Hạng D
9/1/16
1.774
3.907
123
Sài Gòn
Chiếc xe đó lạc hâu rồi.
TG sử dụng mẫu này thì mình dùng theo thôi, đi ngược thế giới nhiều rồi.
MRT,LRT, Monorail:: các loại này đều chạy điện. Bến Thành - Cần Giờ thì chỉ cần LRT hoặc Monorail, Bến Thành - Long Thành thì MRT.
Mới nghe cái khái niệm xe buýt điện chạy trên đường riêng (có thể trên cao), lạy!
 
Hạng D
25/8/23
3.070
1.756
113
MRT,LRT, Monorail:: các loại này đều chạy điện. Bến Thành - Cần Giờ thì chỉ cần LRT hoặc Monorail, Bến Thành - Long Thành thì MRT.
Mới nghe cái khái niệm xe buýt điện chạy trên đường riêng (có thể trên cao), lạy!
Suốt lịch sử có nhiều loại lắm Bác.
 
Hạng D
9/1/16
1.774
3.907
123
Sài Gòn
Suốt lịch sử có nhiều loại lắm Bác.
Mình chỉ nói theo ý anh, là các loại hiện nay thế giới đang sử dụng thôi, chứ so sánh với cái tàu điện chạy lòng vòng HN khi xưa làm gì. Hiện nay LRT nó cũng tương tự thế, nhưng nó chạy trên mặt đất, dưới mặt đất và trên không thôi, kkk.
 
Hạng F
8/8/06
6.467
22.780
113
MRT,LRT, Monorail:: các loại này đều chạy điện. Bến Thành - Cần Giờ thì chỉ cần LRT hoặc Monorail, Bến Thành - Long Thành thì MRT.
Mới nghe cái khái niệm xe buýt điện chạy trên đường riêng (có thể trên cao), lạy!
Bên Úc có đó bác. Xe Buýt chạy đường riêng như tàu Metro.
 
  • Like
Reactions: Forrest Gump
7/1/19
321
2.211
121
44
Tuyết Sơn
Bọn nhà giàu, công nghệ cao như Nhật Hàn... thì chắc nó sẽ xây đó! VN mình thì chỉ nên thiết lập các tuyến xe chạy buýt điện (dùng pin chứ không cần hệ thống điện) sử dụng đường riêng chạy theo mô hình tàu điện, nhất là tuyến Cần Giờ hiện đất trống còn rất nhiều, chạy đường riêng nên xe chạy được tốc độ cao, và nó phù hợp với trình độ công nghệ hiện nay của VN, giá thành xây dựng và vận hành thấp.
Mà nếu có đường riêng, thì thiết lập đường ray cho buýt điện luôn. an toàn và nhanh
Thế kỷ 21 mà nhiều anh già cỗi chỉ biêt bám theo mớ kiến thức lạc hậu thời xa xưa, thì VN khó mà khá nỗi.
Tàu điện đi đảo khỉ: chắc còn lâu lắm
 
Hạng B2
19/5/23
115
1.515
93
Bọn nhà giàu, công nghệ cao như Nhật Hàn... thì chắc nó sẽ xây đó! VN mình thì chỉ nên thiết lập các tuyến xe chạy buýt điện (dùng pin chứ không cần hệ thống điện) sử dụng đường riêng chạy theo mô hình tàu điện, nhất là tuyến Cần Giờ hiện đất trống còn rất nhiều, chạy đường riêng nên xe chạy được tốc độ cao, và nó phù hợp với trình độ công nghệ hiện nay của VN, giá thành xây dựng và vận hành thấp.
Mà nếu có đường riêng, thì thiết lập đường ray cho buýt điện luôn. an toàn và nhanh
Thế kỷ 21 mà nhiều anh già cỗi chỉ biêt bám theo mớ kiến thức lạc hậu thời xa xưa, thì VN khó mà khá nỗi.
sao ko làm đơn giản là tuyến bus nhanh có làn riêng
 
7/1/19
321
2.211
121
44
Tuyết Sơn
Thì ý mình gần giống vậy, tuy nhiên bus nhanh làn riêng như áp dụng tại HN thực chất vẫn bị cản trở rất nhiều, nhất là giao lộ làm chậm tốc độ của xe. Cho nên cần 1 làn đường tách biệt luôn, không có giao cắt thì mới có hiệu quả.
Số điểm dừng cũng phải thưa hơn, có những ga dừng, không dừng theo trạm kiểu xe buýt.
sao ko làm đơn giản là tuyến bus nhanh có làn riêng
 
  • Like
Reactions: coffeeshop