Sở Giao thông Vận tải TP HCM đang lập kế hoạch hạn chế xe cá nhân vào một số đường ở trung tâm theo khung giờ nhất định, trước mắt có thể vào buổi tối cuối tuần. Theo Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP HCM Trần Quang Lâm, qua báo chí được biết TP Hà Nội đang xây dựng kế hoạch hạn chế xe máy, Sở GTVT thành phố cũng ấp ủ điều này và có thể sẽ thực hiện ở khu vực trung tâm. Vì theo quy hoạch, khu lõi của TP HCM có các phố đi bộ như đường Đồng Khởi, Nguyễn Huệ, Huỳnh Thúc Kháng, Hàm Nghi, quảng trưởng Quách Thị Trang trước chợ Bến Thành. TP HCM đang lên kế hoạch hạn chế xe cá nhân vào trung tâm trong một số khung giờ nhất định. Ảnh: Hữu Công Tuy nhiên, theo ông Lâm, việc tổ chức các tuyến phố đi bộ chỉ triển khai khi đảm bảo được hoạt động của các loại xe công cộng, chẳng hạn như khi tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đưa vào sử dụng. Đồng thời, việc tổ chức xe buýt phải đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân và các bãi đỗ xe ngầm cũng phải hoàn thành để giữ xe cho người dân đi bộ vào trung tâm. "Chúng tôi đang phối hợp với một trường đại học lập kế hoạch và lộ trình để hạn chế xe vào một số tuyến đường ở khu vực trung tâm theo một số giờ nhất định. Có thể trước mắt là vào buổi tối các ngày cuối tuần, tương tự như đường Nguyễn Huệ đang làm", ông Lâm nói và cho rằng đây là một lộ trình dài, sẽ kết hợp với việc hoàn chỉnh hạ tầng cũng như các xe công cộng. Theo báo cáo của Sở Giao thông Vận tải TP HCM, trong 6 tháng đầu năm nay số lượng xe cá nhân trên địa bàn tiếp tục tăng cao, nhất là ôtô đăng ký mới có tốc độ tăng rất nhanh (86% so với cùng kỳ). Nếu năm 2015 mỗi ngày thành phố tăng thêm 100 chiếc thì năm nay là 180 chiếc. Tính đến ngày 15/6, toàn thành phố có 7,6 triệu phương tiện, trong đó ôtô là gần 600.000. Thời gian qua, nhiều giải pháp đã được TP HCM nghiên cứu để hạn chế xe cá nhân, giảm ùn tắc giao thông như cấp quota mua ôtô, cấm ôtô vào nội đô, cho xe chạy theo ngày chẵn, lẻ... tuy nhiên, sau nhiều năm, ùn tắc giao thông vẫn là vấn đề nan giải đối với đô thị lớn nhất nước.
- VNEXPRESS.

Chúng ta cùng thảo luận và góp ý cho bác Chánh nào :)
Hạn chế khu trung tâm thì lại vòng vòng khu ven trung tâm - khu này lãnh đủ. Nên chăng phải kết hợp cả biện pháp kinh tế : thu phí đăng ký thật cao, gấp 2,3 lần giá trị xe, để đồng thời hạn chế bớt đăng ký mới.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Anh cứ lo làm công việc phát triển phương tiện công cộng cho tốt đi, làm đường cho đàng hoàng đi rồi dân họ tự khắc chọn cái tốt nhất để sử dụng. Cứ ngồi đó cấm cấm trong khi phương tiện công cộng thì như shit thì cấm chỉ thể hiện sự dốt nát và bất lực mà thôi.
Cấm dễ hơn....làm bác ui
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Hạn chế khu trung tâm thì lại vòng vòng khu ven trung tâm - khu này lãnh đủ. Nên chăng phải kết hợp cả biện pháp kinh tế : thu phí đăng ký thật cao, gấp 2,3 lần giá trị xe, để đồng thời hạn chế bớt đăng ký mới.
Cấm bán ô tô luôn cho xong :3dcuoi::3dgian:
 
Hạng D
22/8/13
1.231
1.999
113
Khu trung tâm chạy xe máy em còn phải lết nữa là ô tô. Mấy bác "làm hết sức" để hạn chế xe cá nhân từ việc cấm, tăng phí và lệ phí nhưng số lượng xe và số ký các bác ấy cứ tăng không ngừng. Thương ghê hôn.
 
Hạng C
30/7/12
548
501
93
Mấy anh Csgt,CA phường,TTGT,trật tụ đô thị.,TNXP....xuống đường mỗi ngày giống ngày Dân muốn cá -không muốn thép hôm trước thì bảo đâm trực tự,thông thoáng ngay thôi.
 
D2Q
Hạng B2
20/1/15
211
213
43
phải hạn chế nhập cư từ các tỉnh thôi. Hiện nay nhập cư vào SG dễ quá nên dưới quê nhà nào cug bỏ ruộng cày mơ giấc mơ phố thị, làm dân số TP tăng nhanh, trong khi hạ tầng GTCC thì ko đủ đáp ứng.

Các bác chính quyền có thể làm theo cách của Singapore, Hong Kong - siết chặt lại đk lưu trú ở TP, các tỉnh có thể lên TP học, nhưng học xong phải về lại quê. Ai muốn ở lại SG làm việc, sinh sống thì phải là nhân lực trình độ cao, có công ty / tổ chức bảo lãnh cho ở lại. Như hiện tại thì cứ tống bớt dân về quê của họ là đường thông hè thoáng ngay, như mấy ngày tết nguyên đán ấy .:3dquaytay:
 
Chỉnh sửa cuối: