Hạng D
8/2/17
1.213
1.928
113
37
cũng như cao tốc BL-LT, lỗi nằm ở nhà H2O, quản lý yếu kém, đùn đẩy trách nhiệm dẫn tới công việc không được giải quyết chứ đâu phải do phía nhà thầu, mà dự án khi hoàn thành nó phục vụ cả trăm năm... tới đó coi hàng china hay hàng Japan ngon
Bác không nhớ hàng loạt sự cố hi hữu trong việc thi công metro BT-ST 1 thời ầm ĩ sao như vụ lệch gối cầu, rồi khe hở giữa các gối cầu quá lớn và cuối cùng là có gối cầu rơi xuống luôn. Trước đây thì có vụ cầu Cần Thơ, chết gần trăm người cũng do Nhật xây đó bác.
 
Hạng C
29/10/17
718
4.048
93
Biên Hòa
Bác không nhớ hàng loạt sự cố hi hữu trong việc thi công metro BT-ST 1 thời ầm ĩ sao như vụ lệch gối cầu, rồi khe hở giữa các gối cầu quá lớn và cuối cùng là có gối cầu rơi xuống luôn. Trước đây thì có vụ cầu Cần Thơ, chết gần trăm người cũng do Nhật xây đó bác.
Đó là những sự cố bình thường trong quá trình thi công xây dựng thôi bạn, nó không ảnh hưởng tới chất lượng dự án, dù là nhà thầu nhật thì chỉ có bộ phận quản lý cấp cao mới là người nhật, còn công nhân, kỹ sư, nhà thầu thi công đều là nhà thầu nội địa và người Việt mình hết, những người nhật họ luôn làm tốt nhất có thể nhưng khi làm việc thì người Việt mình rất khó bảo và có xu hướng không tuân thủ vì nói rằng họ quá khó và khắt khe.....
 
Hạng D
3/3/16
1.766
3.255
113
40
Đủ sự cố kĩ thuật và chi phí phát sinh, thời gian thì làm trước mà về sau, nên chưa chắc cái gì hàng Nhật cũng ngon hơn hàng TQ cả, điển hình là vụ metro này. Dân ngoài kia, họ dùng chán chê Cát Linh Hà Đông rồi, mà dân Tp.HCM mới được trải nghiệm dùng thử
làm ăn mà không tuân thủ rồi kéo dài ra phá vỡ kế hoạch thì tự chịu chứ đi chê ai

bị thằng thầu nó phạt nhiều lần, thường thì cđt phạt thầu mới đúng

Kế hoạch làm 6 năm cuối cùng lên 12 năm, thì lúc đó chất lượng vật tư mua để lâu nó hư thì có thể

TP.HCM: Tuyến metro số 1 chạy thử nghiệm 100% công suất như chạy thương mại


TP.HCM: Tuyến metro số 1 chạy thử nghiệm 100% công suất như chạy thương mại
 
Hạng D
18/2/10
3.407
3.397
113
làm ăn mà không tuân thủ rồi kéo dài ra phá vỡ kế hoạch thì tự chịu chứ đi chê ai

bị thằng thầu nó phạt nhiều lần, thường thì cđt phạt thầu mới đúng

Kế hoạch làm 6 năm cuối cùng lên 12 năm, thì lúc đó chất lượng vật tư mua để lâu nó hư thì có thể

View attachment 3228799

View attachment 3228837
Đúng đúng, CL-HĐ phải đưa xôi cho nó & chịu đấm mới xong nhanh đấy!
Không hiểu mấy ông thần TS ntn mà lập dự án khả thi nào cũng đội vốn thì cần gì lập dự án nhỉ, cứ như dự án tiền khả thi, vậy mà những dự án sau sau vẫn có người thuê lập ???
 
  • Haha
Reactions: crabs
Hạng B2
8/2/18
152
6.176
163
Bình Tĩnh
Hồi thằng cu lớn nhà mình ra đời (2013) là lúc dự án này bắt đầu dựng các chân mố bê tông. Đến giờ 11 năm vẫn chưa khai thác thì về cơ bản lãng phí về chi phí đầu tư chắc ít cũng 50% (tính chi phí lãi suất bình quân 10%/năm). Bảo sao đất nước luôn bị chậm phát triển.
 
Hạng C
3/8/16
509
962
93
Đủ sự cố kĩ thuật và chi phí phát sinh, thời gian thì làm trước mà về sau, nên chưa chắc cái gì hàng Nhật cũng ngon hơn hàng TQ cả, điển hình là vụ metro này. Dân ngoài kia, họ dùng chán chê Cát Linh Hà Đông rồi, mà dân Tp.HCM mới được trải nghiệm dùng thử
Cái anh nói chỉ là bề nổi, còn mặt chìm thì nó phức tạp lắm.
Nói quoạch tẹt ra cái xứ Nam kỳ này thì mấy cái biểu tượng như Metro thì đừng hòng qua mặt thủ đô anh nhé!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
14/7/22
303
289
63
Đủ sự cố kĩ thuật và chi phí phát sinh, thời gian thì làm trước mà về sau, nên chưa chắc cái gì hàng Nhật cũng ngon hơn hàng TQ cả, điển hình là vụ metro này. Dân ngoài kia, họ dùng chán chê Cát Linh Hà Đông rồi, mà dân Tp.HCM mới được trải nghiệm dùng thử
nếu nói về chất lượng thì hãy để thời gian trả lời, TQ giờ chất lượng cũng ngon nhưng em nghĩ là vẫn chưa bằng Nhật được đâu. Còn tại sao mà bị trễ thì chắc ai cũng biết mà ko ai dám nói đâu, chỉ những người trong cuộc mới hiểu người trong kẹt.