Bác không nhớ hàng loạt sự cố hi hữu trong việc thi công metro BT-ST 1 thời ầm ĩ sao như vụ lệch gối cầu, rồi khe hở giữa các gối cầu quá lớn và cuối cùng là có gối cầu rơi xuống luôn. Trước đây thì có vụ cầu Cần Thơ, chết gần trăm người cũng do Nhật xây đó bác.cũng như cao tốc BL-LT, lỗi nằm ở nhà H2O, quản lý yếu kém, đùn đẩy trách nhiệm dẫn tới công việc không được giải quyết chứ đâu phải do phía nhà thầu, mà dự án khi hoàn thành nó phục vụ cả trăm năm... tới đó coi hàng china hay hàng Japan ngon
- Tags
- giao thông
Đó là những sự cố bình thường trong quá trình thi công xây dựng thôi bạn, nó không ảnh hưởng tới chất lượng dự án, dù là nhà thầu nhật thì chỉ có bộ phận quản lý cấp cao mới là người nhật, còn công nhân, kỹ sư, nhà thầu thi công đều là nhà thầu nội địa và người Việt mình hết, những người nhật họ luôn làm tốt nhất có thể nhưng khi làm việc thì người Việt mình rất khó bảo và có xu hướng không tuân thủ vì nói rằng họ quá khó và khắt khe.....Bác không nhớ hàng loạt sự cố hi hữu trong việc thi công metro BT-ST 1 thời ầm ĩ sao như vụ lệch gối cầu, rồi khe hở giữa các gối cầu quá lớn và cuối cùng là có gối cầu rơi xuống luôn. Trước đây thì có vụ cầu Cần Thơ, chết gần trăm người cũng do Nhật xây đó bác.
Đời cháu nhé anh. Đời mình được ngồi tuyến này là may mắn lắm rồi.chừng nào có bến thành , an sương vậy mấy anh để em đi làm (
làm ăn mà không tuân thủ rồi kéo dài ra phá vỡ kế hoạch thì tự chịu chứ đi chê aiĐủ sự cố kĩ thuật và chi phí phát sinh, thời gian thì làm trước mà về sau, nên chưa chắc cái gì hàng Nhật cũng ngon hơn hàng TQ cả, điển hình là vụ metro này. Dân ngoài kia, họ dùng chán chê Cát Linh Hà Đông rồi, mà dân Tp.HCM mới được trải nghiệm dùng thử
bị thằng thầu nó phạt nhiều lần, thường thì cđt phạt thầu mới đúng
Kế hoạch làm 6 năm cuối cùng lên 12 năm, thì lúc đó chất lượng vật tư mua để lâu nó hư thì có thể
Đúng đúng, CL-HĐ phải đưa xôi cho nó & chịu đấm mới xong nhanh đấy!làm ăn mà không tuân thủ rồi kéo dài ra phá vỡ kế hoạch thì tự chịu chứ đi chê ai
bị thằng thầu nó phạt nhiều lần, thường thì cđt phạt thầu mới đúng
Kế hoạch làm 6 năm cuối cùng lên 12 năm, thì lúc đó chất lượng vật tư mua để lâu nó hư thì có thể
View attachment 3228799
View attachment 3228837
Không hiểu mấy ông thần TS ntn mà lập dự án khả thi nào cũng đội vốn thì cần gì lập dự án nhỉ, cứ như dự án tiền khả thi, vậy mà những dự án sau sau vẫn có người thuê lập ???
Hồi thằng cu lớn nhà mình ra đời (2013) là lúc dự án này bắt đầu dựng các chân mố bê tông. Đến giờ 11 năm vẫn chưa khai thác thì về cơ bản lãng phí về chi phí đầu tư chắc ít cũng 50% (tính chi phí lãi suất bình quân 10%/năm). Bảo sao đất nước luôn bị chậm phát triển.
Cái anh nói chỉ là bề nổi, còn mặt chìm thì nó phức tạp lắm.Đủ sự cố kĩ thuật và chi phí phát sinh, thời gian thì làm trước mà về sau, nên chưa chắc cái gì hàng Nhật cũng ngon hơn hàng TQ cả, điển hình là vụ metro này. Dân ngoài kia, họ dùng chán chê Cát Linh Hà Đông rồi, mà dân Tp.HCM mới được trải nghiệm dùng thử
Nói quoạch tẹt ra cái xứ Nam kỳ này thì mấy cái biểu tượng như Metro thì đừng hòng qua mặt thủ đô anh nhé!
Chỉnh sửa cuối:
nếu nói về chất lượng thì hãy để thời gian trả lời, TQ giờ chất lượng cũng ngon nhưng em nghĩ là vẫn chưa bằng Nhật được đâu. Còn tại sao mà bị trễ thì chắc ai cũng biết mà ko ai dám nói đâu, chỉ những người trong cuộc mới hiểu người trong kẹt.Đủ sự cố kĩ thuật và chi phí phát sinh, thời gian thì làm trước mà về sau, nên chưa chắc cái gì hàng Nhật cũng ngon hơn hàng TQ cả, điển hình là vụ metro này. Dân ngoài kia, họ dùng chán chê Cát Linh Hà Đông rồi, mà dân Tp.HCM mới được trải nghiệm dùng thử
Bắt metro đi khám bệnh thì đúng hơnTrời đất, đòi đi làm nữa: sữa lại đi cụ ơi.....
chừng nào có bến thành , an sương vậy mấy anh để em đẩy xe lăng đi nãnh lương hu (