưa đáp ứng được.
Cách giải quyết: giảm số lượng dân??? cái này đi đập đầu vô gối tự tử đi cho rồi. Còn giảm số lượng xe??? Xin thưa cái này cũng thuộc dạng ngu không kém, hiện tại là số lượng xe đã quá nhiều rồi, xe người ta đã mua rồi, có nhu cầu người ta mới mua, kinh doanh phát đạt, đất nước phát triển người ta mới mua. Đây chẳng qua chỉ là 1 yếu tố phụ thuộc của 2 yếu tố dân đông và đất nước phát triển thôi. Muốn tác động vào yếu tố này thì cứ ghìm 2 cái thằng yếu tố kia lại đi. Cách giải quyết khả thi nhất là chỉ có đầu tư cơ sở hạ tầng, phát triển thêm mạng lưới giao thông. Khi hạ tầng giao thông bắt kịp đà tăng trưởng thì hỏi sao còn kẹt được. Nhưng mà cái chuyện này cũng lắm gian nan. Có đào làm 1 đoạn đường với các công việc như đào lên, sữa chữa hay lắp đặt mới, sau đó thì lấp lại, vậy mà làm hàng tháng trời cũng không xong. Tức cười nhất là cái vụ cái bảng ghi thời hạn công trình thi công tới này XX/YY/ZZ. Gần tới ngày hạn nếu thấy công trình chưa xong việc thì đơn giản lắm, chỉ cần đi ra bôi cái XX/YY/ZZ đó đổi thành ZZ/XX/YY thế là xong. Ai nói gì được cơ chứ. Nói chung cái ngày hoàn thành công trình cũng chỉ nằm trong 3 ẩn số X,Y, với Z mà người dân không ai giải nỗi, chỉ có cái thằng thi công mới có đáp án thôi. Vài công trình cải thiện nho nhỏ mà làm còn không xong thì nói chi tới 1 sự thay đổi, cải thiện quy mô lớn cho các công trình giao thông trên toàn đất nước cơ chứ.
Nguyên nhân thì rõ ràng nhưng càng đi sâu vào hướng giải quyết thì lại thấy 1 sự bế tắc. Thế thì tại sao lại đề ra cái vụ thu phí xe hàng năm? Liệu nó có phải là 1 cách giải quyết tận gốc rễ hay chỉ là 1 biện pháp chữa cháy tạm thời. Nhưng liệu nó có hiệu quả? Thu thêm phí liệu có làm người ta ngưng đi xe chăng? Cái vụ này thì hên xui à nha, có đi xe cũng phải đóng, mà không đi xe vẫn phải đóng tiền vậy thì em tự hỏi tại sao mình không đi? Nếu sau khi thu phí rồi mà tình hình giao thông vẫn không có gì thay đổi thì sao? Trong trường hợp thuế ban hành thì dù muốn dù không mình vẫn phải thi hành thôi nhưng trong lúc đóng cái phí đó thì các bác nghĩ gì nhỉ? Có nghĩ như em rằng mình đặt niềm tin vào chính sách này với hy vọng sẽ giúp giảm bớt nạn kẹt xe. Rồi nếu lỡ, em nói là nếu lỡ ra đường vẫn thấy mọi việc vẫn y nguyên, xe vẫn kẹt, đường vẫn chật, tiếng la ó, tiếng bấm kèn, vẫn....... những âm thanh ấy, chẳng có gì thay đổi. Sự thay đổi có chăng là mình vừa phải gòng lưng đóng thêm 1 số tiền mà hiệu quả của nó vẫn rất ư là mù mịch. Thất vọng không nhỉ? mất niềm tin không nhỉ?
Nếu những người đề xuất ra việc thu phí xe cá nhân suy nghĩ được thế này thì xem ra họ đang chơi 1 ván cờ cực lớn mà vật đặt cược là "niềm tin vào sự hiệu quả của chính sách" của dân đấy.
 
Last edited by a moderator:
ryo
Hạng B2
11/2/08
113
0
0
doduonghoang nói:
Thành phố HCM có hơn 300,000 xe otô vậy mỗi năm khoãng 3000,000,000,000vnd một năm. Nhiều số không quá các bác

Nhiêu đây tiền mà nâng cấp hay mở rộng đường thì tốt biết mấy 3000,000,000,000 ~ ba nghìn tỉ Việt Nam Đồng :O. Còn chưa tính đến xe máy 500k/chiếc mà toàn thành phố có không dưới 7,8 triệu xe máy ~~
 
ryo
Hạng B2
11/2/08
113
0
0
Có ngon thì dẹp giúp mấy cái lô cốt đi là thấy khác. Cái gì cũng đỗ lỗi cho xe ôtô và xe máy cá nhân trong khi nguyên nhân gây ùn tắc cũng là do các lô cốt và các phương tiện công cộng vd như xe buýt.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/7/09
1.086
283
83
TP.HCM
Ơ hay, thế thu phí lưu hành xe bằng cách nào các bác nhỉ? Gửi về địa phương thu tất tần tật hay chỉ thu ở những tuyến đường kẹt xe?
Nếu Gửi về địa phương thu thì các trường hợp mua bán xe chưa sang tên thì chủ cũ phải đóng à? và lỡ se xua như iem có tới 3 chiếc gắn máy cùi bắp thì phải đóng hết trong khi chỉ có thể sử dụng tối đa 1 chiếc???
Nếu thu các tuyến kẹt xe thì làm sao thu ta??? không lẽ mỗi xe máy gắn chip điện tử? xe nào chưa gắn hay không có tiền gắn chạy vào đại thì xxx làm sao phạt cho hết, lại thêm kẹt xe à?
Túm lại: CƯỚP NGÀY NGÒAI ĐƯỜNG ĐÔNG NHƯ QUÂN NGUYÊN.
 
Hạng D
23/12/08
2.807
122
63
59
TPHCM
nslinh nói:
2 trạm thu phí không cách nhau dưới 70km

cái này là áp dụng trên đường quốc lộ bác à . Đường nội thành không tính.
Ở đâu vậy bác ? QL13 hơn 80km 4 cái trạm thu phí kìa.